Chúng ta

Quản lý FPT Software mở nhiều kênh hướng nghiệp cho Gen Z

Thứ hai, 14/8/2023 | 08:54 GMT+7

Anh Đào Việt Bách (Trưởng phòng Tuyển dụng và Thu hút nhân tài FPT Software) mở kênh "Đào Việt Bách - BackStory", điều hành HR Companion để hướng nghiệp, chữa CV miễn phí cho Gen Z.

Từ thời sinh viên, Đào Việt Bách đã tham gia sáng lập "Ban Hỗ trợ sinh viên" - đơn vị trực thuộc Hội sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội. Với tinh thần "sinh viên hỗ trợ sinh viên", anh dẫn dắt ban tổ chức thành công nhiều chương trình lớn như hỗ trợ xe về tết cho sinh viên, tìm nhà trọ, mở các lớp đào tạo miễn phí về ngoại ngữ, kỹ năng mềm...

Trong đó, mô hình "tìm nhà trọ giúp sinh viên" đã giúp cho hàng chục nghìn lượt sinh viên tìm kiếm nơi ở uy tín, giá rẻ. Nhờ dự án này, anh đã đạt giải Quán quân trong cuộc thi "Thủ lĩnh sinh viên toàn quốc" mùa đầu tiên do Trung ương Hội sinh viên Việt Nam tổ chức vào năm 2016.

Cựu sinh viên Đại học Bách khoa đặt ra sứ mệnh cho bản thân là hỗ trợ và giúp đỡ các bạn trẻ. Do đó, sau khi ra trường, anh làm việc tại phòng Tuyển dụng của FPT Software Academy nhưng vẫn tích cực tham gia vào các hoạt động hỗ trợ, định hướng cho sinh viên.

-4407-1691807792.jpg

Việt Bách nhận giải Quán quân trong cuộc thi "Thủ lĩnh sinh viên toàn quốc" mùa đầu tiên. Ảnh: NVCC.

Bên cạnh giới thiệu cơ hội thực tập, làm việc tốt cho các bạn trẻ, Bách làm diễn giả tại nhiều chương trình, hội thảo định hướng nghề nghiệp của các trường đại học, cao đẳng như chuỗi sự kiện "Leader talk", hội thảo "Win U Game - Bí quyết sinh tồn ở đại học"... Việt Bách cũng trực tiếp tham gia tổ chức nhiều cuộc thi, sân chơi lớn cho các bạn trẻ đam mê công nghệ như "IoT Challenge" hay lập trình CodeWar, thu hút sự tham gia của hơn 5.000 thí sinh trên cả nước.

Với tinh thần "lấy học viên làm trung tâm", tại FPT Software Academy, anh cùng đồng nghiệp tập trung đào tạo kiến thức lập trình, công nghệ, đồng thời, đào tạo kỹ năng mềm, tăng cường hoạt động trải nghiệm, nâng cao năng lực ngoại ngữ cho sinh viên.

Nhờ sự phát triển của nội dung số, chàng trai sinh năm 1994 thành lập kênh hướng nghiệp mang tên Đào Việt Bách - BackStory. Hiện, kênh có nhiều bài viết về chủ đề chọn trường - chọn ngành, học tập và phát triển bản thân dành cho sinh viên..., thu hút hơn 5.000 lượt theo dõi. Anh thường chia sẻ về phương pháp học tập tốt ở đại học, bí quyết viết CV và cách trả lời câu hỏi phỏng vấn. Những nội dung này đã nhận được sự theo dõi và hàng trăm lượt chia sẻ.

-6770-1691807793.jpg

Anh Việt Bách chia sẻ kinh nghiệm cho các bạn trẻ. Ảnh: NVCC.

Trong quá trình tuyển dụng và làm việc với sinh viên, Việt Bách nhận thấy nhiều bạn trẻ có kiến thức nền tảng tốt nhưng còn khá yếu trong kỹ năng viết CV, gặp lúng túng khi phỏng vấn với nhà tuyển dụng. Vì vậy, Việt Bách tiếp tục cùng với cộng sự thành lập và vận hành dự án cộng đồng phi lợi nhuận "HR Companion". Mỗi tối thứ 5 hàng tuần, các cố vấn của dự án tổ chức buổi hướng dẫn kỹ năng trực tuyến, giúp cải thiện và sửa các lỗi thường gặp khi viết CV cho các bạn ứng viên.

Nhiều bạn có cơ hội tham gia phỏng vấn thử và định hướng nghề nghiệp, giải đáp các thắc mắc, khó khăn trong quá trình tìm việc cùng người làm công tác tuyển dụng tại các doanh nghiệp lớn trên cả nước. Đến nay, HR companion đã có hơn 50 chương trình trực tuyến và hàng chục sự kiện định hướng nghề nghiệp hợp tác cùng các trường đại học lớn như Đại học Ngoại thương, Học viện Tài chính, Đại học Giao thông Vận tải, Đại học Thương Mại, Đại học Xây dựng, Đại học Phenikaa...

Việt Bách chia sẻ, trong xu thế thị trường ngày càng cạnh tranh hiện nay, chỉ "tốt gỗ "là chưa đủ. Các bạn trẻ cần "tốt cả nước sơn", chuẩn bị kiến thức, kỹ năng tốt đi kèm với CV ấn tượng. "Sắp tới, HR Companion sẽ tiếp tục mở rộng mạng lưới các chuyên gia và tổ chức thêm nhiều chương trình hợp tác với các trường đại học và kết nối với các đơn vị tuyển dụng, từ đó, mang đến nhiều cơ hội hơn cho các bạn trẻ", anh nói thêm.

>> Chàng 'thủ lĩnh sinh viên toàn quốc' với nhiều sáng kiến vì cộng đồng

S.T

Ý kiến

()