Chúng ta

'Chúng ta đã có khởi đầu không thể tốt hơn'

Thứ bảy, 28/9/2013 | 12:30 GMT+7

"Cám ơn FPT và FPT USA đã mang công nghệ của mình để truyền hình trực tiếp sự kiện này đến toàn thế giới", ông Alexander Feldman, Chủ tịch Hội đồng Kinh doanh Mỹ - Việt Nam, phát biểu trước khi Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đối thoại với các doanh nghiệp Mỹ tại New York.
> Chủ tịch FPT dự đối thoại của Thủ tướng với doanh nghiệp Mỹ

Trong chuyến công tác tại Mỹ, trưa ngày 27/9 (23h giờ Hà Nội), Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tham dự và phát biểu tại Diễn đàn đầu tư Việt - Mỹ, đồng thời đối thoại với hơn 50 doanh nghiệp, quỹ đầu tư hàng đầu tại nền kinh tế lớn nhất thế giới tại New York.

Sự kiện này được OneTV, FPT Telecom, truyền hình trực tiếp để phát trên VnExpress.net cho hàng triệu độc giả của báo trên toàn cầu.

Cùng xem nhóm làm việc của OneTV thực hiện truyền hình trực tiếp sự kiện lớn cách nửa vòng trái đất:

d

Nhóm cán bộ kỹ thuật theo dõi hình ảnh, âm thanh ngay tại buổi đối thoại trong khi truyền về Việt Nam. Ảnh: FUSA.

d

Anh Nguyễn Chí Nam theo dõi hình ảnh từ đường truyền trước khi buổi đối thoại chính thức bắt đầu. Ngay khi Thủ tướng đến khán phòng, nhóm làm việc đưa link lên trang VnExpress.

d

Khi Thủ tướng và các quan khách tới, mức độ tập trung của nhóm làm việc lên cao hơn bao giờ hết.

d

Anh Chí Nam vừa theo dõi đường truyền vừa theo dõi hệ thống để can thiệp khi cần thiết.

d

Anh Đăng Khôi theo dõi sản phẩm qua thiết bị cầm tay. Theo anh, buổi truyền hình trực tiếp chạy rất mượt trên các thiết bị cá nhân.

d

Nhân viên kiểm tra chất lượng âm thanh trên trang.

d

Sợ tai mình nghe không chuẩn, nhân viên phòng Kỹ thuật nhờ anh Huỳnh Trung Chánh, Trưởng phòng, nghe thử để đánh giá chất lượng âm thanh.

d

Anh Nguyễn Kim Quy theo dõi chất lượng hình ảnh trên trang.

d

Nhóm nhân viên đang theo dõi lượng người dùng xem truyền hình trực tiếp trên trang VnExpress để có biện pháp trong trường hợp có sự gia tăng đột biến. "Mình đã làm vài sự kiện nhưng lần này thật đặc biệt", anh Lý Khải Nghiệp cho biết.

cdd

Sự kiện lớn nên ai cũng tập trung cao độ.

d

Anh Phạm Phương Nam, người điều phối và giữ liên lạc với nhóm làm việc tại Mỹ, vừa nghe điện thoại vừa đeo tai nghe. "Điện thoại là nghe trực tiếp từ Mỹ, còn tai nghe là nghe trên sản phẩm mình làm ra xem có sự khác nhau hay "độ trễ" về hình ảnh hoặc lời nói không", anh Nam cho biết.

d

Anh Lý Khải Nghiệp gọi điện thoại trao đổi với nhóm kỹ thuật của FPT Online về một lỗi nhỏ trên trang VnExpress.net.

d

Nhóm làm việc tìm cách liên lạc với đối tác đang thực hiện nhiệm vụ tại New York để Chủ tịch FPT có mặt tại buổi đối thoại có thể trải nghiệm truyền hình trực tiếp trên VnExpress.net. Lần đầu tiên làm trực tiếp cách nửa vòng trái đất trong một sự kiện lớn nên ai cũng căng như dây đàn.

d

Nhóm thực hiện chương trình chụp hình lưu niệm sau khi kết thúc sự kiện. "Chúng ta đã có khởi đầu không thể tốt hơn", anh Nguyễn Văn Khoa, CEO FPT Telecom, gửi lời chúc mừng đến nhóm làm việc của FPT Telecom và FPT Online ngay khi sự kiện vừa kết thúc.

Na Vy

 

Ý kiến

()