Chúng ta

Động lực của những ‘thợ gặt’ danh hiệu Top 100 FPT

Thứ hai, 18/3/2024 | 16:04 GMT+7

Hơn một lần đứng trên bục vinh danh của giải thưởng cao quý cấp Tập đoàn, những “gương mặt thân quen” chia sẻ niềm tự hào vì nỗ lực được ghi nhận, cảm xúc để lại sau những trải nghiệm tôn vinh và điều khiến họ luôn không ngừng tiến về phía trước.

Hơn 2 thập kỷ gắn bó với nhà FPT, CEO FPT Korea Hà Minh Tuấn là gương mặt hiếm hoi có tới 3 dịp đứng trong hàng ngũ 100 cá nhân xuất sắc nhất Tập đoàn, và hiện tại anh vẫn miệt mài cống hiến. Anh Tuấn từng 2 lần nhận danh hiệu Top 100 FPT vào năm 2011 và 2015. Một lần được vinh danh tại Singapore, một lần tại Myanmar, nhưng anh khá nuối tiếc vì đến nay không còn lưu giữ được quá nhiều kỷ niệm. “Cũng ấn tượng lắm đấy, cơ mà KPI ‘đè’ nên mình quên”, anh hài hước.

Tới năm 2022, anh Tuấn “đăng quang” Hoa hậu FPT. Để lại phía sau những cảm xúc của chương trình vinh danh tại Đà Lạt, anh tếu táo chia sẻ: “Dư âm sau khi đạt Hoa hậu là KPI tăng gấp đôi, vì thế phải làm việc gấp 200%, may vẫn đạt KPI 2023 và không ‘lên ngôi’ tiếp, nếu không thì 2024 chẳng biết xoay thế nào”.

-4643-1710752645.jpg

Anh Hà Minh Tuấn (giữa) chia sẻ trong lễ vinh danh.

Thế nhưng, có một điều còn đọng mãi trong CEO FPT Korea, đó là niềm hạnh phúc. Theo anh Tuấn, “đồng bọn” đang ngày đêm làm việc bên xứ sở kim chi mới là những người xứng đáng với danh hiệu này. Anh may mắn được lãnh đạo trao nhiệm vụ “bất khả thi”, có lẽ là vì anh có cái máu “đếch biết gì cũng tiến” của FPT. "20 năm đồng hành FPT, tôi có cơ hội được làm việc cùng nhiều anh chị lãnh đạo, thấu hiểu được lý do vì sao FPT trường tồn, đó là sự tận lực cống hiến", cựu Hoa hậu chia sẻ. “Thực sự, tôi chỉ thay mặt đơn vị nhận giải thôi, nhưng cũng rất vinh dự và tự hào vì sự ghi nhận xứng đáng cho những nỗ lực của anh em”.

Từ lần tổ chức năm 2021, mỗi chương trình vinh danh Top 100 FPT còn tri ân gia đình, người thân của các cá nhân xuất sắc. Với anh Tuấn, đó cũng là cơ hội để anh gửi lời cảm ơn tới “phu nhân” - người luôn đồng hành anh từ khi mới ra trường với lương hỗ trợ 500.000 đồng - và dành cho chị một cái ôm thật chặt. “Tập đoàn ngày càng tăng trưởng, Top 100 ngày càng danh giá, tổ chức ngày càng kỹ lưỡng, thực sự là động lực to lớn để cán bộ tiếp tục nỗ lực, và những người còn lại càng cố gắng hơn nữa để lọt vào danh sách ‘vàng’ này!”, anh khẳng định.

Cũng từng 2 lần dự vinh danh tại Myanmar và Đà Lạt, chị Phan Thanh Uyên - Giám đốc Marketing FPT Long Châu (thuộc FPT Retail) lại ghi nhớ những ấn tượng riêng biệt. Năm 2016 khi được trải nghiệm Myanmar, chị Uyên đang làm ở FPT Shop. “Tới một quốc gia như Myanmar, mình cảm thấy may mắn khi được phát triển ở một đất nước có điều kiện tốt hơn, mình có công việc để nỗ lực và được ghi nhận. Đó cũng là lần đầu tiên mình được gặp nhiều người FPT từ các công ty thành viên khác, mở rộng mạng lưới của bản thân”.

