Chúng ta

FPT ra mắt thiết bị tìm kiếm đồ vật F-Plus

Thứ bảy, 15/4/2017 | 08:26 GMT+7

Ban Công nghệ FPT và FPT Shop vừa giới thiệu một thiết bị nhỏ gọn (kích thước khoảng 3x3 cm) có khả năng kết nối với các thiết bị di động chạy Android thông qua Bluetooth để thực hiện việc tìm kiếm đồ vật từ xa.

Thiết bị nhỏ gọn này do Ban Công nghệ FPT phát triển với tên gọi là F-Plus. Để kết nối với smartphone Android, người dùng cần cài đặt thêm một ứng dụng quản lý F-Plus từ kho ứng dụng Google Play. Để thực hiện việc tìm kiếm smartphone, chỉ cần bấm hai lần vào nút nhỏ trên thiết bị F-Plus, âm thanh s vang lên liên tục, giúp người dùng xác định được vị trí của điện thoại.

Trong trường hợp muốn dùng F-Plus để tìm đồ vật thất lạc, người dùng có thể gắn thiết bị này vào móc gắn chìa khóa, ví, giỏ xách... Khi muốn tìm đồ, chỉ cần vào ứng dụng F-Plus trên smartphone, bấm chọn tính năng tìm đồ và âm thanh từ thiết bị sẽ vang lên như khi tìm điện thoại.

có khả năng kết nối với các thiết bị di động chạy Android thông qua Bluetooth để thực hiện việc tìm kiếm đồ vật từ xa.

F-Plus có khả năng kết nối với các thiết bị di động chạy Android thông qua Bluetooth để thực hiện việc tìm kiếm đồ vật từ xa.

Đặc biệt hơn, F-Plus cũng được trang bị một nút đặc biệt để người dùng thông báo tới hệ thống cửa hàng FPT Shop mỗi khi thiết bị gặp phải sự cố. Trong vòng 5 phút, nhân viên tư vấn của FPT Shop sẽ tự gọi điện hỗ trợ các vấn đề như mua sản phẩm, bảo hành, tư vấn sử dụng dịch vụ...

Hiện F-Plus chưa bán rộng rãi ra thị trường. Thay vào đó, thiết bị này được FPT Shop tặng kèm với gói quà tặng trị giá 4 triệu đồng cho những khách hàng đặt mua trước Galaxy S8/S8 Plus.

Trước đó, trong khuôn khổ sự kiện Ngày Công nghệ FPT 2016, Nhóm phát triển sản phẩm IoT của Ban Công nghệ FPT cũng đã chính thức giới thiệu thiết bị điều khiển thông minh Rogo Alfa. 

Rogo Alfa là một thiết bị trung tâm, dễ dàng kết nối với điện thoại thông minh (qua App Rogo Alfa) để điều khiển trực tiếp các thiết bị điện tử trong nhà. Đây là sản phẩm điều khiển thiết bị thông minh kết nối với điện thoại qua BLE 4.0 đầu tiên do Việt Nam tự nghiên cứu phát triển.

Với thư viện đã được mã hóa trên cloud, Rogo Alfa có thể điều khiển lên tới hàng nghìn loại thiết bị điện tử gia dụng như tivi, điều hòa, đầu kỹ thuật số, quạt… Nhờ đó, Rogo Alfa sẽ thay thế các loại điều khiển khác nhau cho từng thiết bị riêng biệt. Đặc biệt, Rogo Alfa còn có tính năng cho phép người dùng sử dụng các nút điều khiển theo nhu cầu hoặc chỉ cần dùng một nút duy nhất để tắt/mở cùng lúc nhiều thiết bị khác nhau. Ví dụ như cùng một lúc người dùng có thể bật cả đầu FPT Play và TV bằng một nút Power.

Bên cạnh đó, sản phẩm còn có khả năng nhận dạng thiết bị dựa trên dữ liệu đã được mã hóa sẵn. Hiện nay Rogo đã được cập nhật hơn 30 loại thiết bị điện tử quen thuộc như điều hòa, ti vi, đầu kỹ thuật số… Đối với những thiết bị mới, Rogo Alfa có khả năng học và lưu lại trên thiết bị và đám mây ảo hóa (cloud) theo yêu cầu của người dùng.

>> Bảng báo giao thông của FPT có thêm 'nhiệm vụ' mới

Hà Dương

Ý kiến

()