Chúng ta

100 CBNV hoàn thành MOOC đầu tiên sẽ được khen thưởng

Thứ tư, 24/6/2015 | 10:12 GMT+7

80 nhân viên hoàn thành khóa học trên Coursera và 20 người học xong Duolingo sớm nhất sẽ được khen thưởng 300.000 đồng mỗi người.

Vừa qua, Trường Đào tạo Cán bộ FPT (FCU) đã thống nhất rõ về Quy chế khen thưởng MOOC với hai hình thức khen thưởng theo đơn vị và cá nhân. Theo đó, FCU sẽ khen thưởng cho đơn vị có nhiều CBNV hoàn thành khóa học nhất, 100 CBNV đầu tiên hoàn thành khóa học cũng sẽ được khen thưởng. Trong đó có 80 suất dành cho học viên học trên Coursera và 20 học viên Duolingo với định mức khen thưởng 300.000 đồng mỗi người.

Mốc căn cứ khen thưởng đợt đầu tiên là ngày hoàn thành khóa học, từ các đợt sau tính theo ngày cán bộ đào tạo nhận được hồ sơ hoàn thành khóa học của CBNV. Các đơn vị gửi danh sách CBNV đã hoàn thành khóa học đầu tiên trước ngày 30/6, FCU sẽ kiểm tra và phản hồi vào tháng 7.

mooc-1_1435053835.jpg

Những người hoàn thành khóa học đầu tiên sẽ được khen thưởng.

"Theo kế hoạch trước đó, FCU sẽ khen thưởng các cá nhân nộp hồ sơ hoàn thành khóa học trước ngày 15/7. Tuy nhiên, do nhiều CBNV đã học và hoàn thành sớm nên trường quyết định khen thưởng đợt một cho các học viên nộp hồ sơ hoàn thành trước 30/6", đại diện BTC cho hay.

Ngoài ra, 50 người hoàn thành nhiều khóa học nhất trước ngày 13/9 sẽ được 1 triệu đồng mỗi người. 50 học viên xuất sắc đầu tiên cũng được thưởng 1 triệu đồng mỗi người. CBNV sẽ chỉ được thưởng tối đa 2/3 tháng lương thứ 13 nếu không hoàn thành việc học tập trong năm. 

FCU cũng đã thống nhất về các chương trình chuyển đổi do đơn vị đề xuất để thay thế các khóa học trên Coursera và Duolingo. Chương trình chuyển đổi có thể là một khóa học, bao gồm một hoặc nhiều môn học, tổng thời lượng ít nhất là 20 giờ, có bài thi cuối khóa để FCU căn cứ xem xét hoàn thành.

Với các chương trình chuyển đổi này, bộ phận đào tạo cần ghi nhận kết quả học viên đạt hay không đạt bên cạnh việc chấm điểm. CBNV cần có chứng chỉ cuối khóa, chứng nhận hoàn thành theo năm học… để được xác nhận hoàn thành. Cán bộ level 5 giảng dạy tại đơn vị sẽ được ghi nhận chuyển đổi, cán bộ level 6 trở lên phải dạy cấp tập đoàn mới được ghi nhận.

Về cách tính thời lượng khóa học trên Duolingo và Coursera, FCU cho biết, nếu có đủ 20 giờ học trên các trang này, CBNV sẽ được xác nhận là đã hoàn thành khóa học. 

Hiện có 3 khóa học trên Coursera đã được chuyển ngữ là: Work Smarter, Not Harder: Time Management for Personal & Professional Productivity; Project Management: The Basics for Success; Communication in the 21st Century Workplace. Với các khóa này, các video clip đã có phụ đề tiếng Việt, riêng phần đọc, do trên website không hiển thị ngôn ngữ tiếng Việt nên FCU đã chuyển ngữ thành các file riêng. Toàn bộ tài nguyên này sẽ được gửi cho cán bộ đào tạo để chia sẻ cho CBNV học 3 khóa này.

Ngày 15/5, TGĐ Bùi Quang Ngọc ký quyết định ban hành quy định Đào tạo nội bộ 2015 cho FPT và các công ty thành viên. Theo đó, trong năm nay, các cán bộ từ level 3 trở lên tính tại thời điểm ngày 1/5 và đã ký hợp đồng chính thức trước ngày 1/5 phải hoàn thành một trong các khóa học Coursera, Duolingo hoặc khóa học chuyên môn của đơn vị. CBNV sẽ được khen thưởng nếu đạt thành tích cao trong học tập, đồng thời chỉ được thưởng tối đa 2/3 tháng lương thứ 13 nếu không hoàn thành việc học tập trong năm. 

>> FPT trở thành tổ chức học tập

Tử Quyên

Ý kiến

()