Chúng ta

Thầy trò trường FPT bùng nổ tài năng tại chung kết The Duet 2023

Chủ nhật, 26/11/2023 | 13:39 GMT+7

Sau hơn 2 tháng vòng loại, cuộc thi The Duet 2023 đã chính thức khép lại với đêm chung kết bùng nổ vào chiều 25/11 tại Đà Nẵng. 10 tiết mục xuất sắc nhất của 21 cơ sở đào tạo trên toàn quốc đã mang đến đêm thi một bữa tiệc âm nhạc bùng nổ với những tiết mục đa dạng màu sắc, thể loại từ các bạn sinh viên và các thầy cô Phổ thông cao đẳng FPT Polytechnic.

The Duet là cuộc thi song ca khi cán bộ giảng viên kết hợp cùng sinh viên, có niềm đam mê về âm nhạc tại Phổ thông Cao đẳng FPT Polytechnic. Đây là một sân chơi giúp cán bộ giảng viên cũng như các bạn sinh viên có cơ hội giao lưu, gắn kết và có thêm nhiều trải nghiệm mới trong hành trình học tập, làm việc tại trường.

-7750-1700975661.png

Dàn giám khảo quyền lực tại sân khấu The Duet. 

Chương trình còn giúp các thí sinh có cơ hội đem nét đẹp vùng miền tỏa sáng trên sân khấu The Duet qua những bài hát. Vòng chung kết The Duet 2023 có sự góp mặt của dàn Ban giám khảo quyền lực là ca sĩ Phương Vy Idol, ca sĩ Thu Huyền, giảng viên Lệ Quyên, anh Lê Trường Tùng - Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học FPT và anh Vũ Chí Thành - Hiệu trưởng FPT Polytechnic. 

Khởi động chương trình bằng các vòng loại được tổ chức tại các cơ sở trên toàn quốc từ đầu tháng 10/203, The Duet đã có hơn 100 tiết mục tham gia. Để có được những tiết mục độc đáo trong đêm Chung kết, các bạn thí sinh và các thầy cô đã đồng hành tập luyện không ngừng trong một khoảng thời gian 2 tháng vừa qua. 

Đến với Vòng chung kết tại Đà Nẵng, 10 tiết mục với đa dạng các dòng nhạc như nhạc cách mạng, dân gian đương đại, nhạc trẻ… đã tạo nên một chương trình nghệ thuật thực sự bùng nổ của Phổ thông Cao đẳng FPT Polytechic. Kết quả chung cuộc, Giải Nhất của cuộc thi đã gọi tên đội thi đến từ Phổ thông Cao đẳng FPT Polytechnic Hải Phòng với tiết mục “Hoàng hôn tháng 8”.

-3922-1700975661.png

Tiết mục “Hoàng hôn tháng 8” đến từ Phổ thông Cao đẳng FPT Polytechnic Hải Phòng dành vị trí Quán quân.

Giải Nhì thuộc về 2 tiết mục: “Xẩm Hà Nội” đến từ Phổ thông Cao đẳng FPT Polytechnic Hà Nội và tiết mục “Đã sai từ lúc đầu” của Phổ thông Cao đẳng FPT Polytechnic  Đà Nẵng.

Giải Ba thuộc về 3 tiết mục: “Con cò” của Phổ thông Cao đẳng FPT Polytechnic Nha trang; tiết mục “Đôi chân trần” của Phổ thông Cao đẳng FPT Polytechnic Tây Nguyên và tiết mục Mashup “Tuổi trẻ bay để trở về” đến từ Phổ thông Cao đẳng FPT Polytechnic Đồng Nai. Mashup Kiến tạo hạnh phúc x Yêu của FPT Polytechnic Hà Nội. Các tiết mục còn lại nhận được giải thưởng triển vọng từ Ban tổ chức.

-3945-1700975661.png

Các tiết mục đa dạng về thể loại với nhiều màu sắc thú vị.

Chia sẻ sau chương trình, anh Lê Trường Tùng - Chủ tịch Trường Đại học FPT, cho hay: “Tôi đánh giá cao về sáng kiến của Phổ thông Cao đẳng FPT Polytechnic khi tổ chức chương trình The Duet này bởi đây là chương trình song ca tức là cần có sự kết hợp giữa hai người đặc biệt lại là sự kết hợp giữa một giáo viên và một sinh viên. Điều đó thể hiện quan hệ gắn bó giữa thầy với trò trong các cơ sở của Phổ thông Cao đẳng FPT Polytechnic. Cuộc thi này cũng thể hiện điều mà Tổ giức giáo dục FPT quan tâm không đơn thuần là làm thế nào để dạy tốt, học tốt, không đơn thuần là liên quan những bài học ở trên lớp, đến chuyện thi cử mà thực sự cái chúng tôi hướng tới là quan tâm những trải nghiệm của đời sống học đường. Làm thế nào cuộc sống sinh viên phong phú nhất. Và cái này không chỉ đơn thuần là chỉ sinh viên với nhau, mà cái đấy nó còn cả là cái tập thể cán bộ, giáo viên và sinh viên trong thể thống nhất”.

Những khoảnh khắc bùng nổ và hết mình tại The Duet 2023 còn là những khoảnh khắc đáng nhớ với các thầy cô cũng như các bạn sinh viên tham gia chương trình. BTC kỳ vọng, đây sẽ là cơ hội để các thầy cô cũng như các bạn sinh viên có thêm những trải nghiệm thú vị, học hỏi và sáng tạo hơn nữa với các bộ môn nghệ thuật trong thời gian tới. Chương trình còn là bước đệm để các bạn sinh viên luôn tự tin vào khả năng sáng tạo, nghệ thuật của mình và tiếp tục bùng nổ hơn trong thời gian tương lai.

Thanh Anh Nguyễn

Ý kiến

()