Chúng ta

Tốt nghiệp Aptech được miễn thi sơ tuyển ĐH FPT năm 2019

Thứ tư, 27/2/2019 | 19:08 GMT+7

Kỳ thi sơ tuyển là một trong hai tiêu chí các thí sinh phải vượt qua nếu nộp đơn xét tuyển vào ĐH FPT. Tuy nhiên, Hội đồng tuyển sinh cũng công bố 8 trường hợp được miễn thi, trong đó có tốt nghiệp Aptech HDSE.

Cụ thể, thí sinh có bằng Lập trình viên quốc tế HDSE (Higher Diploma in Software Engineering) của FPT Aptech sẽ được tuyển thẳng vào khối ngành Máy tính & CNTT.

Các trường hợp được miễn thi sơ tuyển còn có: Thuộc diện được tuyển thẳng theo Quy chế tuyển sinh Đại học, Cao đẳng hệ đại học chính quy của Bộ GD&ĐT; Tổng điểm 3 môn đạt 21 điểm trở lên (đã bao gồm điểm ưu tiên) trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 xét theo tổ hợp môn tương ứng với ngành đăng ký học tại ĐH FPT; Tổng điểm 3 môn (mỗi môn tính trung bình hai học kỳ cuối THPT) đạt 21 điểm trở lên xét theo tổ hợp môn tương ứng với ngành đăng ký học tại ĐH FPT.

thi-thpt-quoc-gia-2018-3-moc-t-7721-8945

Thí sinh có tổng điểm 3 môn đạt 21 điểm trở lên (đã bao gồm điểm ưu tiên) trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 sẽ được miễn thi sơ tuyển vào ĐH FPT.

Ngoài ra, các thí sinh có chứng chỉ tiếng Anh TOEFL iBT từ 80 hoặc IELTS từ 6.0 hoặc quy đổi tương đương (ngành Ngôn ngữ Anh); Có chứng chỉ tiếng Nhật từ N3 trở lên (Ngôn ngữ Nhật); Tốt nghiệp Chương trình ARENA ADIM (ngành Thiết kế đồ hoạ); Đã tốt nghiệp đại học cũng được miễn thi sơ tuyển.

Lịch trình thi sơ tuyển sẽ được công bố trong thông báo tuyển sinh của từng đợt thi. Dự kiến trong năm, trường có hai đợt thi sơ tuyển vào 12/5 và 14/7. Nếu chưa đủ chỉ tiêu, nhà trường sẽ tổ chức thi sơ tuyển bổ sung vào tháng 8.

Nội dung bài thi sơ tuyển bằng tiếng Việt, gồm: Bài thi 1 nhằm đánh giá năng lực phổ thông nền tảng và năng lực chuyên biệt có liên quan đến ngành học đăng ký dự thi; bài thi 2 nhằm đánh giá năng lực nghị luận thông qua một bài luận có chủ đề thông dụng và gần gũi với học sinh. Tổng điểm tối đa là 105 điểm, trong đó bài thi số 1: 90 điểm và bài thi số 2: 15 điểm.

dh-fpt-JPG-9304-1551091445.jpg

Nội dung bài thi sơ tuyển ĐH FPT năm 2019.

Điểm chuẩn kỳ thi sơ tuyển vào ĐH FPT do Chủ tịch Hội đồng tuyển sinh quyết định, được công bố cho từng ngành theo từng đợt thi. Kết quả trúng sơ tuyển có giá trị trong 2 năm. Ngoài ra, thí sinh đạt mức điểm thi sơ tuyển một khối ngành trên 20% so với điểm chuẩn của khối ngành đó thì có thể chuyển sang khối ngành khác. Riêng khối ngành Mỹ thuật ứng dụng không áp dụng các điều kiện chuyển ngành.

Năm nay, ĐH FPT dự kiến tuyển 1.301 thí sinh đã tốt nghiệp THPT tính đến thời điểm nhập học ở 10 ngành học: Công nghệ thông tin, Thiết kế đồ họa, Quản trị kinh doanh, Kinh doanh quốc tế, Ngôn ngữ Anh, Ngôn ngữ Hàn Quốc, Ngôn ngữ Nhật, Quản trị khách sạn, Quản trị dịch vụ du lịch & lữ hành (dự kiến), Truyền thông đa phương tiện. Đối tượng tuyển sinh là tất cả thí sinh đã tốt nghiệp THPT tính đến thời điểm nhập học.

>>  ĐH FPT tổ chức kỳ thi sơ tuyển ngày 12/5

Trần Vũ

Ý kiến

()