Chúng ta

FPT phía Nam cho nhân viên nghỉ chống bão

Thứ hai, 25/12/2017 | 10:46 GMT+7

FPT Software HCM cho gần 3.000 CBNV nghỉ từ chiều 25/12 để về gia đình tập trung phòng tránh, ứng phó bão Tembin. Một vài đơn vị của FPT Telecom cũng cho nhân viên nghỉ từ sáng nay.

Bão Tembin đã qua đảo Trường Sa và Huyền Trân (Khánh Hòa) đêm qua với sức gió 100 km/h (cấp 11), giật cấp 14; riêng ở trạm DK1/19 gió mạnh hơn hai cấp.

5h ngày 25/12, tâm bão còn cách Côn Đảo (Bà Rịa - Vũng Tàu) khoảng 330 km về phía Đông. Sức gió mạnh nhất khoảng 135 km/h (cấp 12), giật tăng hai cấp.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn trung ương, di chuyển chủ yếu theo hướng Tây với tốc độ 25km/h, tối và đêm nay bão sẽ đi vào đất liền các tỉnh từ Bà Rịa - Vũng Tàu đến Cà Mau với sức gió 100 km/h (cấp 10), giật cấp 12.

DSC-1660-JPG.jpg

Sáng nay CBNV FPT làm việc tại tòa nhà Tân Thuận vẫn đi làm bình thường.

Dự báo trong 24 giờ tới, bão di chuyển chủ yếu theo hướng Tây, tốc độ di chuyển nhanh (25km/h), khoảng tối và đêm nay 25/12, bão sẽ đi vào đất liền các tỉnh từ Bà Rịa-Vũng Tàu đến Cà Mau với sức gió mạnh nhất cấp 9-10, giật cấp 12-13.

Từ sáng nay, do ảnh hưởng của hoàn lưu phía Bắc bão số 16 kết hợp với không khí lạnh, ở vùng biển từ Quảng Ngãi đến Khánh Hòa có gió mạnh cấp 6-7, giật cấp 9, vùng biển Ninh Thuận, Bình Thuận (bao gồm cả đảo Phú Quý) có gió mạnh cấp 7-8, sau tăng lên cấp 9-10, giật cấp 12; sóng biển cao từ 5-7m.

Tại TP HCM và các tỉnh phía Nam, sáng nay trời đã có mưa và gió khá lớn. Trước tình hình cấp bách khi bão Tembin đang áp sát đất liền, FPT Software quyết định cho tất cả CBNV tại TP HCM và Cần Thơ được nghỉ có hưởng lương từ 13h30 chiều nay, ngày 25/12, để về gia đình tập trung phòng tránh, ứng phó bão Tembin.

Đơn vị cũng thông báo hỗ trợ di chuyển gồm: xe bus công ty chuyến 17h15 chuyển sang khởi hành vào 13h15 chiều nay. FPT Software HCM vẫn tăng cường xe bus lúc 16h15 để dự phòng cho trường hợp CBNV cần thiết di chuyển giờ này.

20171225-102917-7727-1514173616.jpg

CBNV FPT Software tại TP HCM và Cần Thơ được nghỉ từ 13h30 chiều nay để tránh bão.

Hiện các đơn vị tại FPT HCM chưa có thông báo mới. Một vài chi nhánh FPT Telecom tại Vùng - miền Tây Nam bộ cũng linh động cho CBNV nghỉ chống bão. Theo GĐ FPT Telecom Cà Mau Phan Thị Thanh Thu, Ban giám đốc quyết định cho 7 nhân viên nhà xa được nghỉ làm để về với gia đình tránh bão.

“Chúng tôi muốn người thân CBNV yên tâm”, chị Thu chia sẻ. “Những bạn xa quê nhưng đang ở trọ tại thành phố Cà Mau cũng được gom chung lại 1 phòng để thêm đầm ấm và hỗ trợ lẫn nhau nếu gặp khó khăn. Chi nhánh cũng yêu cầu CBNV không chạy xe ra đường khi mưa bão. FPT Telecom Cà Mau chống bão với tiêu chí an toàn là trên hết”.

Là một trong những người được nghỉ nhưng sáng nay salesman Nguyễn Kiều Diễm vẫn lên văn phòng sắp xếp và hoàn thành một số công việc dở dang trước khi về nhà ở huyện Đàm Dơi, cách chi nhánh hơn 40km. Đầm Dơi cũng là địa phương từng chịu ảnh hưởng bởi trận bão kinh hoàng năm 1997.

