Chúng ta

Nghề chọn người không phải người chọn nghề.

Thứ ba, 10/7/2018 | 20:45 GMT+7

Có lẽ với tôi được biết đến FPT là một cái duyên, và tồn tại là cái Nnhiệp trong tôi. Cái duyên với nghề đã tình cờ đưa tôi đến FPT như là một định mệnh.

Tôi là cô gái 23 tuổi, bước ra từ ngôi trường CĐ Sư Phạm chuyên ngành âm nhạc. Đã từng có ý định theo nghề mình đã lựa chọn nhưng thời gian thấm thoát trôi qua, cũng đã gần 2 năm tôi trải nghiệm cùng FPT IS. Trải qua bao thăng trầm sóng gió, mồ hôi, nước mắt, niềm vui, nỗi buồn cũng nhiều..."Tôi vẫn ở đây cho tới bây giờ".

Có lẽ với tôi được biết đến FPT là một cái duyên, và tồn tại là cái nghiệp trong tôi. Cái duyên với nghề đã tình cờ đưa tôi đến FPT như là một định mệnh. Trong một buổi sáng thức dậy, tình cờ tôi lại được nhận mail tuyển dụng tại FPT IS vị trí Lễ tân. Tôi cảm thấy rất lạ lẫm với vị trí này vì nó trái với chuyên ngành mình được học. Nhưng chẳng biết động lực từ đâu đã hối thúc tôi bấm "Nộp hồ sơ".

Lúc đó mới ra trường, tôi muốn tự mình tự lập, chứng tỏ với bố mẹ, bản thân rằng có thể tự lo cho cuộc sống tại Hà Nội. Một thử thách mới, chuyên ngành mới, xa lạ với chuyên ngành mà tôi từng học. Phải đợi gần một tháng mới nhận được phản hồi từ FPT IS mời tôi đi phỏng vấn vòng 1. Cảm giác sung sướng khó tả khiến tôi biết mình đã có cơ hội, phải cố gắng để giành lấy nó. Qua vòng 1, tôi lại đợi một tuần nữa để phỏng vấn tiếp vòng 2 với chị sếp của tôi bây giờ Dương Thị Vân Anh, người mà đến bây giờ tôi coi như là hình mẫu lý tưởng của mình. Tôi đã được nhận.

Cái nghiệp của nghề đã làm cho tôi "say" FPT mà chưa thể rời xa cho đến bây giờ. Hai năm trôi qua, trải qua nhiều khó khăn khiến tôi mệt mỏi trong chính suy nghĩ về bản thân mình, đôi lúc tôi muốn buông xuôi tất cả. Nhưng cũng chính những lần buông xuôi đó rất may cho tôi có những người chị em đồng nghiệp sẵn sàng chia sẻ, động viên tôi để tôi tiếp tục cố gắng và giúp tôi vững tin hơn.

Tôi còn nhớ hai tháng thử việc đầu tiên, cái lạ lẫm, bỡ ngỡ và khắc nghiệt trong nghiệp hỗ trợ kinh doanh cho 13 AM. À! Tôi đã bỏ qua một chi tiết. Khi nộp hồ sơ, tôi chọn vị trí Lễ tân, nhưng hồ sơ tôi được đánh giá phù hợp với vị trí Hỗ trợ kinh doanh vì đợt đó dưới đơn vị FPS đang cần tuyển vị trí này. Cũng đáng để thử sức chứ nhỉ? Tôi đồng ý ứng tuyển vị trí này. Tôi lại kể tiếp về quãng thời gian thử việc tại FPS. Suốt 15 ngày thử việc, công việc bàn giấy thật sự gây khó dễ với một cô giáo chỉ biểt lướt tay trên phím đàn. Một cô giáo chỉ biết dạy nốt nhạc, dạy hát chứ không phải đi tiếp khách nhậu nhẹt có khi say ngoắc cần câu. Nhưng lúc đó tôi lại nghĩ "Mình còn trẻ mà, phải cố gắng làm tốt ở mọi vị trí."

Điều tôi cảm thấy vui và thích thú ở đây là môi trường làm viêc, anh chị em đồng nghiệp yêu thương nhau như gia đình. Tôi không phải mất quá nhiều thời gian để làm quen với mọi người mà là mọi người luôn chủ động bắt chuyện tạo cảm giác rất thoải mái. Tại phòng mình, tôi chơi thân nhất với một chị tên Hoàng Anh. Từ những ngày đầu vào FPT IS, chị luôn cho tôi những lời khuyên quý giá và là người quân sư trong chuyện tình cảm của tôi. Chị là người chỉ bảo để tôi hoàn thiện bản thân, chỉ ra cho tôi những điều đúng sai. Có những lúc sao tôi lại cảm thấy khó chịu với con người này thế nhỉ? Chắc là do chị đã kỳ vọng nhiều nên mới luôn luôn nói tôi nhiều như vậy. Nhưng tôi vẫn luôn thầm cảm ơn chị.

Dù con đường phía trước còn nhiều chông gai, nhưng tôi tin tôi sẽ luôn tiếp tục cố gắng phấn đấu làm tốt ở mọi vị trí mà mình được bổ nhiệm. Đơn giản vì "duyên nghiệp" đã kết nối tôi - Đồng nghiệp - FPT lại gần nhau hơn, như một định mệnh không thể tách rời.

Nguyễn Hoàng Ngân

FPT IS - FPT IS HN (BA+BP+BD+DD BOM+FD+CA+G+PQA)

Ý kiến

()