Chúng ta

FPT 'bắt sóng' cơ hội tại CES 2016

Thứ sáu, 8/1/2016 | 11:31 GMT+7

Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến tin tưởng, trong tương lai không xa, sẽ có nhiều ô tô chạy nhờ phần mềm và cả phần mềm của đơn vị.

Hội chợ điện tử tiêu dùng quốc tế (CES) 2016 chính thức khai mạc vào ngày 6/1, tại Las Vegas (Mỹ). Anh Tiến đã có mặt ở đây từ khi sự kiện bắt đầu để nghe hội thảo và gặp gỡ nhiều đối tác. Trong đó, anh đã có thời gian họp riêng với hai khách hàng là một trong hãng viễn thông lớn nhất thế giới và một trong những hãng chip maker hàng đầu thế giới.

Trong suốt 22 giờ tham dự CES 2016, anh Tiến phải phân bổ thời gian cho nhiều việc khác nhau như họp, nghe hội thảo, gặp khách hàng, đối tác và những việc cá nhân.

Trong suốt 22 giờ tham dự CES 2016, anh Tiến phải phân bổ thời gian cho nhiều việc khác nhau như họp, nghe hội thảo, gặp khách hàng, đối tác.

CES 2016 là sự kiện có sự góp mặt của đông đảo các hãng công nghệ trên toàn thế giới. Cùng với tivi, điện thoại, một điểm đáng chú ý tại CES là nơi trưng bày các loại xe ô tô tự lái, xe điện và xe có khả năng kết nối. Theo nhận định của anh Tiến, CES năm nay mang đến nhiều cơ hội cho FPT Software. Đặc biệt, anh quan tâm đến hai từ khóa quan trọng là IOT và Driveless. Người đứng đầu FPT Software tin tưởng, trong tương lai không xa, nhiều hãng ô tô lừng danh sẽ chạy nhờ phần mềm và phần cứng của đơn vị.

Năm 2014, Dịch vụ trên nền công nghệ đám mây (Cloud Services) cho Liên minh các nhà sản xuất TV hàng đầu thế giới do FPT Software phát triển cũng đã được giới thiệu tại CES.

CES 2016 là lần tổ chức thứ 49 của sự kiện này. Hội chợ CES năm nay không chỉ thu hút những công ty công nghệ khổng lồ mà cả những công ty khởi nghiệp. Ước tính, có đến 20.000 sản phẩm được mang tới hội chợ này. CES 2016 sẽ mở cửa đến ngày 9/1.

>>Chủ tịch FPT Software dự 2.690 cuộc họp trong 4 năm

Tiểu Thanh

Ý kiến

()