Chúng ta

ĐH FPT tạo công cụ giúp thí sinh chọn trường ĐH nguyện vọng 1

Thứ năm, 6/8/2015 | 17:34 GMT+7

Để giúp thí sinh lựa chọn trường đại học và ngành học phù hợp, tăng cơ hội đỗ nguyện vọng 1 ở kỳ thi tuyển sinh đại học năm nay, ĐH FPT đã mở thử nghiệm công cụ giúp thí sinh tra cứu thông tin nhanh chóng, dễ dàng tại website thongtintuyensinh2015.fpt.edu.vn từ ngày 6/8 .

Untitled-1-620.jpg

Giao diện phần tra cứu thông tin tuyển sinh 2015 do ĐH FPT xây dựng.

Website cung cấp thông tin các ngành của trường đại học trong phạm vi: Tuyển các khối truyền thống: A (Toán, Lý, Hóa), A1 (Toán, Lý, Tiếng Anh), B (Sinh, Toán, Hóa), C (Văn, Sử, Địa), D1 (Văn, Toán, Tiếng Anh); có cách tính điểm xét tuyển truyền thống với tổng điểm 3 môn cộng điểm ưu tiên; đã công bố hồ sơ theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Thí sinh có thể tra cứu bằng cách vào trang web tại đây, chọn khối, nhập tổng điểm, chọn ngành và tra cứu kết quả. Nguồn dữ liệu tham khảo từ website chính thức của Bộ Giáo dục và Đào tạo và các trường đại học trong cả nước. Dữ liệu được ĐH FPT cập nhật hằng ngày trên trang web. 

Thay vì vào webstie của 5-10 trường đại học để tìm thông tin, thí sinh có thể tra cứu tại một trang duy nhất do ĐH FPT lập ra. Trang web còn cung cấp thêm cho thí sinh thông tin thứ hạng điểm xét tuyển của thí sinh, điểm cao nhất và thấp nhất của các hồ sơ đã nộp vào thời điểm tra cứu, từ đó đánh giá cơ hội trúng tuyển của thí sinh. Nhờ đó, các thí sinh có thêm thông tin và cơ sở để lựa chọn được đúng trường theo nguyện vọng của mình và tăng cơ hội trúng tuyển đại học.

Ý tưởng lập website này được ĐH FPT đưa ra với mục tiêu hỗ trợ thí sinh có công cụ để tra cứu thông tin tổng hợp trong khâu nộp hồ sơ nguyện vọng 1. Từ cuối tháng 7, nhóm gồm 7 thành viên kỹ thuật, nhập liệu đã lên ý tưởng cụ thể, triển khai và hoàn thiện các khâu để website nhanh chóng được ra mắt chính thức. Ngày 6/8, website thử nghiệm đã ra mắt để thí sinh sử dụng, đánh giá, góp ý. Dự kiến, trang web đi vào hoạt động chính thức trong thời gian tới.

Theo anh Nguyễn Anh Phong, Trưởng phòng CNTT của ĐH FPT, khó khăn nhất khi triển khai công cụ này là khâu lấy dữ liệu. Hiện có khoảng 140 trường đại học đã công bố thông tin trên website nhưng ĐH FPT chỉ lấy được thông tin từ 1/2 trong số đó, vì một số trường công bố thông tin không đúng theo yêu cầu của Bộ và một số trường không thuộc nhóm ngành truyền thống mà ĐH FPT triển khai trên công cụ này. 

Từ ngày 1 đến 20/8, thí sinh đủ điểm sàn do Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ nộp hồ sơ xét tuyển nguyện vọng 1 vào các trường cao đẳng - đại học theo sở thích và căn cứ vào số điểm mình đạt được trong kỳ thi THPT Quốc gia vừa qua. Theo quy định từ Bộ, để đảm bảo thí sinh năm, các trường đại học sẽ cứ ba ngày một lần. Năm nay là năm đầu tiên Bộ áp dụng tuyển sinh theo hình thức mới nên nhiều thí sinh rất lúng túng.

Lưu Vân

Ý kiến

()