Chúng ta

Nucleus, FPT IS tối ưu hóa dịch vụ cho vay trên nền tảng công nghệ số

Thứ sáu, 10/11/2017 | 09:11 GMT+7

"Chúng tôi đánh giá Việt Nam là thị trường mang tính chiến lược và có nhiều tiềm năng phát triển. Đó là lý do Nucleus hợp tác với FPT IS để có thể tìm hiểu, nắm rõ thị trường và có đội ngũ hỗ trợ địa phương", ông Sudeep Verma, Phó Chủ tịch cấp cao kiêm Giám đốc kinh doanh của Nucleus Software, bày tỏ.

Trong hai ngày 7-8/11, FPT IS cùng Nucleus Software (Ấn Độ) đã lần lượt tổ chức các hội thảo giới thiệu giải pháp "Tối ưu hóa dịch vụ cho vay trên nền tảng công nghệ số" tại TP HCM và Hà Nội. 

Giải pháp công nghệ số hiện đại đang tạo ra cuộc cách mạng trên thị trường tài chính nói chung và việc cung cấp các sản phẩm dịch vụ ngân hàng nói riêng. So với dịch vụ ngân hàng truyền thống, dịch vụ ứng dụng công nghệ số giúp tạo sự khác biệt. Nó không chỉ giúp giảm chi phí, mà còn giúp khách hàng tiếp cận sản phẩm dịch vụ ngân hàng dễ dàng hơn.

PTGĐ FPT IS Nguyễn Tuấn Hùng chia sẻ tại hội thảo.

PTGĐ FPT IS Nguyễn Tuấn Hùng chia sẻ tại hội thảo.

PTGĐ FPT IS Nguyễn Tuấn Hùng cho rằng, trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế, để nâng cao năng lực hoạt động và năng lực cạnh tranh, các ngân hàng thương mại phải đảm bảo nhiều yếu tố. Trong đó, công nghệ tiên tiến và phát triển dịch vụ là hai yếu tố quan trọng góp phần nâng cao khả năng cạnh tranh của các ngân hàng.

Nhu cầu đặt ra là khách hàng đòi hỏi có nhiều dịch vụ hơn, thời gian cung cấp các dịch vụ mới nhanh hơn. Còn đối với ngân hàng, nhu cầu giảm thiếu rủi ro trong các hoạt động của mình cũng ngày một nâng cao. Chính vì vậy, những công ty hoạt động trong lĩnh vực Công nghệ thông tin luôn tìm tòi và cho ra đời những giải pháp mới dựa trên nền tảng công nghệ số cho khách hàng của mình. 

"FPT IS có gần 30 năm hoạt động trong lĩnh vực tích hợp hệ thống và cũng có ngần ấy thời gian gắn bó với ngành Tài chính - Ngân hàng. Ngoài những giải pháp tự xây dựng, FPT IS cũng kết hợp với nhiều nhà cung cấp nước ngoài khác để cung cấp các sản phẩm có chất lượng, độ tin cậy cao, đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Sau khi hợp tác với Nucleus Software, chúng tôi nhận thấy rằng khởi tạo các giải pháp quản trị dịch vụ cho vay trên nền tảng công nghệ số là thực sự cần thiết", PTGĐ FPT IS nói.

Chúng tôi đánh giá Việt Nam là thị trường mang tính chiến lược và có nhiều tiềm năng phát triển. Đó là lý do Nucleus hợp tác với FPT IS để có thể tìm hiểu, nắm rõ thị trường và có đội ngũ hỗ trợ địa phương.

"Chúng tôi đánh giá Việt Nam là thị trường mang tính chiến lược và có nhiều tiềm năng phát triển. Đó là lý do Nucleus hợp tác với FPT IS để có thể tìm hiểu, nắm rõ thị trường và có đội ngũ hỗ trợ địa phương", Phó Chủ tịch cấp cao kiêm Giám đốc kinh doanh của Nucleus Software bày tỏ.

Nucleus Software thành lập cách đây 31 năm, tập trung vào các giải pháp cho vay và giao dịch ngân hàng. Hiện công ty phần mềm này có 150 khách hàng là các ngân hàng và tổ chức tài chính tại 50 quốc gia trên toàn thế giới; Mỗi ngày có khoảng 26 triệu giao dịch được xử lý và 300.000 người dùng đăng nhập sử dụng giải pháp của Nucleus; Quản lý các khoản cho vay khoảng 200 tỷ USD... Phần mềm quản lý cho vay này cũng đã có 10 lần đoạt giải thưởng Giải pháp quản lý cho vay tốt nhất thế giới. 

"Chúng tôi hiện có 3 văn phòng đại diện ở khu vực Đông Nam Á đặt tại Singapore, Indonesia và Philipines. Chúng tôi đánh giá Việt Nam là thị trường mang tính chiến lược và có nhiều tiềm năng phát triển. Đó là lý do Nucleus hợp tác với FPT IS để có thể tìm hiểu, nắm rõ thị trường và có đội ngũ hỗ trợ địa phương. Tại Việt Nam, chúng tôi đã triển khai giải pháp quản lý cho vay với 3 ngân hàng và tổ chức tài chính là FE Credit, Timo Bank, CIMB Bank. Chúng tôi mong muốn mức tăng trưởng ở thị trường Việt Nam sẽ nhanh hơn nữa và giải pháp FinnOne Neo của Nucleus giới thiệu trong dịp này được đảm bảo sẽ không lạc hậu trong tương lai. Chính sự tập trung phụng sự khách hàng đã giúp chúng tôi có được vị thế ngày hôm nay", ông Sudeep Verma, Phó Chủ tịch cấp cao kiêm Giám đốc kinh doanh của Nucleus Software, bày tỏ.

