Chúng ta

'Cáo' Vùng 1 sục sôi với OKR

Thứ ba, 26/2/2019 | 17:56 GMT+7

Vùng 1 đang trở thành đối thủ nặng ký trong cuộc chạy đua “Đường lên đỉnh OKRs” của nhà "Cáo". Những ngày này khẩu hiệu “Vùng 1, số 1” ý nghĩa số 1 bán hàng, số 1 giữ chân khách hàng và số 1 trong tinh thần lên đỉnh OKRs được hô vang tần suất ngày càng cao.

Theo Giám đốc Vùng 1 Nguyễn Anh Đức, để đạt mục tiêu chung của toàn FPT Telecom, "Cáo" Vùng 1 cần hoàn thành kết quả then chốt (key results) riêng là phủ hạ tầng toàn bộ thị trường, giảm 5% rời mạng và tăng 30% số bán hàng so với năm 2018. Giám đốc Vùng 1 nhìn nhận "đây là mục tiêu thách thức", nhưng với tinh thần “Leng Keng” và sự tận lực của cả tập thể thì điều kỳ diệu sẽ biến thành hiện thực.

52944331-2278623755715132-5842-4793-7211

Anh em Vùng 1 tràn đầy khí thế trong lễ Kick-off. 

Anh Đức cho hay, Vùng 1 đã lên phương án chuẩn bị kỹ. Cuối năm 2018, gần 1.000 nhân sự của vùng đã lên dây cót tinh thần nhập cuộc OKR để ngay từ đầu năm 2019 có thể chạy với cường độ cao. Đồng thời ban lãnh đạo lên kế hoạch cùng các bộ phận bám sát kết quả hàng ngày để có điều chỉnh chiến thuật, chính sách phù hợp với tinh thần phát triển chung.

Nhờ đó, tinh thần làm việc “vũ bão” của toàn thể anh em trong công ty đã có những thành quả xứng đáng. Trong tháng 1, phát triển khách hàng của Vùng 1 đạt kỷ lục cao nhất từ trước đến nay.

“Ý thức được nhiều thách thức và trách nhiệm nặng nề, toàn thể FPT Telecom Vùng 1 đang làm hết sức để đạt mục tiêu. Hơn hết, điều mà ban lãnh đạo muốn hướng đến không phải những con số vô tri trong công việc, mà là tinh thần hào hứng và trách nhiệm hoàn thành nhiệm vụ, làm việc nhóm của toàn thể nhân viên”, anh Đức nhấn mạnh.

Giám đốc FPT Telecom Vùng 1 chia sẻ thêm OKR có thể coi là sự tin tưởng do cấp trên giao phó, vì vậy toàn thể nhân viên đón nhận chỉ đạo trong tâm thế hãnh diện, tự hào với hy vọng khi đạt được điều kỳ diệu thì tiền thưởng cuối năm cũng sẽ diệu kỳ

IMG-4915-1526285203-1200x0-8279-15510648

Các nhân viên của FPT Telecom Vùng 1 được ban lãnh đạo nâng cao tinh thần OKRs.

Trước đó, chiều 16/2, tại Tòa Detech Tower số 107 Nguyễn Phong Sắc, lễ Kick-off Chương trình thi đua Đường lên đỉnh OKRs Vùng 1 đã diễn ra long trọng. Chương trình có sự tham dự của ban lãnh đạo gồm TGĐ FPT Telecom Hoàng Việt Anh, các PTGĐ Hoàng Trung Kiên, Nguyễn Hoàng Linh, Giám đốc Chiến lược và Kế hoạch Nguyễn Phú An, Giám đốc Vùng 1 Nguyễn Anh Đức, các lãnh đạo các đơn vị chức năng cùng tập thể salesman Vùng 1.

Tại đây, toàn thể lãnh đạo và nhân viên Vùng 1 đã cùng hát vàng bài hát “We are OKRs”, phỏng theo bài hát nổi tiếng “We will rock you”, đồng thời khẩu quyết “Vùng 1, số 1” được hô dõng dạc cùng những tiếng chuông leng keng ngân vang thể hiện tinh thần quyết tâm “Vượt lên chính mình” để chạm đến mục tiêu OKRs 2019.

Cuộc thi “Đường lên đỉnh OKRs” là nét độc đáo của riêng FPT Telecom, chia thành 12 chương trình thi tháng, 4 chương trình thi quý để tiến tới chung kết năm. Theo đó, 7 vùng với danh nghĩa 7 đội sẽ bước vào cuộc chiến đạt mục tiêu OKRs đúng hạn và tốc độ nhanh nhất.

Bắt đầu từ năm 2019, phong trào OKR được lan tỏa, thúc đẩy trở thành trào lưu của hơn 35.000 cán bộ thuộc tập đoàn FPT. Trong vai trò công ty thành viên, FPT Telecom đã hưởng ứng bằng cách tự đặt OKRs chung cho toàn tổng công ty là tăng 500.000 thuê bao net Internet, 500.000 thuê bao truyền hình.

OKR là phương pháp quản trị mới dựa trên việc đặt ra các Mục tiêu và Kết quả then chốt được FPT chính thức đưa vào sử dụng từ năm 2019. Phương pháp quản trị này được các tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới như Google, Intel... áp dụng. Nhờ áp dụng OKR mà Goolge từ một start-up nhỏ với 2 thành viên sáng lập đã trở thành gã khổng lồ công nghệ thế giới. Hay Intel từ một nhà máy sản xuất chip trở thành tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới sản xuất các sản phẩm như chip vi xử lý cho máy tính, bo mạch chủ, ổ nhớ ash, card mạng và các thiết bị máy tính khác... 

Với việc đưa OKR vào sử dụng, đây là lần đầu tiên CBNV FPT cùng tham gia vào việc đặt các mục tiêu của cá nhân để hướng đến hoàn thành mục tiêu chung của công ty - cùng tạo ra điều kỳ diệu. Đặc biệt, việc toàn bộ nhân viên trong tập đoàn cùng tham gia đặt Mục tiêu và Kết quả then chốt gắn với Mục tiêu của công ty một cách thông suốt từ trên xuống dưới và từ dưới lên trên sẽ giúp cho các cá nhân được nhìn thấy bức tranh chung tổ chức, và thấy mình đang ở đâu, tạo ra ảnh hưởng gì trong bức tranh chung đó.

Ngoài ra, với việc cùng nhau xây dựng OKR, mọi người trong tổ chức sẽ được gắn kết nhiều hơn khi mục tiêu chung được chia sẻ và cùng thực hiện, giúp đỡ nhau để tạo nên những thành tích lớn cho tổ chức. 

Để việc áp dụng OKR một cách hiệu quả, tập đoàn đã phát triển một công cụ mang tên F.OKR. Công cụ này sẽ giúp mỗi thành viên tự cập nhật các mục tiêu của mình, quản lý hiệu quả công việc và định vị được mình trong tổ chức. Theo quy định của tập đoàn, toàn bộ cá nhân, bộ phận sẽ phải hoàn thành đăng ký OKR trên tool F.OKR vào ngày 28/2. 

Huyền Trang

Ý kiến

()