Chúng ta

Người Mỹ mua 1 triệu đồng hồ Apple chỉ trong 6 giờ

Thứ sáu, 17/4/2015 | 08:08 GMT+7

Apple không công bố chính xác số lượng đồng hồ thông minh được bán ra trong ngày đầu tiên sản phẩm này đến với người tiêu dùng, nhưng hãng phân tích Slice Intelligence ước đoán lượng Apple Watch được bán ra trong 6 giờ đầu tiên là khoảng một triệu chiếc, chỉ tại thị trường Mỹ.

Slice Intelligence, công ty chuyên theo dõi các biên nhận điện tử của hơn 2 triệu người, đã khai thác dữ liệu ngân hàng và ước đoán 957.000 khách hàng Mỹ đặt mua Apple Watch khi thiết bị này bắt đầu được đặt hàng vào tuần trước. Nó cũng cho thấy có nhiều người không chỉ mua một chiếc đồng hồ. Mức đặt hàng trung bình của mỗi người là 1,3 chiếc, với giá là 503.83 USD.

AppleWatch-1.jpg

Không tiết lộ con số cụ thể nhưng Tim Cook, CEO Apple, cũng khẳng định số người đặt mua Apple Watch là "rất lớn". Ảnh: WSJ.

Loại được ưa chuộng nhất là kiểu dáng thể thao, với chiếc đồng hồ nhôm có giá bán lẻ khởi điểm là 349 USD. Những người mua dòng này chi trung bình 382,83 USD cho chiếc đồng hồ và chiếm 62% trong tổng số người mua Apple Watch. Nhiều người chọn chiếc lớn, 42 mm so với chiếc nhỏ hơn là 38 mm. Đây chỉ là một sự khác biệt nhỏ, nhưng nó sẽ rất đáng chú ý khi được đeo vào tay.

Công ty này cũng tiết lộ, dây đeo được ưa chuộng nhất là loại dây thể thao màu đen, không thấm mồ hôi và có giá thấp hơn đến 28%. Loại được ưa chuộng kế tiếp là Milanese Loop với lưới kim loại, được sự đánh giá cao về tính thẩm mỹ từ giới phê bình.

Không có gì ngạc nhiên khi báo cáo chỉ ra sự trung thành với Apple là lý do lớn nhất mà Apple Watch được hào hứng đón nhận. Đa số người mua đồng hồ Apple cũng đều đã sở hữu iPhone, Macbook hoặc iPad trong hai năm gần đây.

Apple Watch là loạt sản phẩm thứ hai trong số ba dòng đồng hồ thông minh mà Apple tung ra thị trường. Loại đồng hồ này tích hợp nhiều tính năng như đo nhịp tim, đọc tin nhắn văn bản và e-mail, nhận cuộc gọi và có cả dịch vụ thanh toán Apple Pay. Dịp này, Apple đưa ra một loạt phiên bản khác nhau với hai kích cỡ cho mặt đồng hồ (42 mm và 38 mm) và ba loại vỏ (thép không gỉ, nhôm, vàng carat) với mức giá từ 349 USD đến 17.000 USD.

Trước đó, Apple đã mất 28 ngày để bán một triệu iPad đời đầu và 74 ngày cho một triệu chiếc iPhone bản đầu tiên. Còn đối với iPod, phải mất đến 2 năm mới đạt đến con số này.

Các nhà phân tích ước đoán Apple sẽ bán được khoảng 20-22 triệu Apple Watch trong vòng một năm. Hiện sản phẩm chưa có lịch bán tại Việt Nam.

Yến Nhi (theo The Washington Post)

Ý kiến

()