Bà Megha Dalela – Phó Chủ tịch phụ trách sản phẩm - Nucleus Software

Bà Megha Dalela, Phó Chủ tịch phụ trách sản phẩm của Nucleus Software chia sẻ về nền tảng công nghệ cho ngân hàng số.

Ông Mohit Singh – Chuyên gia tư vấn kinh doanh cấp cao - Nucleus Software

Ông Mohit Singh, chuyên gia tư vấn kinh doanh cấp cao  của Nucleus Software giới thiệu về tính năng và lợi ích của giải pháp FinnOne Neo và mApply.

Ngân hàng số là ngân hàng có thể cá nhân hóa cho mỗi khách hàng trên nhiều kênh khác nhau, có những khách hàng ưa thích sử dụng trên điện thoại di động, qua website hoặc đến trực tiếp phòng giao dịch ngân hàng. Vì vậy, ngân hàng số phải cung cấp được tất cả phương thức này để đáp ứng nhu cầu khách hàng. 

Bên cạnh đó, ngân hàng thường có rất nhiều nguồn dữ liệu, nhưng họ lại chưa có đủ các công cụ cần thiết để chuyển hóa những dữ liệu đó thành thông tin giá trị... Giải pháp FinnOne Neo cung cấp hệ thống quản lý chu kỳ vay, giúp ngân hàng và tổ chức tài chính quản lý được nguồn gốc của khoản vay (FinnOne Neo Cash), quản lý các khoản vay (Loan Management System), dịch vụ cho vay (Collections), cung cấp những công cụ phân tích dữ liệu (Lending Analytics), thẩm định các khoản vay, quản lý rủi ro với nợ xấu... Tất cả công cụ này đều được hỗ trợ trên thiết bị di động.

Chẳng hạn, một khách hàng trẻ làm việc trong một công ty đa quốc gia. Anh ta muốn mở tài khoản  hoặc muốn vay một khoản để mua nhà nhưng không có thời gian đến trực tiếp ngân hàng. Anh ta có thể tải ứng dụng mApply của FinnOne Neo để thực hiện những công việc trên. Ứng dụng này cung cấp đầy đủ công cụ để khách hàng điền thông tin cá nhân, tải hình ảnh/văn bản lên hệ thống và có thêm chức năng chống gian lận. Toàn bộ thông tin này sẽ được gửi về ngân hàng để phân tích dữ liệu và xử lý. Đặc biệt, mApply còn được kết nối với các tài khoản mạng xã hội như Facebook, Google...

Khách hàng có 3 lựa chọn khi ứng dụng FinnOne Neo của Nucleus: Thay thế mới hoàn toàn hệ thống cũ, tạo thêm một kênh kỹ thuật số, chạy song song với hệ thống cũ.

vào thời điểm này, việc hợp tác giữa Nucleus và FPT IS sẽ mang lại rất nhiều giá trị cho ngân hàng và các tổ chức tài chính tại Việt Nam

Với việc hợp tác song phương, FPT IS là đối tác chính thức triển khai các giải pháp và hỗ trợ khách hàng của Nucleus Software tại Việt Nam. 

Nói về việc lựa chọn FPT IS là đối tác tại Việt Nam, ông Venkatraman Rajagopalan, Phó Chủ tịch kiêm Giám đốc bán hàng khu vực Đông Nam Á của Nucleus Software, khẳng định đây là hợp tác chiến lược hoàn toàn tự nhiên khi cả hai công ty đều có chung định hướng và tầm nhìn.

"FPT IS là doanh nghiệp có doanh thu rất cao trong lĩnh vực cung cấp giải pháp phần mềm và tích hợp hệ thống, còn FinnOne Neo đã phục vụ khách hàng trong nhiều năm qua, cả hai đều muốn phục vụ khách hàng với những giải pháp tốt nhất. Lĩnh vực cho vay ở Việt Nam dường như đang nóng lớn và có nhiều khoản đầu tư từ nước ngoài vào Việt Nam. Đó là lý do các ngân hàng như Sacombank, VP Bank đã tăng vốn để có thể cho vay nhiều hơn, tạo nên sự cạnh tranh ở lĩnh vực này. Tuy nhiên, những khoản nợ khó đòi cũng là một thách thức với các ngân hàng Việt Nam. Chính vì vậy, vào thời điểm này, việc hợp tác giữa Nucleus và FPT IS sẽ mang lại rất nhiều giá trị cho ngân hàng và các tổ chức tài chính tại Việt Nam", Phó Chủ tịch kiêm Giám đốc bán hàng khu vực Đông Nam Á của Nucleus Software nhấn mạnh.

>> Thêm bệnh viện đầu ngành ứng dụng hệ thống quản lý FPT.eHospital

Hà Dương

Ý kiến

()