Chúng ta

Khai mạc Hội nghị chiến lược FPT 2013

Thứ năm, 7/11/2013 | 15:07 GMT+7

Quyết tâm toàn cầu hóa của tập đoàn sẽ được thể hiện trong Hội nghị chiến lược FPT 2013 diễn ra hôm nay (ngày 7/11) tại Đại Lải, Vĩnh Phúc, Hà Nội.

Sau một giờ di chuyển, hơn 100 đại biểu đã có mặt tại Flamingo resort, Đại Lải. Khung cảnh và thời tiết đẹp khiến ai cũng cảm thấy hứng khởi trước khi bước vào hai ngày làm việc căng thẳng.

d

Chủ tịch HĐQT Trương Gia Bình chia sẻ một số thông điệp mang tính đột phá trong thời gian tới.

Khai mạc hội nghị, Chủ tịch HĐQT Trương Gia Bình khẳng định, 2013 là năm tâm linh của FPT, kỷ niệm ¼ thế kỷ với những giá trị không đổi 25 năm qua. FPT bước sang trang mới và hội nghị này có ý nghĩa rất quan trọng.

Theo anh Bình, chiến lược của tập đoàn vẫn là OneFPT, với mong muốn tập hợp sức mạnh để đưa FPT lọt vào Top 500 công ty hàng đầu thế giới về cung cấp dịch vụ.

Tại hội nghị lần này, FPT bàn đến chủ đề lớn là thách thức 1 tỷ USD từ các thị trường nước ngoài. “Sau khi đạt được 1 tỷ USD doanh thu vào năm 2008, thì hầu như tập đoàn không tăng trưởng mạnh như những năm trước. Thị trường Việt Nam quá nhỏ bé so với FPT”, anh Bình nhận định.

d

Các đại biểu làm lễ chào cờ trước khi khai mạc hội nghị.

Ra biển lớn là tất yếu đối với FPT. Trên con đường đó, tập đoàn bắt buộc phải trở thành con voi của khu vực. Đây là xu hướng không thể đảo ngược khi thế giới đang có sự phân biệt lớn: Hình thành những con voi và ruồi.

Hiện tại, các công ty lớn đều giao việc cho một vài công ty CNTT, với trị giá hàng tỷ USD. Các công ty công nghệ này nghiên cứu khai thác sức mạnh CNTT để giúp đối tác của mình mở rộng thị phần.

“Tập đoàn FPT đang đứng trước thách thức lớn là phải vượt qua chính mình để trở thành con voi”, người đứng đầu FPT trăn trở. Theo anh, mạng xã hội, công nghệ di động, dữ liệu lớn và điện toán đám mây sẽ là cách đưa FPT trở thành con voi của khu vực.

Những định hướng chính của tập đoàn trong thời gian tới là: Đạt hàng trăm triệu USD tại thị trường nước ngoài, hướng tới 1 tỷ USD; FPT phải dẫn dắt thị trường CNTT trong nước, tiến tới trở thành con voi của khu vực; nâng trình độ hiểu biết chuyên ngành; tập trung mũi nhọn về công nghệ SMAC (Social, Mobility, Analytics, Cloud); chuẩn bị lực lượng sẵn sàng ra chiến trường.

Anh Bình yêu cầu tất cả các công ty thành viên phải có trách nhiệm đem doanh thu từ nước ngoài về bằng việc cung cấp toàn diện các dịch vụ thông minh. “Chúng ta có lợi thế về giá cả, nhưng điều đó không bền vững. Thông điệp ra nước ngoài là hãy tạo ra sự khác biệt, bằng thái độ và sự tận tụy. Đồng thời các đơn vị phải nâng cấp năng lực bán hàng ở các nước”, anh đề nghị.

Bên cạnh đó, FPT cũng phải chuẩn bị nguồn lực cho toàn cầu hóa, trong đó nâng cao trình độ tiếng Anh ở tất cả các cấp, sẵn sàng cho những trận đánh lớn.

d

Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến mở đầu cho phần trình bày chiến lược của các đơn vị thành viên.

Sau phần định hướng chiến lược của anh Bình, Hội nghị bàn sâu hơn về chiến lược của các công ty thành viên FPT Software và FPT Trading. Chiều nay, hội nghị sẽ nghe những chia sẻ từ chiến trường các các “chiến tướng” trấn giữ thị trường Nhật Bản, Mỹ, Myanmar…

Lâm Thao

Ảnh: Nguyên Anh

Ý kiến

()