Chúng ta

Phát hiện đối thủ lấy cáp FPT Telecom lắp cho khách hàng

Thứ hai, 23/11/2015 | 09:34 GMT+7

Sự việc hy hữu xảy ra tại địa bàn huyện Định Quán, Đồng Nai. Vụ việc được phản ánh lên Sở Thông tin và Truyền thông và nhà mạng 'dùng ly miêu đánh tráo thái tử' đã phải nhận sai.  

Vừa qua, nhân viên FPT Telecom Đồng Nai xuống nhà khách hàng chăm sóc thì thấy gia đình này đã sử dụng dịch vụ của một nhà mạng khác. Ngày hôm sau ra tập điểm, nhân viên FPT Telecom phát hiện nhà mạng kia đã cho cắt cáp FPT.

Cn-1.jpg

Nhà mạng đối thủ đã dùng cáp của FPT Telecom (cáp màu đen) gắn vào modem cho khách. Ảnh: DNI.

Ngay sau đó, VPGD FPT Telecom Định Quán lại phát hiện thêm một khách hàng rời mạng nhưng kiểm tra thấy trường hợp này đang sử dụng dịch vụ nhà mạng trên bằng… cáp lẻ của FPT.

"Chúng tôi gặp vài trường hợp tương tự nhưng khi chuẩn bị các điều kiện cần thiết thì những người liên quan đã kịp xoá bằng chứng. Lần này anh em kinh nghiệm hơn nên mọi chuyện đã rõ ràng", anh Trần Anh Tuấn, GĐ FPT Telecom Đồng Nai, nói.

Theo anh Tuấn, trước đó, VPGD Định Quán cũng gặp vài trường hợp cạnh tranh không lành mạnh khi một số tập điểm, hạ tầng bị phá hoại.

Sau khi thu thập đủ bằng chứng, hình ảnh cùng sự xác nhận của công an địa phương và hướng dẫn của Sở Thông tin và Truyền thông Đồng Nai, FPT Telecom đã gửi văn bản lên các cơ quan địa phương và nhà mạng kia.

20150603-150844-2.jpg

Hạ tầng khu vực Định Quán, Đồng Nai, liên tục bị phá hoại. Ảnh: DNI.

Trong công văn phản hồi Sở Thông tin và truyền thông Đồng Nai, nhà mạng đó xác nhận sau khi kiểm tra phát hiện nhân viên đã làm “sai hoàn toàn, vi phạm quy định về việc triển khai các dịch vụ”. “Việc làm trên xuất phát từ ý thức của cá nhân chứ không phải do chủ trương của chi nhánh”, nhà mạng này cho hay và xin nhận trách nhiệm trước sự việc trên, cam kết không để các trường hợp tương tự tái diễn.

Tuy nhiên, GĐ FPT Telecom Đồng Nai cho biết: "Chúng tôi mới nhận được công văn do Sở Thông tin và Truyền thông chuyển chứ chưa nhận được phản hồi chính thức của nhà mạng đó".

Mới đây, tháng 10, đoạn cáp tại địa phận xã Búng Lao, Tuần Giáo, đã bị cắt rời làm mất kết nối toàn bộ hệ thống mạng khu vực tỉnh Điện Biên, gây ảnh hưởng đến việc cung cấp dịch vụ cho khách hàng.

Trước đó, FPT Telecom cũng bị cắt cáp ở các tỉnh/thành như: TP HCM, Hà Nội, Hải Phòng, Bắc Ninh, Quảng Ninh, Bạc Liêu, Lào Cai... Trong đó, không ít lần các vụ cắt cáp do đối thủ của FPT Telecom thực hiện, gây thiệt hại lớn cho công ty.

>> FPT Telecom Sài Gòn ‘chia đất’ cho nhân viên

Nguyên Văn

Ý kiến

()