Chúng ta

FPT và De Heus hợp tác nâng cao an ninh mạng, thúc đẩy nông nghiệp thông minh

Thứ ba, 26/3/2024 | 08:31 GMT+7

Với mục tiêu thúc đẩy chuyển đổi số cho các doanh nghiệp trên toàn cầu, FPT tiếp tục thiết lập mối quan hệ hợp tác chiến lược với De Heus, có hơn 100 năm phát triển trong ngành thức ăn chăn nuôi của Hà Lan. Theo đó, FPT sẽ nâng cấp hoạt động bảo mật trong chuỗi vận hành của De Heus với các giải pháp công nghệ tiên tiến.

-7994-1711416558.jpg

Anh Trần Văn Dũng, Giám đốc điều hành FPT châu Âu và Giám đốc Vận hành De Heus Việt Nam Rick van der Linden trao văn bản hợp tác.

Lễ ký kết vừa diễn ra ở Hà Nội, có sự tham dự của Bộ trưởng Cơ sở hạ tầng và Môi trường của Hà Lan - Mark Harbers; Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp, Thiên nhiên và Chất lượng thực phẩm Hà Lan - Christianne van der Wal; Chủ tịch Liên đoàn Giới chủ và Công nghiệp Hà Lan - Ingrid Thijssen; và hơn 140 doanh nghiệp lớn đến từ Hà Lan ở các lĩnh vực then chốt như sản xuất công nghệ cao, phát triển nông nghiệp bền vững, sản xuất thực phẩm, năng lượng tái tạo, logistics, thích ứng với khí hậu.

Theo đó, với thế mạnh về chuyên môn và đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm, FPT sẽ phụ trách triển khai nền tảng Quản lý thông tin bảo mật và sự kiện (Security Information and Event Management - SIEM) cho Trung tâm Điều hành An ninh mạng (Security Operations Center) của De Heus. Từ đó, giúp De Heus tăng cường năng lực giám sát hệ thống, phát hiện các vi phạm về an ninh mạng cũng như chuẩn bị các biện pháp ứng phó để giảm thiểu nguy cơ một cách hiệu quả, bảo vệ hệ thống thông tin và dữ liệu bảo mật trên quy mô toàn cầu.

Anh Trần Văn Dũng, Giám đốc điều hành FPT châu Âu cho biết: "Ngày càng nhiều doanh nghiệp mong muốn đẩy mạnh việc chuyển đổi số nhanh chóng nhưng trong bối cảnh tiềm ẩn nhiều mối đe dọa về an ninh mạng như hiện nay, việc triển khai các giải pháp một cách an toàn sẽ là điều mà chúng tôi đề cao. Với chuyên môn sâu rộng và kinh nghiệm triển khai thành công nhiều dự án SIEM cho các tập đoàn đa quốc gia trên toàn cầu, chúng tôi sẵn sàng hiện thực hóa các giải pháp bảo mật tiên tiến với đối tác De Heus."

"Thông qua lần hợp tác này, De Heus và FPT sẽ tối ưu những thế mạnh về chuyên môn và nguồn lực của hai bên để phát triển các giải pháp bảo mật tiên tiến, có hiệu quả và khả năng ứng dụng lâu dài. Bên cạnh đó, chúng tôi sẽ phát triển thêm những sáng kiến mới để tăng cường các biện pháp an ninh mạng cũng như phòng tránh các nguy cơ tiềm tàng có thể xảy ra với doanh nghiệp", - Giám đốc Vận hành của De Heus Việt Nam Rick van der Linden chia sẻ thêm.

Trong bối cảnh mối lo ngại về các cuộc tấn công mạng ngày càng gia tăng trong ngành sản xuất và nông nghiệp, sự hợp tác này là cột mốc quan trọng nằm trong chiến lược chuyển đổi số của De Heus. Hai bên cũng kỳ vọng đây sẽ là bước tạo đà vững chắc cho những sự hợp tác sâu rộng hơn trong tương lai trong nhiều lĩnh vực công nghệ tiên tiến như Trí tuệ nhân tạo, Dữ liệu lớn… để thúc đẩy hơn nữa sự phát triển của De Heus và ngành nông nghiệp nói chung.

Tiên phong trong lĩnh vực chuyển đổi số, FPT đang cung cấp các công nghệ tiên tiến như Trí tuệ nhân tạo (AI), tự động hóa quy trình bằng robot (RPA), Điện toán đám mây (Cloud) tới hơn 1.000 khách hàng quốc tế. Trong đó có hơn 100 khách hàng thuộc danh sách Fortune Global 500.

Tại thị trường châu Âu, FPT thành lập văn phòng đầu tiên vào năm 2008 tại Pháp và đã mở rộng sự hiện diện với 16 văn phòng trên 9 quốc gia, phục vụ hơn 70 doanh nghiệp hàng đầu tại đây. Hơn một thập kỷ qua, FPT đã tăng cường dấu ấn và đẩy mạnh năng lực cung ứng công nghệ của mình thông qua việc thiết lập mối quan hệ đối tác cũng như các thương vụ mua bán và sáp nhập. Tiêu biểu là thương vụ mua lại RWE IT Slovakia - công ty con của tập đoàn năng lượng khổng lồ châu Âu RWE vào năm 2014 và Công ty tư vấn CNTT AOSIS của Pháp vào năm 2023.

De Heus Việt Nam, trực thuộc Tập đoàn Royal De Heus, tự hào là công ty sản xuất thức ăn chăn nuôi hàng đầu Việt Nam kể từ năm 2008. De Heus mang tới cho người nông dân những giải pháp dinh dưỡng toàn diện nhằm đảm bảo năng suất và mang lại hiệu quả tối ưu cho các trang trại chăn nuôi. Với đội ngũ những chuyên gia dinh dưỡng giàu kinh nghiệm cùng hệ thống nhà máy hiện đại, De Heus cam kết mang tới sản phẩm thức ăn chăn nuôi chất lượng cao dành cho đa dạng vật nuôi với các thương hiệu uy tín như De Heus, Windmill, Koudijs, Con Cò và Anco, vốn đã trở nên vô cùng quen thuộc với người nông dân Việt Nam. Thông qua các chuỗi giá trị, De Heus luôn kề vai sát cánh cùng người nông dân Việt Nam, hướng tới đóng góp vào sự phát triển nông nghiệp bền vững và thịnh vượng trên toàn cầu.

H.Đ

Ý kiến

()