Chúng ta

8 bí kíp cho những cuộc telesale thành công

Thứ hai, 11/5/2015 | 21:27 GMT+7

Telesale là một bước cực kỳ quan trọng trong bán hàng. Làm sao để làm chủ những cuộc điện thoại ấy là điều mà bất cứ người bán hàng nào cũng không thể bỏ qua. 

1. Chào hỏi chuyên nghiệp

Đừng chỉ nói “Xin chào” rồi nhảy vào nội dung chính khi bạn còn chưa kịp thở hay để người bên kia đầu dây cảm thấy sẵn sàng cho cuộc nói chuyện. Hãy bắt đầu bắt cách gọi người kia là anh/chị hay ông/bà với lời mở đầu là “Chào buổi sáng, anh A” hay “Chào buổi tối, chị B”. Những người khác chỉ nói “Xin chào”. Hãy tạo nên sự khác biệt và chuyên nghiệp.

2. Giới thiệu về bạn và công ty của bạn

“Tôi tên là X, đến từ công ty Y. Chúng tôi là công ty chuyên hỗ trợ kinh doanh”. Chỉ đến đó, đừng vội nói quá rõ ngay từ đầu. Đừng nhắc đến sản phẩm của mình. Nếu bạn làm việc đó, người bên kia đầu dây có thể trả lời rằng: “Ồ, chúng tôi hài lòng với những gì mình có. Cảm ơn nhiều”, rồi cúp máy. Hãy tiếp tục giới thiệu chung chung, rồi nhắc đến lợi ích mà khách hàng nhận được, sau đó khêu gợi sự tò mò. Việc này sẽ giúp khách hàng giữ điện thoại lâu hơn.

3. Bày tỏ sự biết ơn

Luôn luôn nói cảm ơn khách hàng đã dành khoảng thời gian quý báu cho bạn trong quỹ thời gian bận rộn của họ. Nói cho họ biết là bạn sẽ không làm phiền họ lần thứ hai cũng với việc này. Hãy nói rằng: “Cảm ơn anh/chị đã nhận điện thoại của tôi. Sẽ mất một chút thời gian của anh/chị thôi, vì thế anh/chị sẽ có thể nhanh chóng tiếp tục công việc của mình”.

telesale2-bai-1334-1431328803.jpg

Telesale là một phần quan trọng trong nghệ thuật bán hàng. 

4. Nói rõ mục đích của cuộc điện thoại

Sẽ rất hiệu quả nếu bạn nhắc đến mục đích của cuộc điện thoại bằng một câu hỏi như: “Nếu chúng tôi có thể hướng dẫn anh/chị cách để cải thiện chất lượng sản phẩm với mức giá thấp hơn, liệu anh/chị có muốn nghe thêm?”. Gần như bạn sẽ nhận được câu trả lời “có”. Trong trường hợp này, bạn sẽ có cơ hội gặp trực tiếp khách hàng của mình hoặc được họ cho phép cung cấp thêm thông tin. Bạn chưa bán sản phẩm của mình, bạn đang bán những gì sản phẩm của bạn cung cấp cho khách hàng.

5. Hẹn gặp

Hãy xác nhận một cuộc gặp, hoặc thêm một cuộc điện thoại khác với khách hàng để bạn giới thiệu sản phẩm hay dịch vụ của mình. Nếu người bên kia đầu dây cảm thấy thú vị và muốn nghe ngay thì càng tốt.

6. Nếu một cuộc gặp trực tiếp là bước tiếp theo, hãy sử dụng những câu hỏi lựa chọn

Đưa ra hai mốc thời gian như: “Thưa anh A, tôi có thể đến văn phòng của anh lúc 14h30 chiều nay để cung cấp thông tin sản phẩm, hay lúc 9h30 sáng mai sẽ tiện hơn cho anh?”. Đừng hỏi “Khi nào chúng ta sẽ gặp nhau?”. Khi bạn đưa ra những lựa chọn, bạn sẽ kiểm soát được cuộc hẹn.

7. Cảm ơn về thời gian họ đã dành cho bạn và cảm ơn vì cuộc hẹn sắp tới

Xác nhận lại một lần nữa ngày tháng, thời gian và địa điểm cuộc hẹn. Hãy nói cho khách hàng biết bạn sẽ chuẩn bị nhiều như thế nào để cuộc hẹn sắp tới được ý nghĩa và có giá trị với họ. Cho họ số điện thoại của bạn bằng cách nói: “Nếu có thứ gì đó anh/chị nghĩ cần hỏi tôi trước buổi hẹn, hãy liên hệ với tôi qua số điện thoại 09XX”.

8. Hãy luôn dõi theo

Nếu cuộc hẹn của bạn và khách hàng còn xa, hãy gửi thư xác nhận ngay lập tức. Còn nếu cuộc gặp là vào ngày mai, hãy gửi email xác nhận. Một điều lưu ý là cần viết những lá thư và email thật ngắn gọn và súc tích.

Yến Nhi (theo Entrepreneur)

Ý kiến

()