Chúng ta

akaTrans - dịch thuật thông minh nhà F giúp tăng 75% năng suất

Thứ tư, 8/9/2021 | 07:58 GMT+7

Công cụ hỗ trợ dịch thuật tự động akaTrans (FPT Software) giúp chuẩn hóa quy trình và nâng cao năng suất dịch thuật cho hơn 6.000 người của hơn 100 doanh nghiệp đang sử dụng.

Vốn làm việc với đa phần là khách hàng nước ngoài, nhu cầu về dịch thuật của FPT Software phát sinh hằng ngày, thường xuyên. Với nhu cầu tăng trường 30-40%, áp lực về dịch thuật chưa bao giờ giảm, đặc biệt là dịch thuật Anh - Nhật - Việt chuyên ngành. Từ đó, nhóm anh Trần Việt Hùng (CBI.HN) đã xây dựng ý tưởng, làm việc với các đơn vị dịch thuật đê tận dụng AI, giúp dịch thuật dễ dàng, tiết kiệm và chính xác hơn.

akaTrans là công cụ hỗ trợ dịch thuật thông minh được tích hợp máy dịch tự động giúp biên dịch viên chỉnh sửa, đánh giá văn bản và quản lý dự án thuận tiện hơn trên nền tảng website. Công cụ phù hợp với đa dạng nhu cầu sử dụng từ các biên dịch viên độc lập đến các tổ chức lợi nhuận và phi lợi nhuận.

Nền tảng này được phát triển dựa trên trí tuệ nhân tạo và kinh nghiệm biên phiên dịch các tài liệu dự án với khách hàng trên toàn cầu của FPT Software trong hơn 20 năm qua. Ứng dụng các công nghệ tiên tiến nhất như học máy, xử lý ngôn ngữ tự nhiên, akaTrans cho phép dịch tự động nhanh chóng với độ chính xác lên tới 90%; chỉnh sửa, đánh giá văn bản dịch và quản lý dự án; xuất tệp giữ nguyên định dạng gốc. 

akatrans1-9955-1631053399.png

Công cụ dễ dàng tích hợp với quy trình dịch thuật đang có tại doanh nghiệp, giúp giảm tải hơn 50% thời gian dịch thuật cho biên dịch viên, nâng cao hiệu quả giao tiếp, làm việc với khách hàng.

Với akaTrans, các cá nhân, tổ chức có thể đáp ứng nhu cầu dịch thuật lớn và chuyên nghiệp. Công cụ dễ dàng tích hợp với quy trình dịch thuật đang có tại doanh nghiệp, giúp giảm tải hơn 50% thời gian dịch thuật cho biên dịch viên, nâng cao hiệu quả giao tiếp, làm việc với khách hàng. Giao diện web thân thiện và dễ sử dụng, dễ dàng quản lý chi phí sử dụng. Người dùng có thể đăng ký và truy cập online, không cần cài đặt phức tạp và có thể linh hoạt sử dụng mọi lúc, mọi nơi.

Bộ công cụ hỗ trợ dịch thuật của akaTrans phát triển bao gồm 2 sản phẩm chính, akaTrans Machine Translation (AMT) và akaTrans CAT. akaTrans Machine Translation (AMT) là máy dịch đa chiều ngôn ngữ, tích hợp công nghệ trí tuệ nhân tạo tiên tiến nhất, giữ nguyên định dạng văn bản, hỗ trợ xử lý số lượng lớn tài liệu đồng thời. Trong khi đó, akaTrans CAT là công cụ hỗ trợ dịch thuật giúp người dùng thao tác chỉnh sửa văn bản và quản lý dự án trực tiếp trên nền tảng website. 

akaTrans cung cấp hệ thống cộng tác toàn diện giúp quản lý toàn bộ dự án dịch thuật tích hợp với máy dịch hỗ trợ 64 ngôn ngữ giúp nâng cao năng suất dịch. Đặc biệt, kết quả máy dịch có thể được cá nhân hóa. Người dùng dễ dàng lựa chọn các máy dịch phổ biến (Microsoft, Google) hoặc chuyên ngành. Kết quả dịch có thể giữ nguyên thuật ngữ riêng của người dùng.

akaTrans đã được FPT Software sử dụng hỗ trợ dịch thuật các tài liệu trong dự án với khách hàng, nhất là khách hàng Nhật. Trong 1 giờ, akaTrans giúp người dùng dịch trung bình 150.000 từ Việt - Nhật và Nhật - Việt với độ chính xác 90% và giữ nguyên định dạng file dịch đầu vào, tương đương với khả năng dịch của 200 người trong cùng một giờ.

FPT Software kỳ vọng akaTrans sẽ trở thành nền tảng hỗ trợ dịch thuật ứng dụng công nghệ mới và trí tuệ nhân tạo (AI) hàng đầu tại ASEAN, giúp chuẩn hóa quy trình dịch thuật và nâng cao năng suất dịch thuật cho các doanh nghiệp.

>> akaChain của FPT Software bắt tay Canow ra mắt nền tảng dành cho người hâm mộ thể thao

H.A

Ý kiến

()