Chúng ta

7% người Mỹ chỉ có thể tiếp cận Internet qua điện thoại

Thứ tư, 13/5/2015 | 14:37 GMT+7

Với 7% người Mỹ, điện thoại thông minh là lựa chọn duy nhất để kết nối với Internet, theo kết quả khảo sát của Pew Research.

Kết nối mạng đã trở nên vô cùng cần thiết trong bất cứ lĩnh vực nào trên thế giới. Khoảng 89% người Mỹ trưởng thành sử dụng Internet, theo báo cáo trước đó của Pew Research.

phone-bai-4370-1431489430.jpg

7% người Mỹ chỉ có thể lên mạng bằng điện thoại di động. 

Người Mỹ sử dụng rất nhiều cách để kết nối mạng như bằng máy tính, máy tính bảng, hay điện thoại. Họ vào mạng tại nhà, tại nơi làm việc hay bất cứ nơi đâu, bất cứ lúc nào, như trò chuyện cùng bạn bè, hay đang ở thư viện.

Nhưng có 7% dân số đất nước này chỉ kết nối mạng giới hạn qua điện thoại bởi đây là cách duy nhất họ có thể. Những người dùng phụ thuộc vào điện thoại thông minh là những người trẻ, nghèo và ít học. Họ là những thiểu số tại nước Mỹ.

Khảo sát cho thấy 15% người Mỹ ở độ tuổi 18-29 dựa vào điện thoại để kết nối Internet. Trong số những người có thu nhập gia đình dưới 30.000 USD mỗi năm, 13% thuộc số này. Ngược lại, chỉ 1% người sống trong những gia đình kiếm được trên 75.000 USD một năm chỉ có thể lên mạng bằng điện thoại.

Những người trong các hộ gia đình có mức thu nhập thấp hơn 30.000 USD mỗi năm thường dùng điện thoại để lên mạng tìm thông tin công việc và ứng tuyển việc làm.

Số người da trắng trong trường hợp này chỉ là 4% so với 12% người da đen và 13% người Latin.

Trong số 7% người dùng dựa vào điện thoại để kết nối Internet, khoảng ¼ phải ngừng dịch vụ của mình vì họ không có điều kiện và 15% thường xuyên đạt tới dung lượng tối đa được phép truy cập.

Yến Nhi (theo USA Today)

Ý kiến

()