Chúng ta

FPT.eHospital 'khủng' nhất vận hành giai đoạn 1

Thứ ba, 22/12/2015 | 14:33 GMT+7

FPT IS GMC vừa chính thức golive giai đoạn 1 của dự án Cung cấp hệ thống phần mềm quản lý tổng thể bệnh viện FPT.eHospital cho Bệnh viện Chợ Rẫy. Đây là hệ thống FPT.eHospital lớn nhất về quy mô lẫn giá trị hợp đồng do đơn vị triển khai. 

giai đoạn 1 của dự án đã chính thức golive toàn bộ 42 khoa nội trú.

Giai đoạn 1 của dự án đã chính thức golive toàn bộ 42 khoa nội trú.

Dự án FPT.eHospital triển khai cho Bệnh viện Chợ Rẫy khởi động vào cuối tháng 3/2013 và được chia thành 3 giai đoạn. Giai đoạn 1, xây dựng và triển khai 12 phân hệ phục vụ hoàn chỉnh khối điều trị nội trú. Giai đoạn 2 xây dựng và triển khai 12 phân hệ khoa khám bệnh ngoại trú. Giai đoạn 3, hoàn chỉnh toàn bộ phần mềm, từ công tác khám chữa bệnh, hành chính văn phòng cho đến công tác điều hành của Ban Giám đốc. 

Đầu tháng 12 này, giai đoạn 1 của dự án đã chính thức golive toàn bộ 42 khoa nội trú. Đặc biệt ở khoa cấp cứu, hệ thống đã tiếp nhận và điều trị gần 2.000 lượt bệnh nhân chỉ trong tuần đầu tiên. 

Đội dự án của FPT IS GMC onsite tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

Đội dự án của FPT IS GMC onsite tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

“Đây là dự án rất khó, vì Chợ Rẫy là bệnh viện tuyến đầu, quy mô gần 2.000 giường, với đầy đủ các nghiệp vụ, trong đó có nhiều nghiệp vụ phức tạp, đặc thù. Do đó, khối lượng công việc và phạm vi triển khai cũng rất lớn. Đội dự án đã xây dựng hệ thống phần mềm mới hoàn toàn, không giống những bệnh viện trước đây đã triển khai. Thêm nữa, hạ tầng công nghệ thông tin của bệnh viện hiện chưa đồng đều và còn hạn chế nên đội phải tự trang bị máy tính và USB 3G để làm việc. Mặc dù vậy, anh em trong đội dự án luôn nỗ lực và tập trung cao độ để đáp ứng mọi yêu cầu khắt khe của khách hàng”, anh Trần Hùng Huân, Trưởng nhóm triển khai, chia sẻ.

Trước đó, giữa tháng 11, FPT IS GMC cũng đã nghiệm thu và đưa vào vận hành dự án FPT.eHospital cho Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức và Bệnh viện An Bình, tiếp tục khẳng định tầm quan trọng và hiệu quả mang lại của hệ thống này. 

Hệ thống quản lý tổng thể bệnh viện (FPT.eHospital) được FPT IS xây dựng từ năm 2000, sau nhiều phiên bản nâng cấp, đến nay FPT.eHospital được chia thành 4 nhóm phần mềm chính với 35 phân hệ chức năng, mỗi phân hệ hỗ trợ một nghiệp vụ riêng biệt, giúp quản lý tổng thể và liên thông tất cả các quy trình nghiệp vụ của bệnh viện.

Hiện tại, FPT.eHospital triển khai cho gần 100 bệnh viện trên cả nước, trong đó có những bệnh viện lớn, đầu ngành như: Bạch Mai, Chợ Rẫy, Đa khoa Đồng Nai, các bệnh viện thuộc dự án của Bộ Y tế (Bệnh viện Nhi Trung ương, Nhi Thanh Hóa, Đa khoa Hà Tĩnh)...

FPT.eHospital từng đạt nhiều giải thưởng danh giá trong nước và quốc tế như: Giải Vàng giải thưởng Công nghệ Thông tin và Truyền thông ASEAN 2012 - ASEAN ICT Awards 2012; Sao Khuê 2006 và 2009; Giải thưởng ứng dụng CNTT các nền kinh tế châu Á - Thái Bình Dương - ADOC 2006; Giải thưởng Top ICT Việt Nam 2011, 2012, 2013...

>> Quán quân SMAC Challenge và giấc mơ khởi nghiệp cùng 'Trợ lý nhà bếp'

Hà Dương - Julia Phương

Ý kiến

()