Chúng ta

'Chứng chỉ Tester chắp cánh ước mơ gia nhập FPT Software'

Thứ hai, 18/5/2015 | 07:57 GMT+7

“Khóa học Tester không chỉ tiếp thêm niềm đam mê công nghệ thông tin của bản thân mà còn chắp cánh cho ước mơ gia nhập FPT Software nung nấu trong em bấy lâu nay”, sinh viên Trần Minh Khoa, FPT Polytechnic, bày tỏ. 

Ngày 13/5, 10 sinh viên FPT Polytechnic tham gia bảo vệ đề tài Mock Project tại FPT Software HCM để nhận chứng chỉ Kiểm thử phần mềm (Tester). Đây là hoạt động cuối cùng nằm trong chuỗi hoạt động do FPT Software triển khai thực hiện thông qua việc phối hợp với các trường đại học, cao đẳng đào tạo công nghệ thông tin nhằm tìm kiếm nguồn nhân lực tham gia những dự án sắp tới của công ty.

Sau phần thuyết trình và phản biện, 10 sinh viên của Cao đẳng FPT đã xuất sắc vượt qua đợt bảo vệ này để nhận chứng chỉ đào tạo Tester do FPT Software cấp. Đặc biệt, 6 sinh viên trong nhóm đã được Công ty Phần mềm FPT tuyển dụng ngay sau lễ bảo vệ. 

6/10 sinh viên hoàn thành khóa đào tạo Tester ngắn hạn và được FPT Software tuyển dụng. Ảnh: Poly.

6/10 sinh viên hoàn thành khóa đào tạo Tester ngắn hạn và được FPT Software tuyển dụng đợt này. Ảnh: FPT Polytechnic.

Vũ Trần Chí, một trong 6 sinh viên được tuyển dụng, chia sẻ: “Buổi bảo vệ được chuẩn bị rất chu đáo. Riêng phần trình bày của em vẫn còn nhiều thiếu sót, nhưng nhờ vào những góp ý của chuyên gia phản biện đã giúp em rút ra được nhiều kinh nghiệm bổ ích, phục vụ cho công việc Tester mà mình đang theo đuổi. Em rất cám ơn nhà trường đã tạo điều kiện cho em tiếp cận với Tester, điều mà trước đó em chưa bao giờ nghĩ tới. Tester đã mở ra một con đường mới cho em”.

Khóa đào tạo Tester ngắn hạn được FPT Software và FPT Polytechnic bắt tay triển khai từ cuối tháng 1 năm nay với các giai đoạn: Đào tạo chuyên môn tại FPT Polytechnic, tham quan thực tế và bảo vệ đề án Mock tại doanh nghiệp. Đây cũng là khóa học đầu tiên được mở tại FPT Polytechnic HCM dành cho sinh viên khối ngành công nghệ thông tin. Dự kiến, khóa tiếp theo sẽ được FPT Polytechnic triển khai trong tháng 6 tới.

Hà Dương

Ý kiến

()