Chúng ta

Chiều nay giao lưu trực tuyến Tam khôi FPT 2014

Thứ ba, 18/11/2014 | 10:20 GMT+7

Trạng nguyên Trịnh Quang Vinh, Bảng nhãn Trần Đình Tiến và Thám hoa Lê Thành Nhân sẽ cùng giao lưu, trả lời các câu hỏi của độc giả trên Chungta.vn vào lúc 15h hôm nay (ngày 18/11).

Vượt qua hơn 1.000 thí sinh tham gia thi Trạng, 3 sĩ tử xuất sắc nhất đã ghi danh mình vào bảng vàng FPT. Độc giả quan tâm có thể gửi trước câu hỏi cho Tam khôi về địa chỉ chungta@fpt.com.vn ngay từ bây giờ.

Chia sẻ sau cuộc thi, Trạng nguyên FPT 2014 Trịnh Quang Vinh (sinh năm 1982) cho biết, với anh và những CBNV FPT Software, hình ảnh người Trạng là điều gì đó rất cao quý. Bởi vậy, mặc dù bình thản đón nhận tin vui khi trở thành người Phần mềm thứ ba được vinh danh, bản thân anh cũng cảm thấy có chút áp lực. Tuy nhiên, đối diện với nó, anh sẵn sàng tiếp thu và đón nhận ý kiến đóng góp của mọi người.

27-1790-1418108809.jpg

Ngoài công việc, sở thích của anh Vinh là làm vườn và đọc tiểu thuyết. Anh bảo, khi nào dừng việc, anh sẽ dành thời gian cho sở thích của mình.

Là người hướng dẫn các quản trị dự án tại đơn vị, anh Vinh đang nỗ lực hiện thực hóa giấc mơ của nguyên Chủ tịch FPT Software Nguyễn Thành Nam về việc xây dựng lực lượng vững mạnh. Về lâu dài, anh mong đội ngũ của mình sẽ đẩy mạnh synergy với FPT IS để phát triển thị trường trong và ngoài nước.

Được đánh giá cao ở các vòng thi trước, Bảng nhãn FPT 2014 Trần Đình Tiến (1987) tiếp tục ghi điểm với Ban lãnh đạo tập đoàn khi thể hiện mình thông qua những trải nghiệm thực tế công việc của FPT IS trong môi trường toàn cầu hóa.

0-8345-1418108809.jpg

Bảng nhãn FPT 2014 Trần Đình Tiến là người có thành tích học tập tốt từ nhỏ.

Bản thân anh Tiến có chút may mắn khi vừa bước chân vào FPT đã được "ném" vào thị trường đầy cạnh tranh tại Singapore với nhiều thách thức tưởng như không thể thực hiện được. Nhưng với sự thông minh, bản lĩnh đã giúp anh và đội dự án vượt qua tất cả. Làm quản trị dự án lớn hoặc quản trị cả hệ thống ở nước ngoài là mục tiêu công việc anh hướng tới.

Cuộc thi Trạng FPT năm nay là lần thứ hai Thám hoa FPT 2014 Lê Thành Nhân (1984) thử sức. Những kinh nghiệm và bài học từ cuộc thi năm 2012 đã giúp anh trưởng thành hơn rất nhiều từ công việc, cuộc sống và cả trong cách tư duy, suy nghĩ. Điều đó đồng thời cũng đem đến cho anh một số thành công nhất định trong công việc. Điểm mạnh là sự lạc quan, nhưng anh Nhân tự nhận thấy, điểm yếu của mình là sự nhạy cảm trong nhiều tình huống. 

10-6878-1418108809.jpg

Không chỉ học giỏi, anh Nhân còn là người có nhiều thành tích trong các hoạt động thể thao.

Chủ tịch FPT Trương Gia Bình đánh giá: "Nhân là người rất máu lửa, điều đó rất tốt. Kiên định nhưng lại thiếu sự nhạy cảm mà nhạy cảm sẽ giúp Nhân học được rất nhiều điều".

Đam mê công việc hiện tại, mơ ước của anh Nhân là phát triển tổ chức và dẫn đầu một dự án tầm cỡ.

Cuộc thi Trạng FPT do Ban Nhân sự tổ chức từ năm 1998, nằm trong kỳ thi định kỳ công ty. Đến nay, toàn FPT đã có 17 Trạng Nguyên sau 18 năm tổ chức. 2004 là năm duy nhất không có Trạng nguyên.

Thanh Nga

Ý kiến

()