Chúng ta

FPT thí điểm giải pháp kiểm soát tải trọng phương tiện tại Đà Nẵng

Thứ sáu, 8/4/2016 | 17:01 GMT+7

Sau gần một tháng triển khai, ngày 5/4, FPT IS đã hoàn thành bước đầu và vận hành thử nghiệm "Hệ thống giám sát, kiểm soát và xử lý vi phạm tải trọng phương tiện lưu thông qua cầu Thuận Phước, Đà Nẵng.

Dự án thí điểm Hệ thống giám sát, kiểm soát và xử lý vi phạm tải trọng phương tiện lưu thông qua cầu Thuận Phước được Sở GTVT Đà Nẵng giao cho Trung tâm điều khiển đèn tín hiệu và Vận tải công cộng Đà Nẵng phối hợp trực tiếp với FPT triển khai. 

Dự án thí điểm này bao gồm 3 giai đoạn chính, gồm: Triển khai trang thiết bị ngoài trời (camera, tủ ngoài trời), hệ thống nhận dạng biển kiểm soát phương tiện và ứng dụng trên web portal; Theo dõi, đánh giá mức độ chính xác và mức độ đáp ứng nghiệp vụ của giải pháp do FPT cung cấp; Đưa vào vận hành và thực hiện thí điểm phạt nguội các phương tiện vi phạm tải trọng lưu thông qua cầu Thuận Phước.

Giải pháp kiểm soát tải trọng phương tiện là sự kết hợp của các thành phần, bao gồm giải pháp lõi của Trung tâm Giải pháp và Phát triển phần mềm FPT (FPT IS SSD), thiết bị ghi hình ngoài trời và trang tra cứu thông tin đăng kiểm. Các thành phần tích hợp với nhau để tín hiệu lấy từ camera ngoài trời được xử lý, đối chiếu với thông tin đăng kiểm của Cục Đăng Kiểm và xuất ra kết quả vi phạm (nếu có).

Giải pháp kiểm soát tải trọng phương tiện là sự kết hợp của các thành phần bao gồm giải pháp lõi của FTS, thiết bị ghi hình ngoài trời và trang tra cứu thông tin đăng kiểm. Các thành phần phải được tích hợp với nhau để tín hiệu được lấy từ camera ngoài trời, được xử lý, được đối chiếu so sánh với thông tin đăng kiểm của Cục Đăng Kiểm và xuất ra kết quả vi phạm nếu có.

Sau gần một tháng triển khai, ngày 5/4 vừa qua, FPT IS đã hoàn thành bước đầu và vận hành thử nghiệm "Hệ thống giám sát, kiểm soát và xử lý vi phạm tải trọng phương tiện lưu thông qua cầu Thuận Phước, Đà Nẵng.

Dự án do FPT IS SSD phối hợp với Công ty Hệ thống Thông tin Doanh nghiệp FPT (FPT IS ENT) cung cấp và trang bị công cụ giám sát tải trọng phương tiện lưu thông qua cầu Thuận Phước. Đây là cơ sở để thanh tra giao thông Đà Nẵng xử phạt nguội đối với những trường hợp phương tiện giao thông vi phạm tải trọng. 

Anh Đoàn Văn Thanh (FPT IS SSD) - Quản trị dự án chia sẻ, sự kết hợp giữa FPT IS ENT và FPT IS SSD bước đầu đã gặt hái được những kết quả lạc quan. Với sự hỗ trợ của FPT IS ENT, quá trình thực hiện hồ sơ cũng như trao đổi công văn với khách hàng trở nên thông suốt, nhờ đó đội triển khai giải pháp chuyên tâm triển khai phần kỹ thuật. 

"Theo kế hoạch, phía FPT sẽ hoàn tất việc bàn giao hồ sơ, tài liệu dự án vào ngày 15/4. Sau đó là hoạt động tinh chỉnh độ chính xác của kết quả bắt lỗi vi phạm quá tải trọng lưu thông qua cầu Thuận Phước. Cả đội dự án đang cố gắng hoàn tất việc đóng dự án cũng trong ngày 15/4", anh Thanh cho biết.

Giải pháp về giao thông của FPT từng tham gia nhiều dự án tại TP HCM, Cần Thơ, Hà Nội, đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai, Quảng Ninh… Phần lõi chính của giải pháp được Công ty Giải pháp Công nghệ FPT (FTS) nghiên cứu và phát triển từ năm 2013 đến nay và được hoàn thiện dần qua từng dự án. 

Hà Dương - Lan Hương

Ý kiến

()