Chúng ta

Managed Services - Mảnh ghép hoàn thiện mô hình chuỗi cung ứng của FPT Software

Thứ hai, 25/3/2024 | 08:00 GMT+7

Managed Services - Dịch vụ quản lý và giám sát hệ thống công nghệ thông tin - là một trong những dịch vụ cốt lõi do FPT Software cung cấp, đáp ứng nhu cầu tất yếu của hàng nghìn Tập đoàn lớn trên toàn cầu.

“Cánh cửa vàng” tăng tốc hiệu quả kinh doanh cho hàng nghìn doanh nghiệp nước ngoài

Với hơn 25 năm hình thành và phát triển, FPT Software đã triển khai một dịch vụ tất yếu và cốt lõi mang tên Managed Service. Dịch vụ vận hành, đảm bảo sự ổn định của hệ thống công nghệ thông tin của FPT Software đã giúp hàng nghìn khách hàng hoàn thiện quá trình cung ứng sản phẩm “từ đầu đến cuối” (hay còn gọi End-to-end services).

Thấu hiểu và nắm bắt tâm lý các doanh nghiệp, FPT Software đã mang đến một giải pháp toàn diện để giúp họ giải quyết các bài toán liên quan tới vận hành hoặc nhân sự như: Không muốn thuê thêm nhân sự CNTT, nhân sự hỗ trợ tại chỗ bởi quy mô hệ thống nhỏ; Chi phí thuê nhân sự vận hành CNTT đắt đỏ; Nhân viên chỉ giới hạn kiến thức ở một số mảng nhất định, không bao quát được toàn bộ hệ thống; Hay nhu cầu sử dụng hệ thống rải rác trên nhiều vùng miền với các múi giờ chênh lệch nhau…

Chính vì thế, việc xây dựng một đội ngũ có đầy đủ kiến thức và sẵn sàng hỗ trợ 24/7, đảm bảo cho hệ thống có thể vận hành một cách tốt nhất trở thành thế mạnh mà FPT Software cung cấp cho các khách hàng của mình.

Sử dụng dịch vụ Managed Services của FPT Software, các doanh nghiệp có thể hoàn toàn yên tâm tập trung vào phát triển các giá trị cốt lõi, không phải loay hoay với các sự cố bất ngờ về công nghệ thông tin có thể trực chờ xảy ra bất cứ lúc nào.

-1353-1711334017.jpg

FPT Software triển khai dịch vụ mang tên Managed Service - dịch vụ vận hành, đảm bảo sự ổn định của hệ thống công nghệ thông tin.

Đa dạng dịch vụ và sẵn sàng đáp ứng 24/7

FPT Software hiện sở hữu đội ngũ hơn 1000 người là các kỹ sư, chuyên gia công nghệ hàng đầu với nhiều chứng chỉ quốc tế uy tín, từ công nghệ như AWS, Azure, Dynamic 365… đến tự động hóa trên các nền tảng như UiPath, Automation Anywher hay DevSecOps, AIOps… và cả những chứng chỉ cần thiết cho Quản trị dịch vụ công nghệ thông tin như IT Managing Professional.

Năm 2023, FPT Software tiếp tục mở rộng thêm một Trung tâm sản xuất mới tại Ấn Độ với hàng chục kỹ sư chuyên sâu trong mảng Managed Services. Việc thành lập trung tâm sản xuất mới tại nước ngoài đánh dấu mốc quan trọng giúp FPT Software tăng cường khả năng phục vụ cho khách hàng quốc tế.

Việc liên tục tối ưu hóa mô hình sản xuất trên toàn cầu bằng cách đặt các trung tâm triển khai dịch vụ rộng khắp trên 10 thành phố trực thuộc trung ương và các thành phố vệ tinh tại Việt Nam, cùng 20 trung tâm triển khai đặt tại nước ngoài như Nhật, Hàn, Philippines, Slovakia, Hà Lan, Rumani, Mexico… cũng là một trong những bước “Go Global” đầy chiến lược của FPT Software để nhân rộng các loại hình dịch vụ đa dạng, trong đó có cả Managed Services.

