Chúng ta

Nam nhân viên FPT Retail ủng hộ thiện nguyện 7 ngày lương

Thứ tư, 6/4/2016 | 09:23 GMT+7

Thay vì ủng hộ một ngày lương, anh Nguyễn Ngọc Trung, Quản lý FPT Shop 203 Nguyễn Đức Thuận, Trâu Quỳ, Gia Lâm (Hà Nội), quyên góp tới 7 ngày lương cho Quỹ "Người FPT vì cộng đồng", trở thành một trong những nhân viên ủng hộ số ngày lương nhiều nhất tập đoàn.

FPT-Re-4828-1459852725.jpg

Anh Trung cho rằng việc ủng hộ ngày lương cho Qũy "Người FPT vì cộng đồng" rất ý nghĩa và thiết thực vì sẽ giúp đỡ được cho chính các bạn bè, đồng nghiệp của mình vượt qua khó khăn. Ảnh: FRT.

Chia sẻ về lý do ủng hộ 7 ngày lương, anh Trung cho biết, tuy hoàn cảnh gia đình bình thường, không lấy gì làm khá giả nhưng anh luôn được cha mẹ hướng làm việc thiện, đặc biệt là khi xung quanh có rất nhiều người thân hoặc đồng nghiệp đang bị ung thư hoặc bệnh hiểm nghèo. "Tôi từng đi xem đêm nhạc "Đôi bàn tay thắp lửa" của ca sĩ Trần Lập. Đêm đó, anh đã chia sẻ rằng mỗi người chúng ta dù ít dù nhiều, ai làm được gì thì hãy cùng nhau chia sẻ để vơi bớt khó khăn trong cuộc sống. Đó cũng là điều tôi luôn tâm niệm", anh bày tỏ.

Cũng theo anh, việc đóng góp ủng hộ cho Quỹ "Người FPT vì cộng đồng" rất có ý nghĩa bởi thông qua quỹ, số tiền được dùng đúng mục đích và thiết thực để trực tiếp giúp đỡ bạn bè, đồng nghiệp làm cùng FPT và tổ chức những hoạt động thiện nguyện có ích cho xã hội. Điều đó càng rõ nét hơn và thấy ý nghĩa hơn khi được trực tiếp chứng kiến sự giúp đỡ  của Quỹ dành cho đồng nghiệp của mình - Hoàng Văn Quân (Quản lý shop Từ Sơn) bị mất vì tai nạn giao thông, để lại vợ và con nhỏ mới 18 tháng tuổi.

Đến nay, anh Trung là một trong số những nhân viên ủng hộ số ngày lương nhiều nhất tập đoàn. Ngoài Nguyễn Ngọc Trung, FPT Retail có 20 CBNV tham gia đóng góp nhiều hơn một ngày lương, trong đó có 8 người ủng hộ từ 3 đến 7 ngày lương gồm: Hồ Đoàn Hoàng Long (Nhân viên Kiểm soát nội bộ), Nhâm Thế Duyệt (Phó Quản lý cửa hàng APR), Lê Hoàng Tài (Nhân viên Cơ sở vật chất), Trịnh Hoa Giang (Phó TGĐ Kinh doanh), Nguyễn Việt Anh (Phó TGĐ Phát triển Kinh doanh), Nguyễn Bạch Điệp (TGĐ FPT Retail)... Cạnh đó còn có 13 người ủng hộ 2 ngày lương, trong đó có: Dương Thị Lan Anh (Phụ trách ngành hàng điện thoại); Phạm Văn Mãi Em (Trưởng quản lý cửa hàng), Trần Hoàng Phước Hòa (Giám sát Kinh doanh khu vực)...

Tính đến ngày 5/4, toàn FPT Retail có 4.310 CBNV tham gia ủng hộ, với tổng số tiền gần 613 triệu đồng, vượt kế hoạch ủng hộ một ngày lương hơn 10 triệu đồng (nếu trích quỹ mỗi người một ngày lương thì toàn FPT Retail có gần 603 triệu đồng).

Trước đó, năm 2015, FPT Retail đã đóng góp 511 triệu đồng. Số tiền này được đơn vị tổ chức nhiều hoạt động thiện nguyện ý nghĩa như: Trao tặng tủ sách; Hỗ trợ xe đạp cho học sinh nghèo; Tặng quà và ủng hộ gia đình gặp hoàn cảnh khó khăn như gia đình anh Nguyễn Tuấn Anh (Nhân viên hỗ trợ kỹ thuật, shop 237 Trần Hưng Đạo, Ninh Bình), anh Võ Duy Thái (Nhân viên kỹ thuật shop 2 Ngô Quyền Long An), anh Hoàng Văn Quân (Quản lý Shop Từ Sơn)...

Trước FPT Retail, nhiều đơn vị trong tập đoàn như FPT IS, FPT Software, FPT Telecom, FPT Retail, FPT Trading đã kêu gọi ủng hộ chương trình và bắt đầu quyên góp. ĐH FPT chưa phát động nhưng dự kiến đơn vị sẽ hoàn thành trong kỳ trả lương ngày 24-25/4 tới. 

Với phương châm tạo quỹ trước để có thể chủ động và kịp thời hỗ trợ khi cần, Quỹ “Người FPT vì cộng đồng” được thành lập vào ngày 13/3/2014. Việc chi tiêu của quỹ dựa trên đề xuất thực tế của các đơn vị với mục tiêu: Hỗ trợ người FPT khi gặp khó khăn đặc biệt; Hỗ trợ thiên tai bão lụt; Hỗ trợ các chương trình từ thiện cụ thể của các đơn vị; Tham gia hoạt động chung theo chủ đề hằng năm của tập đoàn để có được một hình ảnh rõ nét về hoạt động thiện nguyện của người FPT.

Năm 2014, ngay sau khi thành lập, Quỹ nhận được hơn 3 tỷ đồng đóng góp từ CBNV. Năm 2015, số tiền đóng góp tăng lên 4,9 tỷ đồng. Với khoảng 27.000 CBNV đang làm việc, năm 2016, Quỹ "Người FPT vì cộng đồng" kỳ vọng sẽ nhận được số tiền đóng góp nhiều hơn năm trước.

Bình Nguyên

Ý kiến

()