Chúng ta

7 bí quyết để hạnh phúc trong chưa đầy một phút

Thứ tư, 19/8/2015 | 10:54 GMT+7

Làm theo những cách sau đây để bạn có thể tìm thấy hạnh phúc nhanh chóng nhất.

1. Viết ra điều khiến bạn hạnh phúc

Trong những thời điểm khó khăn, người ta thường đánh mất suy nghĩ tích cực. Tuy nhiên, bạn có thể đánh bật những điều này khỏi mình bằng việc nghĩ đến những thứ tốt đẹp. Đơn giản chỉ cần một tờ giấy, bạn hãy viết vào đó những thứ mà bạn thấy thật tuyệt trong cuộc sống của mình. Bạn sẽ thật sự bất ngờ vì nụ cười sẽ nhanh chóng trở lại trên gương mặt bạn ngay khoảnh khắc bạn viết ra những điều đó.

2. Ăn một ít chocolate

Nếu mọi thứ có vẻ ảm đạm và bạn không thể thoát khỏi nó, hãy ăn một ít chocolate. Chocolate càng đen thì bạn càng cảm thấy tốt hơn. Khoa học đã chứng minh đây là thứ có khả năng làm gia tăng tâm trạng một cách tự nhiên, giúp bạn cảm thấy thoải mái và dễ chịu.

3. Nghĩ về người bạn yêu

Tâm trạng của bạn đi xuống cùng cực đôi khi có thể là vì bạn cảm thấy cô đơn. Những căng thẳng có thể khiến bạn thấy trống trải. Hãy nghĩ đến người yêu bạn nhất trên thế gian này và nhớ đến những khoảnh khắc mà người ấy làm bạn nở nụ cười. Ký ức là thứ có sức mạnh rất lớn và chúng mang đến sự ấm áp cho cảm xúc của bạn.

HAP-7353-1439889836.jpg

Đôi khi hạnh phúc rất dễ kiếm tìm từ những điều đơn giản. 

4. Nói nhanh một lời khẳng định

Không cần phải thất vọng ở chính mình cho dù bạn có phạm phải lỗi lầm lớn đến mức nào chăng nữa. Hãy lấy lại tâm trạng bằng việc nhắc nhở bản thân rằng: “Tôi là một người thông minh và có kỹ năng. Tôi có thể làm bất cứ điều gì mà tôi muốn. Tôi luôn học hỏi từ những lỗi lầm và ngay tức thì trở nên mạnh mẽ, hạnh phúc và tích cực hơn”.

5. Dành 45 giây suy ngẫm

Bị lấn át bởi quá nhiều suy nghĩ sẽ dễ làm bạn cạn năng lượng. Hãy đặt thời gian 45 giây vào chiếc điện thoại. Ngả người, nhắm mắt, thả lõng vai và tập trung vào một cái hít thở thật sâu. Hãy hình dung những suy nghĩ tiêu cực đang dần đi khỏi cơ thể thông qua sự thả lõng ấy. Khi tiếng chuông reo lên, hãy mở mắt ra, dành 10 giây để tập trung và tận hưởng cảm giác thư thái ấy.

6. Viết những dòng cảm ơn ngắn

Có thể là do bạn chưa thể hiện đủ sự biết ơn với mọi thứ. Sự cảm kích bạn nhận được luôn có mối liên quan đến sự cảm kích bạn cho đi. Đây là cơ hội để bạn nhìn lại rằng mọi người đã chân thành với bạn như thế nào. Hãy liệt kê ít nhất 5 người làm bạn thấy cảm kích gần đây. Và còn chần chờ gì mà không nhấc điện thoại lên gọi cho họ hay viết một vài dòng thể hiện sự biết ơn.

7. 30 giây nhảy nhót

Điều này nghe có vẻ điên rồ. Tuy nhiên, sự giải phóng cơ thể sẽ giúp những nguồn năng lượng tiêu cực cũng bị cuống phăng theo. Nó sẽ giúp bạn thấy thoải mái và cười ngất ngây.

>> 6 cách để yêu cuộc sống của chính mình

Yến Nhi (theo Inc.)

Ý kiến

()