Chúng ta

Smartphone 4 inch mới của Apple sắp ra mắt

Thứ năm, 18/2/2016 | 09:28 GMT+7

Sản phẩm mới của Apple dự kiến sẽ được lên kệ vào trung tuần tháng 3, với giá bán dự kiến 450 USD. 

Iphone-SE-2407-1455683898.jpg

 Dòng iPhone 4 inch của Apple dự kiến sẽ ra mắt vào trung tuần tháng 3.

Theo dự đoán, máy có tên là iPhone 5se. Chữ "se" được diễn giải là "special edition" của dòng iPhone 4 inch và là một bản "enhanced" (nâng cấp) của iPhone 5s.

iPhone 5se sẽ có thiết kế của dòng iPhone 5s cũ nhưng được nâng cấp phần cứng, phần mềm và các công nghệ mới của Apple. Các đường cắt ở cạnh sẽ được thay thế bằng kính cong 2.5 như trên iPhone 6 và 6s. 

Máy được trang bị máy ảnh sau 8 MP và máy ảnh trước 1.2 MP tương tự iPhone 6. Trang bị này hỗ trợ ảnh chụp toàn cảnh lớn hơn và tự động lấy nét khi đang quay phim. Ngoài ra, máy còn sở hữu cảm biến nhận biết độ nâng lên hạ xuống cho ứng dụng Health. 

Sản phẩm mới của Apple cũng được gắn Chip NFC cho Apple Pay; Chip A8 và M8 từ iPhone 6. Bên cạnh đó là đầy đủ tính năng và ứng dụng như: Bluetooth 4.2, VoLTE và Wifi 802.11ac.

Ngay khi sản xuất, Apple phân định iPhone 5se sẽ theo kịp tốc độ công nghệ nhưng lại không cạnh tranh với các model mới về thiết kế, giá thành sản phẩm cũng hợp lý hơn các dòng iPhone trước đó. 

Dù có kế hoạch lên kệ ở một số thị trường vào trung tuần tháng 3 nhưng một trong những đơn vị phân phối sản phẩm Apple là FPT Trading cho biết, ở Việt Nam chưa có lịch phân phối sản phẩm này.

Bình Nguyên

Ý kiến

()