Chúng ta

CEO Facebook dửng dưng trước đề nghị ủng hộ tiền từ Kanye West

Thứ ba, 16/2/2016 | 09:53 GMT+7

Ca sĩ da màu đã lên tiếng kêu gọi ủng hộ từ mọi người khi vướng phải món nợ đến 53 triệu USD. Mark Zuckerberg là một trong những người mà Kanye West nhắm đến và chỉ đích danh.

Mới đây, trên trang Twitter chính thức của mình, rapper Kanye West đã viết liên tục nhiều dòng tweet kêu gọi ủng hộ cho mình trong các sản phẩm âm nhạc. “Tôi viết điều này tới những người ủng hộ tôi rằng tôi đang mắc khoản nợ 53 triệu USD. Xin hãy cầu nguyện rằng chúng tôi sẽ vượt qua được nó. Đây là những dòng viết từ tận trái tim tôi”, rapper viết.

tweet-1784-1455588679.jpg

Kanye West liên tục ca thán trên trang Twitter cá nhân của mình. 

Nam ca sĩ cho rằng những nhà công nghệ như Mark Zuckerberg hay Larry Page nghe nhạc hip hop, dòng nhạc mà anh đang theo đuổi nhưng lại dành sự quan tâm và đầu tư vào các trường học ở châu Phi thay vì giúp đỡ những người nổi tiếng với các sản phẩm âm nhạc như anh.  

Kanye West thổn thức chia sẻ, anh biết rằng hôm nay là sinh nhật của CEO Facebook nhưng liệu Mark có thể dành cho anh một cuộc gọi vào ngày hôm sau hay không. “Cả thế giới ơi, làm ơn hãy tweet, hãy dùng Facetime, Facebook, Instagram hay bất cứ thứ gì để kêu gọi Mark hỗ trợ cho tôi. Tôi muốn tạo ra những sản phẩm tuyệt vời nhưng không đủ khả năng tài chính để làm điều đó”, nam ca sĩ viết trong tuyệt vọng.

kanye-west-9208-1455588679.jpg

Kanye West nổi tiếng là người thất thường với những phát ngôn và hành động gây sốc.

Tiếp đó, rapper tiếp tục kêu gọi Mark và ấn định con số 1 triệu USD đóng góp từ CEO Facebook. Không dừng lại ở đó, Kanye West cũng kêu gọi các nhà khởi nghiệp công nghệ khác ủng hộ cho mình. Anh liên tục ca thán rằng mọi người thưởng thức âm nhạc của anh tại nhà nhưng chưa bao giờ đóng góp cho anh một đồng nào để làm ra các sản phẩm ấy. “Không có ai chịu nhấc ngón tay mình lên để giúp tôi”.

Những dòng đăng tải liên tục của ca sĩ da màu đã dấy lên một làn sóng dư luận trái chiều. Nhiều người đưa ra ý kiến rằng thay vì ca thán và kêu gọi Mark ủng hộ tài chính cho mình trên mạng xã hội Twitter, đối thủ của Facebook thì anh nên viết mong muốn của mình tại mạng xã hội nơi Mark là nhà sáng lập.

Nhiều ý kiến cảm thông cho tình trạng khốn cùng của Kanye West đến mức phải kêu than trên mạng xã hội. Và rất nhiều ý kiến đã lên tiếng chỉ trích nam ca sĩ nổi tiếng lại đi xin tiền trong khi anh là một người giàu có. Thậm chí có người cho rằng Kanye West đã trở nên điên loạn.

mark-2022-1455588679.jpg

Mark Zuckerberg vẫn im lặng trước hành động thái quá của rapper da màu. 

“Nếu tôi sử dụng tiền của mình vào các ý tưởng thì tôi không thể lo đủ cho gia đình của mình”, nam ca sĩ giải thích. Anh cũng tỏ ra thất vọng khi không nhận được sự hỗ trợ nào từ nhà đồng sáng lập Google Larry Page. Kanye West mới đây đã tweet rằng trên đời vẫn có những người ủng hộ các nghệ sĩ. Thế giới cũng không lạ gì với sự thất thường của nam ca sĩ này khi anh nổi tiếng là người có những phát ngôn và hành động gây sốc.

Trong khi đó, đến thời điểm này, Mark Zuckerberg vẫn chưa lên tiếng. Cuối tháng 1 vừa qua, CEO Facebook đã trở thành người giàu thứ 6 thế giới. Theo Forbes, hiện Mark đang sở hữu khối tài sản ước tính 46,25 tỷ USD. Facebook cũng công bố doanh thu quý 4 tăng đến 52% và có hơn 1,59 tỷ người dùng trên toàn thế giới tính đến cuối năm 2015.

>> CEO Facebook tiếp tục lên tiếng ủng hộ tự do

Yến Nhi

Ý kiến

()