-1478-1710752645.jpg

Chị Phan Thanh Uyên (giữa) nhận biểu trưng và khăn từ chị Trương Thị Thanh Thanh - GĐ Trách nhiệm Xã hội FPT và anh Hoàng Trung Kiên - CEO FPT Retail.

6 năm sau, đến với thành phố ngàn thông, chị Uyên lại có những cảm nhận mạnh mẽ hơn nhờ lễ tôn vinh đáng nhớ. Theo chị, công tác tổ chức dành cho Top 100 FPT ngày càng chuyên nghiệp. “Chương trình vinh danh cần được duy trì và lan toả, người tham dự cảm thấy được trân trọng, người thân đi theo tự hào, người theo dõi được truyền cảm hứng. Đó là sự thúc đẩy cho mỗi người FPT nỗ lực”.

Chị Uyên chia sẻ, ngoài chuyện bản thân đủ nỗ lực thì “việc có đất để diễn”, được tạo điều kiện để phát triển là vô cùng quan trọng. Tại FPT, chị may mắn được như vậy, được tạo điều kiện để làm điều mình muốn và gặt hái những thành tích. “Từ đó mình lại càng có trách nhiệm để làm tốt hơn và để bản thân cũng phải ghi nhận, tri ân đội ngũ cấp dưới. Song song cũng là áp lực, bởi mình chỉ có thể được phép tốt lên, một bước lùi nhỏ của mình cũng có thể tạo nên những hiệu ứng không tốt, mặc dù bối cảnh hay thị trường thì không bao giờ dễ dàng hơn cả”, nữ quản lý trong mảng mũi nhọn của FPT Retail bày tỏ.

Anh Nguyễn Trí Trung - Quản trị dự án của Khối Chính phủ FPT IS còn rất nhiều dư âm từ những lần lọt Top 100 FPT. Năm 2018, anh Trung đạt “cú đúp” danh hiệu Top 100 FPT và FPT 13 Under 35. Đó là lần đầu tiên anh được lên “sân khấu” cấp Tập đoàn với chuyến đi 5 Dubai 5 ngày 4 đêm.

-7304-1710752645.jpg

Anh Nguyễn Trí Trung trong chuyến trải nghiệm Dubai đầu năm 2019.

Giải thưởng Top 100 FPT 2020 lại mang cho anh một trải nghiệm hoàn toàn khác khi đúng thời điểm đại dịch Covid-19 ập tới. Anh Trung quyết tâm ở lại bám trụ đất Bangladesh để vận hành dự án IVAS, đảm bảo giữ vững niềm tin trong mắt khách hàng chiến lược, cũng như giảm thiểu những khó khăn về việc giao tiếp giữa 2 đầu cầu của dự án. “Do phải onsite và ‘dính’ Covid, mình không thể về tham dự chương trình vinh danh”, anh nhớ lại. “Nhưng đó vẫn là động lực để mình phấn đấu hơn nữa để có thể đặt được những dấu ấn khác của mình trong những trang sử của FPT và có thể sẽ lại có cơ hội tham dự chương trình kế tiếp”.

Với anh Trung, bên cạnh việc cống hiến cho công ty và tích lũy cho sự nghiệp của chính mình, việc được ghi nhận bằng các danh hiệu, đặc biệt là các danh hiệu cấp Tập đoàn như Top 100 FPT cho thấy, tất cả nỗ lực, công sức mà bản thân bỏ ra đều được ghi nhận. “Mình chưa bao giờ cảm thấy nuối tiếc khi phải chọn giữa công việc và những vấn đề cá nhân. Được làm việc, được đương đầu với những thử thách mới, điều đó luôn khiến mình tiếp tục vươn xa hơn trong con đường mà mình đã chọn”. 

Hạ My

Ý kiến

()