Chúng ta

Hai sự cố liên tiếp ở vòng 3 Futsal Cup

Thứ năm, 16/7/2015 | 11:25 GMT+7

Huấn luyện viên FPT Telecom thiếu tôn trọng sự điều hành trận đấu của tổ trọng tài và FPTS tự ý dừng trận đấu quá 10 phút khi chưa có quyết định của Ban tổ chức cũng như trọng tài là các sự cố tại giải bóng đá trong nhà FPT HCM.

Vòng 3 giải Futsal diễn ra tối ngày 14/7 tại Nhà thi đấu Rạch Miễu với các cặp đấu: FPT Trading - FPT Retail, Khối Giáo dục (FE) - FPT IS, FPT Telecom - FPT Online và FPTS - FPT Software. Sự cố diễn ra ở các cặp đấu: FPT Telecom - FPT Online và FPTS - FPT Software.

Cụ thể, ở trận FPT Telecom gặp FPT Online, Huấn huấn luyện đội FPT Telecom đã thiếu tôn trọng sự điều hành trận đấu của tổ trọng tài, có những lời lẽ thiếu kiềm chế dành cho cả trọng tài và đội bạn. Sau khi hội ý, Ban tổ chức đề nghị cá nhân anh Nguyễn Hoàng Anh Tuấn không tham gia Ban huấn luyện đội bóng ở trận đấu tiếp theo (FPT Telecom - FPTS).

DSC-1878-1-8171-1437013826.jpg

Các thành viên FPTS phản ứng với chị Lê Ngọc Quỳnh (bên phải), Phó Ban tổ chức, và không tiếp tục ra sân.

Riêng trận FPTS - FPT Software, ở phút 38 của trận đấu, đội FPT Software được hưởng quả đá biên do trọng tài chính đã dùng hiệu lệnh (tay giơ cao) chỉ về phía khung thành của đội FPTS. Cùng lúc, trọng tài 2 dùng tay giơ thấp hơn. Cầu thủ Ngô Đức Duy của Phần mềm FPT đã ghi bàn từ pha bóng này.

Do đội FPTS ở gần trọng tài 2 nên theo dõi hiệu lệnh từ trọng tài 2 và lập tức phản ứng. Một số thành viên đã dùng những lời lẽ nặng nề. Sau khi trọng tài giải thích và yêu cầu trở lại sân thi đấu, đội FPTS đã không nhập cuộc khiến trận đấu phải tạm dừng. FPT Software tạm dẫn 4-2 trước FPTS khi trận đấu chỉ còn 2 phút nữa là hết giờ.

DSC-1883-JPG-1273-1437013826.jpg

Thông thường, 21h30 là các trận đấu kết thúc. Tuy nhiên, do sự cố nên đến 22h, Ban tổ chức, các trọng tài và cầu thủ vẫn còn nán lại để lập biên bản ghi nhận sự việc.

Anh Phan Anh Vũ, quản lý đội bóng, cho rằng, trọng tài chính chỉ hướng lên nên đội FPTS dừng bóng để thực hiện quả ném biên. Tuy nhiên, Ban tổ chức và ban trọng tài xác định trường hợp này là trọng tài 2 dùng tay giơ thấp hơn để rà tín hiệu.

Kết quả, Ban tổ chức xử thua đội FPTS 0-3 trong trận gặp FPT Software do “tự ý dừng trận đấu quá 10 phút khi chưa có quyết định của Ban tổ chức và trọng tài” theo điều 5 Điều lệ giải.

Sau 3 vòng, Futsal Cup đã có 21 thẻ vàng cho 10 trận đấu. Ban tổ chức giải cho rằng các cầu thủ, ban huấn luyện và thậm chí khán giả của các đội thiếu tôn trọng sự điều hành trận đấu của tổ trọng tài, có những lời lẽ thiếu kiềm chế dành cho cả trọng tài và đội bạn. “Thậm chí, nội bộ đội bóng cũng thiếu tôn trọng nhau”, Trưởng Ban tổ chức Vũ Thị Vân Hải đánh giá. “Những hành động này đánh mất chất “fair play” của các cầu thủ tham gia giải, dần đánh mất hình ảnh cầu thủ FPT hết mình trên sân đấu và bản lĩnh trước các tình huống xảy ra”.

DSC-1723-1-2063-1437013826.jpg

Một tình huống tấn công trong trận Khối Giáo dục gặp FPT IS.

Từ những nhận định, Ban tổ chức giải đề nghị lãnh đạo các đội bóng chia sẻ lại với anh em cầu thủ, Ban huấn luyện, khán giả đội nhà về tinh thần thi đấu thể thao, tôn trọng và tuân thủ sự điều hành giải của trọng tài và Ban tổ chức giải cũng như Điều lệ giải để Futsal Cup là sân chơi thể thao lành mạnh của người FPT.

Kết quả các trận đấu vòng 3: FPT Trading - FPT Retail: 5-2, Khối Giáo dục (FE) - FPT IS: 0-1, FPT Telecom - FPT Online: 9-0 và FPTS-FPT Software: 0-3. 

Vòng 4 sẽ tiếp tục diễn ra tối nay (ngày 16/7) tại sân Rạch Miễu.

Nguyên Văn

Ý kiến

()