Chúng ta

Fshare làm mới để tiến xa

Thứ ba, 18/11/2014 | 08:06 GMT+7

"Am hiểu khách hàng và liên tục thay đổi linh hoạt theo nhu cầu thị trường sẽ là vũ khí chính để Fshare giữ được đà phát triển hiện tại. Các thương hiệu ngoại chưa thể chiếm lĩnh và đây là cơ hội để chúng tôi có thể chinh phục khách hàng trong nước", anh Trương Gia Bảo, Giám đốc Dự án, nhận định.

Mới đây, dịch vụ lưu trữ trực tuyến của FPT Telecom đã chuyển đổi cơ chế vận hành mới. Theo đó, đơn vị sẽ chuyển từ PayTV sang Ban dự án, một đơn vị mới do Ban Tổng giám đốc điều hành. Ban quản trị mới có khối vận hành gồm phòng kinh doanh và Marketing cùng khối kỹ thuật có bộ phận hệ thống và phát triển sản phẩm. Anh Trương Gia Bảo được bổ nhiệm là Giám đốc dự án Fshare.

New-Image-JPG-7837-1418865475.jpg

Theo đánh giá của một số đơn vị phát hành nội dung số, những dịch vụ lưu trữ trực tuyến như Fshare đã giúp doanh nghiệp tiết kiệm được trên dưới 30% chi phí thuê hạ tầng mạng để lưu trữ các ứng dụng số này.

“FPT Telecom tách độc lập các dự án với mục đích các đơn vị trở thành tổ chức khởi nghiệp (startup) thành công như một số thương hiệu quốc tế từng làm. Ban quản trị Fshare đã có sự thay máu thực sự, từ đội vận hành đến phát triển sản phẩm. Quản trị Fshare thế hệ thứ hai là đội ngũ trẻ, năng động và đầy nhiệt huyết”, anh Bảo cho biết. Theo Giám đốc dự án, Ban quản trị mới tiếp tục đặt lợi ích của người sử dụng lên hàng đầu nên sẽ xây dựng Fshare.vn thành tổ chức học hỏi liên tục và gần gũi với khách hàng.

Đánh dấu mốc mới trên chặng đường phát triển, dịch vụ sẽ tung Fshare 2.0, phiên bản thay đổi gần như toàn diện Fshare về kết cấu hạ tầng và công nghệ giúp hệ thống chạy ổn định với tốc độ nhanh hơn và ổn định hơn. “Ngoài ra, Fshare 2.0 còn là sự ra mắt của Fshare trên nền tảng thiết bị di động. Fshare 2 cung cấp các chức năng, tiện ích mới như tải file zip, thư mục đa cấp…”, người quản lý dự án tiết lộ.

2-JPG-2586-1418865475.jpg

Nhóm nhân sự điều hành Fshare thế hệ thứ hai là đội ngũ trẻ, năng động và đầy nhiệt huyết.

Chia sẻ về định hướng lâu dài, Giám đốc dự án cho biết, Fshare hiện được sử dụng ở nhiều quốc gia nhưng chủ yếu vẫn là người Việt. Vươn ra thị trường quốc tế là một trong những mục tiêu của Fshare, nhưng để có sản phẩm mang tầm vóc, đòi hỏi đội ngũ Fshare phải có tư duy toàn cầu và sự am hiểu thị trường cũng như nhu cầu, hành vi khách hàng thế giới. “Đội ngũ đang cố gắng chuyển mình để có thể hướng Fshare thành sản phẩm quốc tế”, anh Bảo nhấn mạnh.

Dịch vụ Fshare.vn ra đời vào năm 2011 với mục tiêu chính là phục vụ nhu cầu lưu trữ, chia sẻ dữ liệu và thông tin trực tuyến ngày càng lớn của người dùng trong thời đại công nghệ phát triển như hiện nay. Sau 3 năm, Fshare.vn hiện là dịch vụ lưu trữ và chia sẻ tài nguyên trực tuyến hàng đầu Việt Nam dựa trên nền tảng công nghệ điện toán đám mây với dung lượng và hệ thống lưu trữ đặt tại các trung tâm dữ liệu đạt chuẩn quốc tế của FPT Telecom. Fshare cho phép người dùng có thể download và upload dữ liệu với dung lượng lớn lên đến hàng trăm GB và có thể chia sẻ cho bất cứ ai ở bất cứ đâu mà không cần dùng đến USB hay ổ cứng di động.

12-JPG-3804-1418865475.jpg

“Am hiểu khách hàng và liên tục thay đổi linh hoạt theo nhu cầu thị trường sẽ là vũ khí chính của Fshare để có thể giữ được đà phát triển hiện tại. Các thương hiệu ngoại chưa thể chiếm lĩnh và đây là cơ hội để chúng tôi có thể chinh phục các khách hàng trong nước”, anh Trương Gia Bảo, Giám đốc Dự án, nhận định.

Fshare.vn giúp khách hàng có thể tải các file tài liệu, phim ảnh với dung lượng lớn thông qua website www.fshare.vn hoặc qua phần mềm Fshare Tool. Bên cạnh đó, công cụ Hotfile/Direclink giúp khách hàng có thể tạo tệp tin mà họ đăng lên thành file hot và gửi cho bạn bè, người quen để họ tải về mà không cần đăng nhập. Các diễn đàn, doanh nghiệp cũng có thể tận dụng tính năng đó để chia sẻ link/file mà thành viên của họ không cần mua tài khoản VIP Fshare cũng có thể tải về với tốc độ cao nhất.

Nhờ ưu thế như hệ thống máy chủ được đặt trong nước nên tốc độ truy cập nhanh hơn, giao diện tiếng Việt và hiểu rõ nhu cầu của người Việt nên dịch vụ của FPT Telecom vẫn được đông đảo khách hàng chọn lựa. Hiện nay, người dùng không chỉ tìm đến Fshare để lưu trữ và chia sẻ file trực tuyến mỗi khi cần tải nhạc, phim mà còn phục vụ nhiều nhu cầu hàng ngày khác.

Một thế mạnh khác mà Fshare.vn sở hữu là đa dạng cổng thanh toán giúp khách hàng có thể yên tâm sử dụng dịch vụ một cách nhanh và tốt nhất. Fshare tích hợp nhiều hình thức thanh toán cũng như cổng thanh toán trực tuyến uy tín hàng đầu Việt Nam nhằm tạo sự thuận tiện và nhanh chóng cho khách hàng có nhu cầu mua tài khoản VIP như: Ngân Lượng, Bảo Kim, Senpay, Payoo, Sohapay, Paypal… Hoặc khách hàng có thể nạp tiền nhanh chóng vào ví Fshare bằng thẻ cào điện thoại MobiFone, Viettel, VinaPhone, Zing, Vcoin, Gate hay chỉ bằng cách soạn SMS gửi đến đầu số 8700 hoặc 8777 được áp dụng cho tất cả nhà mạng.

Fshare.vn là sản phẩm thương hiệu Việt của FPT Telecom được tin tưởng và sử dụng rộng rãi nhất tại Việt Nam và đã được Hiệp hội Doanh nghiệp Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) vinh danh sản phẩm ưu việt, xếp hạng 4 sao. Fshare.vn ứng dụng công nghệ điện toán đám mây tiên tiến nhất và đã gặt hái được không ít thành công tại thị trường Việt Nam.

Nguyên Văn

Ý kiến

()