“Ở nhà phụ huynh tôi cũng hoàn tất việc phòng bão, từ chặt bớt cây, gia cố những chỗ có nguy cơ và chuẩn bị lương thực, thực phẩm. Tôi có con nhỏ dưới 12 tháng tuổi, nhà xa và chồng đang công tác xa ở vùng biển Khánh Hội nên được ưu tiên cho nghỉ làm. Hành động kịp thời của đơn vị khiến chúng tôi yên tâm hơn”, chị Diễm chia sẻ trước khi lên xe về quê.

fpt-bao.jpg

Ảnh cán bộ kỹ thuật FPT Telecom gia cố đài trạm, hạ tầng chống bão.

Cũng là địa phương ven biển, sau khi hoàn tất công tác chuẩn bị phòng chống bão, đầu giờ sáng nay Ban lãnh đạo chi nhánh Bến Tre cũng quyết định cho một số nhân sự nghỉ về nhà phòng chống bão. Tuy nhiên, ngay sau khi có chỉ đạo từ Tỉnh ủy Bến Tre, chi nhánh quyết định cho tất cả CBNV nghỉ làm nhằm mục tiêu đảm bảo tính mạng con người là trên hết.

“Chúng tôi đã bố trí nhân sự trực bão tối 25-26/12”, GD FPT Telecom Bến Tre Lê Tấn Thành thông tin và cho hay, từ đầu giờ chiều nay cầu Rạch Miễu huyết mạch giao thông của tỉnh sẽ cấm xe lưu thông.

Trước dự đoán khó lường của cơn bão, chiều muộn ngày 23/12, PTGĐ FPT Telecom Vũ Anh Tú đã trực tiếp chỉ đạo các Trung tâm, đơn vị khối Kỹ thuật và Ban giám đốc Vùng 5-6-7.

Theo đó, lãnh đạo các đơn vị được đề nghị tập trung chuẩn bị ứng phó bão: Ban Phát triển đường trục điều động nhân sự trực phòng chống bão tại các điểm quan trọng tuyến trục; INF miền Nam cử cán bộ, công cụ dụng cụ tới các chi nhánh lớn có khả năng bão đổ bộ để kịp thời xử lý sau bão; Trung tâm điều hành mạng (NOC) và Trung tâm Hệ thống thông tin (ISC) tổ chức trực trong thời gian bão vào.

Trong khi đó, Ban giám đốc các Vùng và chi nhánh tổ chức trực trong thời gian xảy ra bão, gia cố các POP, hạ tầng quan trọng. Ban tài chính và Văn phòng hỗ trợ khẩn trương các phương tiện di chuyển, công cụ dụng cụ cho các nhóm ứng cứu bão. “Các đoàn ứng cứu muộn nhất 17h ngày mai 24/12 bắt đầu xuất phát”, anh Tú nêu.

Ngay lập tức, Ban Phát triển đường trục đã bố trí 2 nhóm ứng cứu, gồm 7 nhân sự, di chuyển về Vĩnh Long và trực ứng cứu tại khu vực Đông Nam Bộ. Nhóm thứ hai cũng sẵn sàng điều động hỗ trợ khu vực Tây Nam bộ tuỳ tình hình.

Trong khi đó, PGĐ INF Lê Minh Hiếu cho biết, đơn vị cũng cử 7 nhân sự về Cà Mau và Bạc Liêu bởi đây là hai chi nhánh được xách định là điểm nóng khi bão vào. “Tuỳ diễn biến và ảnh hưởng, INF dự phòng các nhóm sẵn sàng lên đường”, anh Hiếu nói. “Đối tác cũng đã chuẩn bị, sẵn sàng khi có lệnh họ đáp ứng ngay và luôn”.

Đại diện INF cho hay, đến chiều 24/12 tất cả chi nhánh trong vùng dự báo ảnh hưởng bão Tembin đã hoàn tất công tác rà soát toàn bộ hạ tầng đài trạm trên địa bàn đảm bảo an toàn. Vật tư, trang thiết bị chuyên dụng tại chi nhánh và các văn phòng giao dịch đầy đủ, sẵn sàng ứng cứu khi cần thiết, nhân sự 24/24 luôn đảm bảo quân số, thông tin cập nhật liên tục.

>> FPT sử dụng logo mới

Nguyên Văn

Ý kiến

()