Chúng ta

FPT Software đạt xếp hạng 'Người đột phá' tại báo cáo uy tín ngành công nghiệp

Thứ ba, 26/3/2024 | 14:41 GMT+7

FPT Software lần đầu tiên lọt vào bảng báo cáo xếp hạng danh giá của HFS Horizons dành cho các công ty cung cấp dịch vụ vận hành thông minh trong lĩnh vực công nghiệp.

HFS Horizons đánh giá năng lực của 12 công ty hàng đầu cung cấp dịch vụ vận hành thông minh được tùy chỉnh cho ngành công nghiệp. Các hạng mục đánh giá bao gồm cam kết về giá trị, năng lực cải tiến, chiến lược tiếp cận và mức độ ảnh hưởng tới thị trường.

Theo đó, FPT Software đạt xếp hạng "Người đột phá", minh chứng cho khả năng thúc đẩy các giải pháp tối ưu hóa chức năng thông qua việc tối ưu hóa chi phí, tốc độ và hiệu quả vận hành.

-5426-1711428378.png

FPT Software đạt xếp hạng "Người đột phá" trong báo cáo xếp hạng danh giá của HFS Horizons.

Bằng cách khai thác sức mạnh của các công nghệ lõi như Trí tuệ nhân tạo (AI), FPT Software đã phát triển các giải pháp toàn diện dành cho các nhà sản xuất trên toàn cầu như akaMES, nền tảng kiểm tra thông minh (I2) nhằm mở ra nguồn lực kết nối, hợp tác và dựa trên dữ liệu, cải thiện chất lượng sản phẩm cuối cùng và tăng tổng công suất nhà máy.

Đáng chú ý, nền tảng I2 đã được triển khai rất thành công cho một khách hàng ô tô lớn ở Bắc Mỹ. Cụ thể, I2 đã cải thiện đáng kể việc đảm bảo chất lượng tấm cửa ô tô bằng cách giảm thời gian kiểm tra từ 1-3 phút xuống chỉ còn 3-5 giây cho mỗi sản phẩm, đạt tỷ lệ chính xác 99%. Điều này đã giúp giảm tới 70% chi phí và nỗ lực kiểm tra, cho thấy tác động đáng kể của AI trong sản xuất.

Năng lực cung cấp dịch vụ của FPT Software còn được thể hiện qua mô hình Best-shore, tận dụng những lợi thế riêng biệt của nguồn lực on-shore (sản xuất tại chỗ), near-shore (sản xuất tại quốc gia lân cận) và off-shore (sản xuất tại thị trường nước ngoài). Kết hợp với sự hiểu biết toàn diện về hoạt động vận hành sản xuất, FPT Software có thể đảm bảo việc triển khai liền mạch và mang lại kết quả tối ưu cho các khách hàng của mình.

Anh Nguyễn Xuân Phong, Giám đốc Trí tuệ nhân tạo của FPT Software cho biết: "Chúng tôi rất vinh dự khi lần đầu tiên được công nhận là "Người đột phá" trong báo cáo của HFS Horizons. Sự ghi nhận này phản ánh nỗ lực của chúng tôi trong việc thấu hiểu những thách thức riêng biệt của từng khách hàng cũng như cam kết không ngừng đổi mới. Chúng tôi luôn cố gắng cung cấp các giải pháp toàn diện dựa trên AI, phù hợp với bối cảnh nền công nghiệp toàn cầu, đồng thời tận dụng các công nghệ mới nhất để thúc đẩy sự chuyển đổi mạnh mẽ cho các khách hàng".

Cam kết của FPT Software đối với đổi mới và ứng dụng AI được thể hiện rõ nét qua những hợp tác chiến lược gần đây với các công ty hàng đầu trong ngành như Landing AI - công ty tiên phong trong lĩnh vực thị giác máy và trí tuệ nhân tạo, viện nghiên cứu AI nổi tiếng thế giới Mila và AITOMATIC - công ty hàng đầu về mô hình ngôn ngữ trong ngành công nghiệp tại Thung lũng Silicon. Những quan hệ đối tác này cho phép công ty tận dụng các công nghệ tiên tiến và kiến thức chuyên môn nhằm thúc đẩy các sáng kiến chuyển đổi kỹ thuật số trong lĩnh vực công nghiệp.

Năm 2023, FPT Software từng được tập đoàn nghiên cứu hàng đầu thế giới IDC Marketspace công nhận là một tên tuổi lớn trong lĩnh vực Hệ thống điều hành sản xuất (Manufacturing Execution System, MES) tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Xem thêm báo cáo xếp hạng danh giá của HFS Horizons tại đây.

TQ

Ý kiến

()