Chúng ta

Mạng FPT Telecom trở lại bình thường sau sự cố

Thứ bảy, 16/9/2017 | 09:58 GMT+7

Hiện tại, FPT Telecom đã hàn xong các mối cáp đứt. Tín hiệu đang được khôi phục dần ở các khu vực bị ảnh hưởng. Dự kiến cần thêm một vài giờ để các tuyến cáp và hệ thống ổn định hoàn toàn.

Tối qua (ngày 15/9), do ảnh hưởng của bão số 10 – cơn bão lớn nhất trong vòng 10 năm qua ở miền Trung, đường truyền Internet của FPT Telecom gặp sự cố trong khi truyền hình và Internet của SCTV ở Hà Nội mất tín hiệu, mạng Viettel chập chờn. 

Đại diện FPT Telecom thông tin, trục Internet Bắc Nam của đơn vị gặp sự cố ở Quảng Bình và Hà Tĩnh, hai tỉnh bị thiệt hại nặng nhất do bão số 10.

44-1459-9264-1505530203.jpg

Tháp truyền hình Kỳ Anh, Hà Tĩnh, đổ sập trong bão số 10.

Ngay lập tức, tổng đài của FPT Telecom đã thông báo đến người dùng về sự cố bất khả kháng. Cùng lúc, lãnh đạo và CBNV FPT Telecom cùng đăng thông báo về tình hình lên trang cá nhân để thông tin đến khách hàng. “Vì lý do bão số 10 đang đổ bộ đến khu vực miền Trung làm tuyến trục Bắc Nam của FPT Telecom bị ảnh hưởng dẫn đến sự cố mất tín hiệu đường truyền. FPT Telecom đang nỗ lực hết sức để khắc phục sự cố và sẽ khôi phục tín hiệu trong thời gian ngắn nhất. Mong nhận được sự cảm thông của các anh, chị FPT đang sử dụng dịch vụ của FPT Telecom.

Đơn vị sẽ thông báo kịp thời ngay khi khắc phục được sự cố. Xin chân thành cảm ơn các anh, chị”, thông báo viết.

“Tôi cứ tưởng mỗi nhà mình bị. Sau đó mới biết sự cố, yên tâm sáng mai ngủ dậy chắc Internet lại về bản rồi”, người dùng Lê Linh Hương chia sẻ trong status của CEO Nguyễn Văn Khoa. Trong khi đó, TGĐ MOG – anh Trần Anh Dũng, cũng bày tỏ cảm thông với sự cố ngoài ý muốn và cho hay đang cùng cán bộ nhân viên trong công ty chia sẻ thông tin với khách hàng.

ftel-1-3404-1505530203.jpg

Nhân viên kỹ thuật FPT Telecom trắng đêm khắc phục sự cố.

Do nhiều trung tâm dữ liệu đặt ở Hà Nội nên sự cố gây khó khăn cho việc truy cập của người dùng. Ngay sau đó, FPT Telecom đã khôi phục một số kênh truyền. Đến khoảng 23h ngày 15/9, người dùng ở nhiều khu vực đã được kết nối trở lại.

Theo Thông tấn xã Việt Nam, cơn bão số 10 Doksuri đã gây ra thiệt hại khá nặng nề cho ngành thông tin truyền thông các tỉnh miền Trung như gãy cột truyền hình, cột viễn thông, đứt cáp, mất song di động, hỏng nhà trạm.

Tại Hà Tĩnh, toàn bộ khu vực thị xã Kỳ Anh đã tê liệt viễn thông do cột truyền hình, cột sóng Viettel bị đổ gãy. Tháp truyền hình thị xã cao 100 mét, kiêm chức năng phát sóng viễn thông cũng bị gãy đổ vào 11 giờ trưa 15/9. Cũng trên địa bàn tỉnh, hầu hết các địa phương bị mất điện lưới.

Một số trạm viễn thông trên địa bàn tỉnh Quảng Bình đã bị hỏng do ngập nước. Mạng cáp viễn thông trong tỉnh cũng bị chia cắt do bị gãy đổ cột. Tại Quảng Trị, VNPT bị đứt 5 tuyến cáp, Viettel bị đứt 5 tuyến cáp.

fpt-1-9989-1505530203.jpg

Nhân viên kỹ thuật FPT Telecom nỗ lực hàn cáp sáng 16/9.

Đến sáng nay, FPT đã khắc phục xong sự cố này, các thuê bao Internet đã hoạt động trở lại bình thường. Internet của SCTV ở Hà Nội và một số khu vực miền Bắc cũng đã được nối lại tín hiệu.

Đại diện FPT Telecom cho hay, đơn vị đã dồn toàn lực để khắc phục sự cố và đang nỗ lực để đưa kết nối dịch vụ trở lại bình thường trong khi vẫn túc trực và gia cố phòng diễn biến phức tạp của mưa bão.

“Trong quá trình xảy ra sự cố, một số dịch vụ do FPT Telecom cung cấp trên nền tảng Internet cũng chịu ảnh hưởng gián đoạn cục bộ, bao gồm cả việc tổng đài bị nghẽn khiến cho khách hàng gặp khó khăn khi liên hệ. Khách hàng có thể cập nhật tình hình và liên hệ, yêu cầu hỗ trợ qua Hi FPT - ứng dụng tương tác khách hàng của FPT Telecom trong trường hợp chưa thể kết nối với tổng đài”, vị đại diện thông tin. “Chúng tôi chân thành xin lỗi và rất mong khách hàng thông cảm cho sự cố bất khả kháng này”.

Chi Vy

Ý kiến

()