Xóa bỏ không gian khoảng cách địa lý và những rào cản về ngôn ngữ, đội ngũ nhân sự của FPT Software đang hoạt động 24/7, có khả năng đối ứng với công việc bằng nhiều loại ngôn ngữ khác nhau như tiếng Anh, Pháp, Nhật, Hàn, Trung… để đảm bảo tiện lợi nhất cho người dùng.

Bên cạnh đó, việc áp dụng các hệ thống công cụ tự động hóa hiện đại cũng được chú trọng. Năm 2022, giải pháp đầu tiên “Made By FPT Software” được chính thức ra đời với tên gọi SOM247 (Service Operation Management 247), nhằm cung cấp các giải pháp giám sát, điều hành, cảnh báo, dự đoán và phòng ngừa rủi ro chuyên nghiệp cho khách hàng.

Hiện, SOM247 đang lên kế hoạch triển khai với các đơn vị nội bộ của FPT Software như PSI, SEPG để áp dụng rộng rãi cho khoảng 100 dự án Managed Services. Một số khách hàng đã và đang bắt đầu thí điểm SOM247 với các dự án mà họ đang làm việc trực tiếp với FSOFT.

Chiến lược “săn cá voi” và hành trình vươn ra biển lớn

Năm 2024, FPT Software Innovation (FI) - một công ty thành viên trực thuộc FPT Software đặt mục tiêu doanh thu của riêng mảng Managed Services sẽ tăng trưởng vượt mức 38% so với năm 2023. Để hiện thực hóa mục tiêu này, FI sẽ tăng cường cơ hội tiếp cận với các Tập đoàn “cá voi” để “săn lùng” các hợp đồng có giá trị khủng bằng việc phối hợp chặt chẽ với đội ngũ bán hàng (Sales) tại các thị trường nước ngoài, hợp tác sâu rộng với các đơn vị trong nội bộ FPT Software để hình thành mô hình chuỗi cung ứng. Đặc biệt phát triển hợp tác mạnh mẽ với DXG - một đơn vị chuyên về chuyển đổi số tại nhà Phần mềm để cung cấp dịch vụ Hyper Automation và Cloud Data Automation, hình thành chuỗi cung ứng cho các khách hàng toàn cầu.

Bên cạnh đó, FI cũng chú trọng tuyển dụng, đào tạo và phát triển nguồn lực ngoại ngữ như tiếng Anh, Hàn, Nhật, sẵn sàng cho nhiều cơ hội mới. Đặc biệt, công ty tập trung phát triển các dịch vụ “trụ cột” chính như Helpdesk, vận hành hệ thống (Monitoring), RPA và những dịch vụ “high-end” khác như Cloud-ops, DevOps, SRE.

Cũng trong năm nay, FI sẽ đẩy mạnh dịch vụ PC/Device Helpdesk (EUC: End-User Computing bằng cách chuẩn hóa từ dịch vụ, giá bán, công cụ đến đội ngũ nhân sự, kết hợp vận hành linh hoạt từ Việt Nam và phát triển quan hệ hợp tác cùng các nhà cung cấp toàn cầu. Mục tiêu của FI là hướng đến mục tiêu mở rộng khả năng tiếp cận của EUC đến nhiều quốc gia trên thế giới.

Trong chiến lược toàn cầu hóa, FPT đang đặt ra mục tiêu dài hạn là "bước lên đẳng cấp cao hơn trong nhóm doanh nghiệp dịch vụ CNTT tỷ USD", với doanh thu đạt 5 tỷ USD vào năm 2030. Với tiềm năng thị trường và những kinh nghiệm thực tiễn, dịch vụ Managed Services chắc chắn sẽ còn phát triển mạnh mẽ hơn nữa, đóng góp vào mục tiêu tỷ USD tiếp theo trong một ngành, một thị trường, một hợp đồng duy nhất.

Ý kiến

()