Chúng ta

FPT Telecom lần đầu lập Trung tâm Marketing

Thứ ba, 26/6/2018 | 11:16 GMT+7

Chủ tịch FPT Telecom Chu Thanh Hà vừa quyết định thành lập Trung tâm Marketing nhằm tối ưu hiệu quả hoạt động thương hiệu của công ty. Chị Tô Nam Phương đảm nhiệm vị trí Giám đốc đơn vị mới.

Theo Quyết định, Trung tâm Marketing được thành lập từ ngày 15/6 với tổng số lượng nhân sự 36 người và 4 phòng trực thuộc: Phòng Chính sách bán hàng (3 người), Phòng Phát triển thị trường - Trade Marketing (15 người), Phòng Phát triển Thương hiệu - Brand Marketing (8 người) và Phòng Thiết kế (10 người).

Cùng với đó, Trung tâm Phát triển kinh doanh và phòng Thiết kế và Đồ họa thuộc Trung tâm Hệ thống Thông tin (ISC) sẽ giải thể, cán bộ nhân viên thuộc các đơn vị này được điều chuyển sang Trung tâm Marketing.  

BDD-4533-1529985482.jpg

Việc thành lập Trung tâm Marketing nhằm tối ưu hóa hoạt động thương hiệu - marketing của nhà Viễn thông. Chị Tô Nam Phương đảm nhiệm vị trí Giám đốc Trung tâm và anh Nguyễn Đăng Hưng là Phó Giám Trung tâm. 

Chị Tô Nam Phương, PGĐ Trung tâm Dịch vụ Truyền hình kiêm nhiệm vị trí Giám đốc Trung tâm Marketing. Anh Nguyễn Đăng Hưng đảm nhận vị trí Phó Giám đốc Trung tâm Marketing thay cho vị trí trước đó là Trưởng phòng Marketing.

Cùng thời điểm, lãnh đạo FPT Telecom cũng quyết định bổ nhiệm chị Lê Bình Minh - nguyên Trưởng phòng Thiết kế, Trung tâm Hệ thống thông tin (ISC) đảm đương vai trò Trưởng phòng Thiết kế, Trung tâm Marketing. Đồng thời, 2 cán bộ khác cũng được bổ nhiệm thử thách là anh Lê Phong Cảnh với vị trí Trưởng phòng Phát triển Thị trường (Trade Marketing) kiêm Trưởng phòng Phát triển Thương hiệu (Trade Marketing) và anh Đỗ Đăng Tiến, nguyên Trưởng nhóm Chính sách thuộc Trung tâm Dịch vụ Truyền hình sang vị trí Trưởng phòng Chính sách Bán hàng thuộc Trung tâm Marketing.

Chuyển từ Trung tâm Hệ thống thông tin (ISC), chị Lê Bình Minh - Trưởng phòng Thiết kế cho biết trước đó nhiệm vụ của phòng là hỗ trợ công việc chung của công ty với hai mảng chính là ứng dụng, sản phẩm (Hi FPT, fpt.vn, Mobile Sale…) và mảng đồ họa in ấn (Marketing…). Chính vì vậy, việc điều chuyển không ảnh hưởng quá lớn đến công việc chung của phòng Thiết kế. Chị Minh cho hay sắp tới phòng sẽ tập trung quy hoạch lại sản phẩm thiết kế tổng thể của Marketing, đẩy mạnh thiết kế đồ họa in ấn để hình ảnh thống nhất, nhận diện thương hiệu rõ ràng hơn. 

>> Sếp nhà Cáo lập kỷ lục hít đất FPT Sài Gòn

Xác định giá trị cốt lõi là con người, FPT Telecom liên tục thực hiện luân chuyển lãnh đạo để tăng cường năng lực quản trị. Đó là chính sách trọng điểm trong phát triển nguồn nhân lực của FPT Telecom. Đây cũng là đơn vị tiên phong trong tập đoàn về việc luân chuyển cán bộ. Hoạt động này được nhà Viễn thông thực hiện thường xuyên nhằm giúp cán bộ đơn vị tiếp xúc, điều hành và trưởng thành ở nhiều môi trường công tác khác nhau.

Tháng 3/2014, Tập đoàn FPT bắt đầu triển khai dự án Quy hoạch và Luân chuyển cán bộ lãnh đạo nhằm tạo điều kiện cho đội ngũ lãnh đạo có cơ hội được thử sức ở những vị trí công việc khác nhau nhằm có sự trải nghiệm đa dạng và nâng cao năng lực điều hành.

Trước đó, ngày 1/1, FPT Telecom cũng thực hiện đợt luân chuyển và bổ nhiệm mới hàng loạt cán bộ quản lý tại các Vùng kinh doanh và Trung tâm Chăm sóc khách hàng. 

Xuân Phương

Ý kiến

()