Chúng ta

Trách chi những phút xao lòng!

Thứ năm, 5/1/2012 | 18:30 GMT+7

Đàn ông yêu nhiều hơn một người được gọi là đa tình, còn đàn bà thì bị cho là lẳng lơ?

ngocdiep1-826536-1412971002.jpg

Liệu có thể yêu hơn một người được hay không? Một câu hỏi xưa như trái đất, mà tại sao vẫn khó trả lời thế nhỉ. Chẳng khác nào câu chuyện "Quả trứng có trước hay con gà có trước?".

Người nói "có", một số lại nói "không", phần đông thì nghi ngờ…

Có ý kiến cho rằng: “Một người có thể yêu nhiều người cùng một lúc, chẳng qua cũng chỉ là ngụy biện cho sự ích kỷ và tham lam của bản thân mà thôi. Bởi vì tình yêu thì chỉ có một, cái na ná như tình yêu thì có rất nhiều. Tình yêu có thể có rất nhiều dạng và được biểu hiện theo nhiều cách khác nhau. Nhưng đó là cảm xúc trọn vẹn về một con người, có cả những điều hay, lẽ dở".

Khi bạn yêu một ai đó, bạn luôn hướng về người ấy. Bạn cảm thấy hạnh phúc khi ở bên người ấy. Bạn chia sẻ những điều nhỏ bé và giản dị nhất. Và thậm chí, khi cãi nhau bạn vẫn thấy người ấy thật tuyệt. Có mù quáng quá không?

Đương nhiên, nếu vậy, bạn khẳng định rằng, bạn sẽ chỉ yêu một người. Nhưng đôi khi tình cảm lấn át lý trí. Trái tim có tiếng nói của riêng mình. Đó là khi ta "say nắng". Lỗi tại ai? Do hoàn cảnh, hay do trái tim có nhiều ngăn?

Đàn ông có thể yêu cùng lúc nhiều người và sẵn sàng ân ái với một người mà mình không yêu thương, thậm chí, không quen biết! Khi yêu, họ rất mau chán, dù người yêu có hoàn hảo đi chăng nữa.

Còn đàn bà thì thường chỉ yêu một người duy nhất và chỉ có thể ân ái với người mình yêu thương. Thời gian bên nhau càng dài, đàn bà càng có xu hướng yêu nhiều hơn. Có bất công quá không?

Đàn ông yêu nhiều hơn một người được gọi là đa tình, còn đàn bà thì bị cho là lẳng lơ?

Suy cho cùng, cả hai phái đều có quyền yêu và dù chỉ yêu một người thì điều đó chỉ đúng trong một giới hạn và một thời điểm nào đó. Ai chẳng có một thời để yêu, một thời để nhớ. Và cũng như vậy, ai chẳng có những phút giây ngoài vợ ngoài chồng. Bởi thế, trách chi những phút xao lòng.

     Ngọc Diệp

 

Ý kiến

()