Chúng ta

89 Láng Hạ - Nơi tình yêu bắt đầu

Thứ ba, 21/8/2018 | 15:05 GMT+7

Có lẽ khó mà viết hết mọi ký ức, kỷ niệm đẹp về nơi tôi bắt đầu với FPT 89 Láng Hạ. Cho dù giờ đây nó không còn nữa và mỗi người mỗi nơi, 89 Láng Hạ và FPT FIS 1 vẫn luôn trong tim tôi.

Mặc dù chỉ có 5 năm trên tổng số 14 năm làm việc cho FPT tại đây, nhưng con số 89 vẫn mãi luôn là ký ức đẹp của một tuổi trẻ trong sáng, nhiệt huyết, nhiều đam mê của con bé mới tốt nghiệp ra trường bước vào cánh cổng FPT, một trong những ước mơ của nó thời sinh viên.

Hồi đó, FIS 1 là một trung tâm nhỏ nằm trên tầng 2, bên cạnh là FIS2, FIS4 và đội phòng tổng hợp của chị HươngNM. Đội kỹ thuật được bố trí tại tầng 1 ngay cạnh FIS9 – Showroom, mặt đường Láng Hạ lúc đó.

Đến giờ này, tôi vẫn nhớ như in không gian của tầng 2 ngày ấy, nhớ ai ngồi chỗ nào, những căn phòng bố trí hơi lộn xộn, bầy chuột ám ảnh hằng ngày, đến nỗi thành quen với việc sáng đến nhìn thấy vết chân chuột trên bàn hoặc một bãi chiến trường dang dở nếu để quên đồ ăn cũ của ngày hôm trước, những chiếc điều hòa hay bị chảy nước, toilet hỏng khóa… Nhưng tất cả không làm ảnh hưởng tình cảm chân thành mà chúng tôi dành cho nhau, nơi đây như là ngôi nhà thứ hai của mỗi người.

Vui nhất là những bữa cơm trưa lại Căng tin, ngôi nhà cấp 4 phía cuối bãi xe, tụi chúng tôi trưa nào cũng hai mâm cơm như gia đình, thêm cơm canh thoải mái, nước trà xanh miễn phí. Mặc dù Cô chủ hay càm ràm lắm điều đến điếc tai nhưng rất tốt tính nên chả bao giờ Căng tin vắng khách, xuống muộn là hết cơm.

Đi làm thích nhất là sáng thứ bảy, mọi người mặc cả quần sooc, áo phông, dép lê lệt quệt lên công ty như chuẩn bị đi chơi, thảnh thơi làm việc, buôn chuyện, lướt web, mặc ai bận cứ bận.

Đến dịp 13/9, cả công ty nam thanh, nữ tú ùn ùn kéo ra sân vận động diễu hành, chơi game kéo co, bóng sọt, uống bia… Tôi mê môn “bóng sọt” mà chả ở đâu có của người FPT, mỗi đội bảy người truyền bóng ném vào gôn là một người đứng trên ghế cầm sọt hứng, vui lắm lắm với những màn tranh bóng của các chị em, sau mỗi trận trên người không thiếu những vết tích. 

Có lẽ khó mà viết hết mọi ký ức, kỷ niệm đẹp về nơi tôi bắt đầu với FPT 89 Láng Hạ. Cho dù giờ đây nó không còn nữa và mỗi người mỗi nơi, 89 Láng Hạ và FPT FIS 1 vẫn luôn trong tim tôi!

Trần Thị Thu Phương

FPT IS - FPT IS HN (BA+BP+BD+DD BOM+FD+CA+G+PQA)

Ý kiến

()