Chúng ta

Đối tác Apple xác nhận sẽ có iPhone dùng mặt kính

Chủ nhật, 22/5/2016 | 08:34 GMT+7

Công ty sản xuất khung nhôm iPhone 6 cho biết smartphone năm 2017 của Apple sẽ có thay đổi lớn về thiết kế khi dùng vỏ bằng kính.

iPhone 7 là mẫu di động được rất nhiều người mong chờ, tuy nhiên nhiều khả năng, sản phẩm này không có nhiều đột phá so với iPhone thế hệ hiện nay. Thay vào đó, đến năm 2017 Apple sẽ phát hành thiết bị mới với nhiều nâng cấp.

iphone7-render-9082-1463734413-1618-1463

Ý tưởng iPhone với màn hình tràn mặt trước.

Catcher Technology là công ty chịu trách nhiệm sản xuất vỏ nhôm trên iPhone 6. Ông Allen Horng, Giám đốc điều hành công ty, biết một số thông tin về kế hoạch phát triển sản phẩm của Apple và chia sẻ trong cuộc họp cổ đông hôm 19/5: "Theo những gì tôi biết, chỉ một mẫu (iPhone) sẽ dùng vỏ kính trong năm tới".

Ông Horng cho rằng sự chuyển đổi này không sẽ ảnh hưởng nhiều đến họ vì Apple vẫn "cần đến một khung kim loại bền, đòi hỏi công nghệ chế tác tiên tiến và không thể rẻ hơn model hiện nay".

Theo Nikkei, Apple là đối tác quan trọng của Catcher Technology vì một phần ba doanh thu của công ty này đến từ Apple. Hợp đồng chế tác iPhone 6 đã giúp doanh thủ của công ty tăng vọt.

Các nhà phân tích cho rằng, Apple có thể trình làng một phiên bản đặc biệt để kỷ niệm 10 năm ra đời iPhone hoặc một phiên bản "Pro". Trước đó, chuyên gia Ming-Chi Kuo thuộc KGI Securities cũng nhận định về khả năng xuất hiện mẫu iPhone Pro trong loạt sản phẩm mới của Apple.

Theo thông lệ, iPhone được phát triển theo chu kỳ "tick-tock", tức là một năm ra mẫu điện thoại có thiết kế mới, năm tiếp theo sẽ là thiết bị được nâng cấp về phần cứng bên trong. Ngày càng có nhiều thông tin cho thấy hãng sẽ thay đổi chu kỳ này.

Theo VnExpress

Ý kiến

()