Chúng ta

Facebook ra ứng dụng dành cho ‘mạng chậm’

Thứ bảy, 6/6/2015 | 10:43 GMT+7

Phiên bản Facebook Lite được thiết kế để giảm thiểu gánh nặng kết nối mạng cho người dùng smartphone trong điều kiện Internet chập chờn.

Mới được mạng xã hội lớn nhất thế giới giới thiệu, ứng dụng Facebook "mạng yếu" là công cụ hữu hiệu cho những nước có tốc độ Internet chậm hoặc dành cho những khu vực thường gián đoạn kết nối như Việt Nam. Theo đó, Facebook Lite sẽ việc hạn chế tối đa các chuyển động, hiệu ứng trên ứng dụng Facebook thông thường nhằm giúp người dùng sử dụng các tính năng cơ bản nhất với tốc độ tải trang nhanh hơn, tiết kiệm cước phí viễn thông hơn.

65c1c0db-0d5b-40ea-a5fa-de9749-2102-3657

Với dung lượng chưa đến 1 MB, Facebook Lite có kích thước nhỏ gọn hơn rất nhiều so với gần 95 MB trên phiên bản tiêu chuẩn. Ứng dụng cài đặt và chạy dễ dàng trên các smartphone cấu hình thấp, nhưng vẫn có đầy đủ các tính năng như xem thông tin mới, cập nhật trạng thái hay trò chuyện. ẢnhThe Guardian.

“Tại nhiều khu vực, mạng Internet có thể chậm và không hỗ trợ hết những tính năng hoạt động của Facebook trên nền tảng Android. Facebook Lite được thiết kế cho những tình huống này, giúp người dùng có được trải nghiệm Facebook tin cậy ngay cả khi chất lượng băng thông ở mức tối thiểu nhất”, tờ The Guardian dẫn thông báo của Facebook về sự kiện ngày 4/6.

Trong thử nghiệm, ứng dụng cho phép người dùng sử dụng các tính năng cơ bản, loại bỏ toàn bộ các đoạn video trên Facebook cũng như sử dụng một bộ sticker tối giản giúp giảm thiểu lượng thông tin phải tải về máy. Dù vậy, trải nghiệm cũng cho thấy tốc độ tải nội dung của Facebook Lite không chênh lệch nhiều so với ứng dụng Facebook truyền thống, đôi khi Facebook Lite tỏ ra khá chậm chạp dù chỉ thực hiện những tác vụ đơn giản.

Trước mắt, Facebook Lite được triển khai tại châu Á nhưng sẽ sớm có ở châu Âu, châu Phi và Nam Mỹ trong các tuần tiếp theo.

Thanh Mai (theo The Guardian)

Ý kiến

()