Chúng ta

FPT IS thúc đẩy phát triển giải pháp hợp đồng điện tử tại thị trường Hàn Quốc

Thứ sáu, 19/4/2024 | 11:45 GMT+7

Thông qua buổi làm việc với công ty công nghệ hàng đầu Hàn Quốc trong lĩnh vực bảo mật dữ liệu - MarkAny, các chuyên gia FPT IS đã chia sẻ về hai giải pháp Made by FIS là Hợp đồng điện tử FPT.eContract và Xác thực hợp đồng điện tử FPT.CeCA với đối tác.

Chương trình có sự tham gia của ông Lê Đức Anh - Giám đốc Trung tâm thông tin và Công nghệ số, Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương); anh Đỗ Sơn Giang - Phó TGĐ FPT IS; ông Choi Jongwook và ông Choi Go - CEO của MarkAny cùng đại diện các bên.

-5514-1713501836.jpg

Toàn cảnh buổi làm việc.

Tại chương trình, CEO MarkAny Choi Go đã giới thiệu về sản phẩm Invisible Watermark - giải pháp tiên tiến được sử dụng rộng rãi để đảm bảo an toàn thông tin. CEO MarkAny cũng thể hiện sự mong muốn mở rộng hoạt động kinh doanh của công ty sang thị trường quốc tế, đặc biệt là tại thị trường Việt Nam, nơi có tiềm năng phát triển rất lớn trong lĩnh vực e-contract.

Đại diện FPT IS, anh Lê Trung Hiếu đã giới thiệu về giải pháp FPT.eContract và FPT.CeCA. Anh Hiếu cho biết, FPT.eContract đã được chứng nhận và sử dụng rộng rãi trong các doanh nghiệp Việt Nam, giúp doanh nghiệp giảm 70% chi phí và 80% thời gian trong quá trình ký kết hợp đồng. Trong khi đó, FPT.CeCA đã được tham gia Trục phát triển hợp đồng điện tử Việt Nam (CeCA), tạo nên một cơ sở tin cậy cho việc phát triển thương mại điện tử và kinh tế số. Đặc biệt, nền tảng cung cấp giải pháp định danh và giao kết điện tử KYTA.GATE mới ra mắt cũng được anh Hiếu giới thiệu đến đối tác. Nền tảng này giúp người dùng thiết lập các quy trình nghiệp vụ theo yêu cầu, hỗ trợ số hóa biểu mẫu, tài liệu, quy trình, định danh cá nhân và doanh nghiệp giảm thời gian vận hành nghiệp vụ mua bán và liên thông quy trình giữa cá nhân, doanh nghiệp và các cơ quan chính phủ như Bộ Công an, Bộ Công Thương….

Bộ giải pháp Made by FIS đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của MarkAny. CEO MarkAny nhận định tiềm năng của sản phẩm FPT IS và chia sẻ mong muốn trở thành đối tác của FPT IS để phát triển FPT.eContract và FPT.CeCA ở Hàn Quốc.

-8241-1713501836.jpg

Đại diện Trung tâm thông tin và Công nghệ số (Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương); FPT IS và MarkAny chụp ảnh lưu niệm. Sự kết hợp giữa FPT IS và MarkAny sắp tới hứa hẹn sẽ mang lại những giải pháp tối ưu nhất cho các doanh nghiệp trong kỷ nguyên số.

Ông Lê Đức Anh - Giám đốc Trung tâm Tin học và Công nghệ số, Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số đánh giá FPT IS là công ty công nghệ hàng đầu Việt Nam sở hữu nhiều sản phẩm nổi bật, đặc biệt là giải pháp FPT.CeCA đã và đang được các doanh nghiệp Việt tin dùng phục vụ quá trình chuyển đổi số. “Sắp tới, Việt Nam sẽ mở thêm giao kết điện tử, các bên không cần ký số nhưng vẫn được công nhận về mặt pháp luật như các giao kết hóa đơn thanh toán điện nước, phụ lục hợp đồng, đơn hàng trên các sàn thương mại điện tử… Bộ Công Thương rất tin tưởng FPT.CeCA sẽ đáp ứng được nhu cầu thay đổi này trong lĩnh vực thương mại”, đại diện Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương chia sẻ và kỳ vọng FPT IS sẽ hợp tác và học hỏi MarkAny - doanh nghiệp đã có kinh nghiệm trong lĩnh vực này tại Hàn Quốc, để ứng dụng tại Việt Nam.

Đáp lại, Phó TGĐ FIS Đỗ Sơn Giang đề xuất phương án hợp tác giữa sản phẩm e-certificate của MarkAny và sản phẩm FPT.eContract để phục vụ việc ký kết giữa tại Hàn Quốc và Việt Nam trước khi mở rộng ra các thị trường quốc tế khác, khi luật pháp cho việc ký điện tử giữa các quốc gia chưa đầy đủ, đồng bộ như hiện nay.

Mai Nguyễn

Ý kiến

()