Chúng ta

'Người đàn bà thép' chia sẻ kinh nghiệm xây dựng hệ thống bán lẻ

Thứ tư, 8/4/2015 | 11:29 GMT+7

TGĐ FPT Retail Nguyễn Bạch Điệp sẽ đăng đàn chia sẻ với các doanh nghiệp về cách xây dựng quản lý hệ thống chuỗi cửa hàng bán lẻ từ chính kinh nghiệm xương máu của bản thân trong chương trình “Trải nghiệm một ngày với MiniMBA” do Viện Quản trị kinh doanh FPT (FSB) tổ chức. 

Khi nói về các dự án bán lẻ, người ta thường nhắc đến nữ CEO được mệnh danh là “người đàn bà thép” của FPT - Nguyễn Bạch Điệp - với câu chuyện “mỗi tuần tối thiểu một shop mới”. Chỉ sau hơn 2 năm "ra riêng", Công ty Bán lẻ FPT (FPT Retail) đã đạt mức tăng trưởng gấp 3 lần trong năm đầu tiên tách khỏi FPT Trading. Khép lại năm 2014, FPT Retail đạt doanh thu tăng 78%, vượt 29% so với kế hoạch, hoàn thành 172% kế hoạch lợi nhuận; nhân sự từ 2.600 lên 4.300 người. Việc mở rộng vùng phủ được coi là khó khăn cũng có được thành công khi vượt chỉ tiêu 9%, đạt 164 shop so với kế hoạch 150 cửa hàng.

Chị Nguyễn Bạch Điệp được mệnh danh là "người đàn bà thép" của FPT.

TGĐ FPT Retail Nguyễn Bạch Điệp đăng đàn chia sẻ với các doanh nghiệp về cách xây dựng quản lý hệ thống chuỗi cửa hàng bán lẻ từ chính kinh nghiệm xương máu của bản thân trong chương trình “Trải nghiệm một ngày với MiniMBA”. Ảnh: FRT.

Hiện tại, FPT Retail có hơn 180 cửa hàng đi vào hoạt động. Năm 2015, đơn vị sẽ tiếp tục mở mới 50 cửa hàng, nâng tổng số shop trên toàn quốc lên 200, doanh thu dự kiến tăng 40% và lợi nhuận dự kiến tăng 300% .

Trước khi dấn thân vào bán lẻ, chị Nguyễn Bạch Điệp từng gặt hái nhiều thành công trong vai trò quản lý nhiều lĩnh vực khác tại FPT. Đầu năm 2003, khi Nokia chọn FPT làm nhà phân phối, chị Điệp chuyển về F-Mobile để trở thành đối tác của hãng điện thoại Phần Lan. Sau những cống hiến không mệt mỏi, năm 2008, chị là nhân viên duy nhất của FPT HCM được tập đoàn tặng HC Lao động hạng Nhất. 

Năm 2009, trên cương vị TGĐ Công ty Viễn thông FPT miền Nam (FTS, FPT Telecom), chị đã sâu sát, tìm ra những lỗ hổng, áp dụng phương pháp chăm sóc khách hàng tốt và giảm rất nhanh tỷ lệ khách hàng rời mạng, số thuê bao thực sự (Net) tăng lên nhanh chóng. 

Năm 2010, khi FPT lập dự án liên doanh cùng tập đoàn siêu thị hàng đầu Indonesia, chị tiếp tục được tin tưởng giao phó vị trí Giám đốc dự án Alpha Mart và đã học hỏi được rất nhiều quy trình, hệ thống bán lẻ chuyên nghiệp để áp dụng thành công vào FPT Retail ngày nay. Với hàng chục năm kinh nghiệm xây dựng và quản lý ở nhiều lĩnh vực "nóng" của FPT, chị Nguyễn Bạch Điệp được coi là “kho tri thức sống” vô giá, đặc biệt là ngành Phân phối - Bán lẻ. Năm 2014, chị được Chúng ta bình chọn là Lãnh đạo của năm.

Chương trình trải nghiệm “Một ngày với MiniMBA” với chuyên đề “Xây dựng quản lý hệ thống chuỗi cửa hàng bán lẻ” qua phần chia sẻ của TGĐ FPT Retail sẽ diễn ra vào sáng ngày 11/4, tại khách sạn Liberty Saigon Parkview, 265 Phạm Ngũ Lão, quận 1, TP HCM. Đăng ký tham dự chương trình tại đây.

Hà Dương

Ý kiến

()