Chúng ta

CBNV FPT tại Kyusu an toàn sau động đất

Thứ sáu, 15/4/2016 | 10:36 GMT+7

Trận động đất mạnh khoảng 6,4 độ Richter đã xảy ra ở Kumamoto (đảo Kyushu, phía nam Nhật Bản) và khu vực xung quanh lúc 21h26 phút giờ địa phương (19h26 phút giờ Việt Nam) tối ngày 14/4 đã gây ra thiệt hại về người và của. Các CBNV của FPT Japan đang làm việc ở đây đều bình an.

Ngô Thu Huyền, BrSE của FPT Japan, đăng trên trang cá nhân: "Điện thoại réo lên : Động đất ! Động đất !! Hai đứa đang học ở hai phòng, tự giác chạy ra cùng một chỗ ôm nhau - an ủi - động viên. Mọi người có ổn không?". Lúc sau, cô thông báo: "Rung lắc tầm 30 giây. May mắn là vẫn còn nhẹ, không có lo ngại sóng thần".

Trưởng phòng Nhân sự Phạm Quỳnh Như cho biết, tại Kyusyu, FPT Japan có khoảng 10 CBNV và lãnh đạo đang công tác ở đây. Đến khoảng 7h sáng nay giờ địa phương, mọi người đều đã thông báo an toàn.

Trận động đất tối qua tại Kumamoto có cường độ cao nhất trong thang đo cường độ động đất của Nhật, đây cũng là lần đầu tiên tính từ năm 2011 Nhật phải hứng chịu trận động đất mạnh như vậy.

Trận động đất tối qua tại Kumamoto có cường độ cao nhất trong thang đo cường độ động đất của Nhật, đây cũng là lần đầu tiên tính từ năm 2011 Nhật phải hứng chịu trận động đất mạnh như vậy. Ảnh: Internet.

Theo cơ quan thời tiết Nhật Bản, trận động đất được cho xảy ra ở độ sâu 10 km. Cơ quan chức năng đang thu thập thông tin và cho biết, có ít nhất  9 người chết và gần 800 người bị thương.

Đài truyền hình NHK của Nhật Bản cho biết, trận động đất mạnh 6,4 độ Richter. Hãng tin Kyodo đưa tin, không có bất thường tại nhà máy điện hạt nhân Genkai hoặc Sendai nằm trên hòn đảo chính ở cực nam của Kyushu, hoặc tại nhà máy Ikata ở lân cận Shikoku.

Trận động đất tối qua tại Kumamoto có cường độ cao nhất trong thang đo cường độ động đất của Nhật, đây cũng là lần đầu tiên tính từ năm 2011, Nhật phải hứng chịu trận động đất mạnh như vậy.

Trước đó, tháng 3/2011, trận động đất mạnh 9 độ Richter ngoài khơi phía bắc Tokyo gây sóng thần, làm gần 20.000 người chết và rò rỉ phóng xạ từ nhà máy điện hạt nhân Fukushima.

FPT Japan hiện có 634 CBNV đang làm việc. Dự kiến đến cuối năm, đơn vị sẽ đạt mốc 1.000 người. Trong chiến lược phát triển của FPT Software, Nhật Bản luôn được xem là thị trường quan trọng số 1, thị trường mang lại sự tăng trưởng ổn định và bền vững. Hiện FPT Japan hiện có 3 văn phòng tại  3 thành phố lớn của Nhật, gồm Tokyo, Osaka, Nagoya và 2 khu ký túc xá cho CBNV với gần 200 phòng. 

Trong năm 2015, doanh thu từ thị trường Nhật Bản chiếm hơn 50% trong tổng doanh thu của FPT Software, tương đương gần 90 triệu USD. Năm 2016, FPT Software cần tuyển khoảng 4.500 CBNV, trong đó gần 50% là cho các dự án với khách hàng Nhật Bản.

Ngay khi động đất xảy ra, FPT Japan gửi thông báo tới CBNV của đơn vị về những việc cần làm:

- Hãy chui xuống gầm bàn hay chỗ nào an toàn hay trùm chăn mền lên đầu. Tránh tuyết đối chạy ra ngoài khi động đất vừa xảy ra. Do lúc động đất mới xảy ra các vật sẽ bị rơi khá nhiều, ví dụ như đèn, mảnh kính…

- Khi cơn chấn động đầu tiên qua đi, tốt nhất hãy mở sẵn cửa, tắt hết ga và các nguồn điện không cần thiết. Nhớ khóa ga vì cháy, nổ, ngạt khói là thứ tối kỵ mà bạn phải tránh. Mở cửa để tránh bị kẹt cửa và bạn có thể thoát ra ngoài sau đó. 

- Nếu bạn đang ở ngoài đường, hãy tránh xa các nhà cao tầng, cột đèn, điện và các hệ thống dây công cộng.

- Tuyệt đối không đứng dưới ô cửa và rầm cửa khi động đất xảy ra.

- Luôn luôn theo dõi tin tức TV, Thông báo của địa phương để có action phù hợp chính xác...

-Chuẩn bị hành lý thật gọn nhẹ, giấy tờ tuỳ thân, vật dụng tối cần thiết, nước uống...để sẵn sàn đi lánh nạn ngay khi cần...

- Check lại ngay nơi trú ẩn, lánh nạn ở khu vực mình sinh sống, hoặc đi theo tập thể, bà con ở xung quanh...

Tô Ngà

Ý kiến

()