Chúng ta

Nhân vật ‘hot’ làng game từng giành giải do FPT tổ chức

Thứ sáu, 7/2/2014 | 11:48 GMT+7

Nguyễn Hà Đông, tác giả Flappy Bird, game dành cho smartphone đình đám trên toàn thế giới, là người từng giành giải Nhì và giải Sản phẩm do cộng đồng biết đến nhiều nhất trong cuộc thi “Viết trò chơi và ứng dụng trên thiết bị di động - Mobile Labs 2008” do FPT tổ chức.
> Năm Ngọ nói chuyện ngựa trong Thiên Long Bát Bộ

Với sản phẩm Cờ tướng Trực tuyến (G11), Nguyễn Hà Đông được vinh danh khi đang là sinh viên Đại học Bách Khoa. Ban tổ chức Mobile Labs 2008 cho biết, sản phẩm có hơn 3.000 lượt xem, 40 lượt trả lời và được bình chọn là sản phẩm được cộng đồng biết đến nhiều nhất.

d

Nguyễn Hà Đông (phải) giành giải năm 2008. Ảnh: PC World VN.

Mobile Labs 2008 do FPT tổ chức đã trở thành sân chơi và là bệ phóng của các lập trình viên trẻ tuổi, đầy đam mê.

Flappy Bird đang gây bão làng game thế giới. Trong tháng 1, “Chim ngu” là game có số lượng tải lớn nhất trên toàn hệ thống iOS và dẫn đầu bảng xếp hạng App Store US (dành cho các ứng dụng iOS) trong suốt 20 ngày. Tính đến nay, Flappy Bird có hàng chục triệu lượt tải cả trên iOS và Android, trở thành ứng dụng miễn phí (free app) của hai kho ứng dụng lớn nhất thế giới là App Store và Google Play tại 187 nước.

Rất nhiều trang mạng và những tờ báo nổi tiếng như Forbes, Huffington Post, Atlantic, Cnet, Time, USA Today, Reuters, PC Magazine… đều có bài nói về Flappy Bird. Trên mạng xã hội, Flappy Bird được phát tán tương đối nhanh. Facebook, YouTube, Twitter… là những kênh đưa trò chơi này đến nhiều người hơn mỗi ngày.

d

Hà Đông trong cuộc gặp và trả lời phỏng vấn nhà báo Phương Thúy của VnExpress.

Flappy Bird là một game không mới. Sản phẩm không dùng thuật toán gì cao siêu hay gameplay phức tạp, thậm chí còn sử dụng lại đồ họa của những game cũ. "Flappy Bird là một trong số các trò chơi tôi tạo theo một phong cách thiết kế hơi kỳ quặc, có phần hơi ngông khi đi hầu như ngược lại những nguyên lý về thiết kế trò chơi. Sự thành công của nó đã phần nào giải đáp được câu hỏi của tôi là liệu những gì mình làm có đúng", Hà Đông trả lời phỏng vấn VnExpress.

Nhiều người FPT cũng hào hứng tải ứng dụng để thử sức. “Vừa tải Flappy Bird để ủng hộ cho người Việt trẻ tuổi thành triệu phú đôla”, anh Đỗ Thành Nam, GĐ FPT Telecom Quảng Ninh, cho hay. Nhiều người chơi đều nhận định đây là game rất cuốn hút. “Thoạt nhìn tưởng như đơn giản, dễ chơi nhưng khi chơi mới thấy nó khó. Một game khá tốt của Việt Nam”, một người dùng di động nhận định trên App Store.

 Na Vy

Ý kiến

()