Chúng ta

FPT giành hai giải báo cáo thường niên 2015

Thứ bảy, 27/6/2015 | 18:00 GMT+7

Ngoài tiếp tục nằm trong top 10 Báo cáo thường niên tốt nhất, năm nay FPT còn là một trong 5 công ty xuất sắc trong hạng mục Báo cáo phát triển bền vững.

Chiều 26/6, lễ trao giải báo cáo thường niên 2015 đã được tổ chức tại Sở Giao dịch chứng khoán TP HCM (HOSE). Đây là cuộc bình chọn được đơn vị này và Báo Đầu tư chứng khoán phối hợp tổ chức với sự tài trợ duy nhất của Công ty quản lý quỹ Dragon Capital. Anh Nguyễn Tuấn Hùng, Phó TGĐ Công ty Hệ thống thông tin FPT là người đại diện FPT tham dự sự kiện này.

Trong tổng số gần 600 báo cáo của các doanh nghiệp niêm yết trên Sở GDCK TP HCM và Hà Nội, có 50 báo cáo thường niên (BCTN) tốt nhất được vinh danh trong lễ trao giải. Trong số đó có 37 báo cáo của các doanh nghiệp niêm yết ở sàn TP HCM (HOSE) và 13 báo cáo của các doanh nghiệp ở sàn Hà Nội (HNX). FPT nằm trong top 10 BCTN tốt nhất năm 2015.

1-3018-1435375494.jpg

Anh Nguyễn Tuấn Hùng (thứ 4 từ phải sang) đại diện FPT được vinh danh top 10 báo cáo thường niên xuất sắc nhất 2015. 

Theo ban tổ chức, cuộc bình chọn năm nay tiếp tục duy trì những tiêu chí đánh giá cơ bản là chuẩn mực, minh bạch, chuyên nghiệp và sáng tạo dựa trên cách thức mà doanh nghiệp công khai thông tin chứ không căn cứ vào kết quả hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

Bà Phan Thị Từ Tâm, Tổng giám đốc Sở giao dịch chứng khoán TP HCM (HOSE), Chủ tịch Hội đồng bình chọn đánh giá, cùng với những nỗ lực của cơ quan quản lý, cơ quan truyền thông, đơn vị hỗ trợ, các doanh nghiệp niêm yết và các thành viên tham gia thị trường, qua các năm, chất lượng BCTN đã ngày càng được cải thiện. Điều này thể hiện qua nội dung thông tin đầy đủ, minh bạch hơn, hình thức trình bày được đầu tư thiết kế chuyên nghiệp hơn, đặc biệt một số doanh nghiệp đã hướng đến thông lệ quốc tế trong việc thực hiện BCTN. “Đây là những tiến bộ rất đáng ghi nhận, góp phần quan trọng trong tiến trình minh bạch hóa thông tin của doanh nghiệp niêm yết trên thị rường chứng khoán”, bà Tâm khẳng định.

Ông Phạm Nguyễn Vinh, Giám đốc Phát triển kinh doanh Công ty Dragon Capital, chia sẻ: “Những tiến bộ trong công tác làm BCTN cũng như công khai minh bạch thông tin nói chung của doanh nghiệp niêm yết sẽ góp phần quan trọng tăng sức cạnh tranh thu hút vốn đầu tư nước ngoài của thị trường chứng khoán Việt Nam, đồng thời giúp thị trường ổn định hơn tránh những biến động quá lớn của các dòng vốn.

2-3832-1435375494.jpg

FPT cũng nằm trong top 5 công ty có báo cáo phát triển bề vững xuất sắc nhất. 

Bà Nguyễn Nguyệt Anh, cán bộ phụ trách chương trình quản trị công ty của IFC tại Việt Nam, thành viên Hội đồng bình chọn, nhận xét: “Nhiều doanh nghiệp có bước tiến vượt bậc khi biết khai thác BCTN như một kênh thông tin kết nối tới các nhà đầu tư và trình bày các thông tin có nội dung quản trị công ty trong báo cáo theo các thông lệ quốc tế tốt nhất”.

Bên cạnh đó, FPT cũng nằm trong top 5 Báo cáo phát triển bền vững tốt nhất. Ông Tô Vĩ Hùng, Hội viên ACCA, Trưởng nhóm chấm hạng mục này đánh giá, nội dung các báo cáo phát triễn bền vững năm nay được phát triển đầy đủ hơn, bao gồm nhiều chỉ tiêu về môi trường và xã hội hơn, chứ không đơn thuần là tin tức về hoạt động từ thiện của công ty. Điểm nổi bật năm nay là sự gia tăng đáng kể số lượng công ty tham khảo và áp dụng các hướng dẫn của IFC và đặc biệt là chuẩn G4 của GRI.

Trong khuôn khổ lễ trao giải cũng diễn ra buổi Tọa đàm về quản trị công ty với sự tham gia của các chuyên gia đến từ Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương (CIEM), chuyên gia quản trị công ty khu vực ASEAN, đại diện Dragon Capital và HOSE.

3-5227-1435375494.jpg

Các chuyên gia trao đổi trong tọa đàm về quản trị công ty. 

Tại buổi trao đổi, các chuyên gia đã cung cấp những thông tin mới nhất về tình hình quản trị công ty tại Việt Nam so với các nước trong khu vực, thảo luận với các doanh nghiệp niêm yết về thực hiện quy định mới về quản trị công ty theo Luật doanh nghiệp mới (có hiệu lực từ 1/7/2015), chia sẻ các kinh nghiệm quản trị công ty từ thực tiễn, các biện pháp tăng cường hiệu quả quản trị tại Việt Nam nhìn từ thực trạng hiện nay cũng như đưa ra những quan điểm cần lưu ý về thông tin báo cáo quản trị công ty trong xây dựng báo cáo thường niên.

Năm nay, Công ty Cổ phần Chứng khoán TP HCM là đơn vị giành giải xuất sắc nhất, sở hữu báo cáo thường niên có số điểm cao nhất, được đánh giá có sự thể hiện tốt về cả nội dung báo cáo lẫn hình thức trình bày.

2015 là năm thứ 8 liên tiếp Cuộc bình chọn Báo cáo thường niên được Sở giao dịch Chứng khoán TP HCM (HOSE) và Báo Đầu tư Chứng khoán phối hợp tổ chức với sự tài trợ của Công ty quản lý Quỹ Dragon Capital.

Đây cũng là năm thứ 8 FPT được vinh danh một trong những báo cáo tốt nhất của cuộc bình chọn này.   

Yến Nhi

Ý kiến

()