Chúng ta

FPT dừng chân tại bán kết DSC Championship

Thứ sáu, 15/6/2018 | 10:25 GMT+7

Trước đối thủ khó chơi AGILITY IO, tối ngày 14/6, đoàn quân FPT Software Đà Nẵng đã chịu thất bại 0-2. 

DSC Championship vốn được xem như danh hiệu cao quý để FPT Software Đà Nẵng khẳng định sức mạnh tại sân chơi bên ngoài. Chẳng thế mà trước cuộc tiếp đón AGILITY IO, Ban huấn luyện cùng các học trò đều tỏ rõ quyết tâm giành tấm vé vào chung kết. Đội bóng áo cam cũng không ngại ngần tung ra sân đội hình rất mạnh, sự thay đổi duy nhất trong đội hình là việc Công Mẫn ra sân ngay từ đầu thay cho Công Phúc trên hàng cao.

Nhưng người hâm mộ có lẽ chẳng thể ngờ tới kịch bản, niềm háo hức nhanh chóng rời xa các cầu thủ, thay vào đó là những sai sót, mệt mỏi và căng thẳng kéo dài suốt trận đấu. Có thời điểm tấn công nhiều, sở hữu nhiều cơ hội hơn nhưng sự phung phí của các chân sút khiến đội bóng áo cam phải trả giá đắt.

IMG-2680-JPG-5381-1529029917.jpg

Không tận dụng được cơ hội, Phần mềm FPT đã phải dừng bước tại bán kết giải DSC Championship 2018.

Trong hiệp một, FPT không gặp quá nhiều khó khăn để chiếm lĩnh thế trận. Nhưng lần lượt Công Mẫn hay Viết Lịch đều không tận dụng được những cơ hội khá rõ ràng. Đáng tiếc nhất là tình huống diễn ra ở phút thứ 5, tiền đạo Công Mẫn có pha bức tốc độ rồi loại bỏ hậu về đối phương, nhưng trong tư thế đối mặt thủ môn lại dứt điểm đưa bóng đi ra ngoài.  

Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, Phần mềm FPT phải đón nhận đòn trừng phạt. Phút 15, hàng thủ áo cam phối hợp lúng túng để mất bóng giữa sân, tạo cơ hội cho AGILITY IO phản công nhanh. Tình huống "ba đánh một" giúp đối thủ dễ dàng đánh bại thủ thành Thế Lộc để khai thông thế trận.

Nhận bàn thua sớm, Ban huấn luyện FPT liên tiếp có sự điều chỉnh nhân sự nhằm làm mới hàng công. Nhưng trong khi hàng công chưa phát huy tác dụng thì hệ thống phòng ngự vẫn chơi như mơ ngủ, liên tiếp mắc sai lầm. Ở chiều ngược lại, AGILITY IO thi đấu thoải mái, dù đội hình không phải quá mạnh. Nếu không nhờ Thế Lộc xuất sắc, lưới của FPT hẳn đã phải tung lên thêm vài lần. Phút 18, thủ thành FPT phản xạ kịp thời ngăn chặn cú sút căng của đối thủ. Sau đó ít phút, anh lại đoán đúng hướng đẩy quả đá chéo góc bên cánh phải hiểm hóc.

Sau giờ nghỉ, FPT có dấu hiệu khởi sắc. Họ có vài pha lên bóng mạch lạc và tiếp cận được khung thành của AGILITY IO. Đáng tiếc nhất là pha đá phạt hàng rào đẳng cấp của Công Phúc nhưng lại không thắng được xà ngang khung thành. Nhưng điều đó chỉ kéo dài vài phút, rồi đâu lại vào đó. Đội bạn có câu trả lời nguy hiểm không kém bằng pha phản công sắc sảo. Rất may bóng lại tìm đến cột dọc. 

Trong khi FPT còn đang loay hoay tìm đường vào khung thành đối diện, họ tiếp tục nhận thêm đòn hồi mã thương. Từ pha phản công nhanh ở phút 40, hậu vệ và thủ môn bên phía FPT đã phối hợp không tốt, tạo điều kiện cho chân sút đội bạn đưa bóng vào gôn trống. 

Choáng váng sau hai bàn thua, FPT dồn lên tấn công như không còn gì để mất. Lúc này, người hâm mộ mới thực sự được chứng kiến một đội bóng đích thực. Sức ép khủng khiếp được FPT tạo ra về phía khung thành AGILITY IO. Nhưng trong một ngày mà các chân sút FPT tỏ ra vô duyên và kém may mắn, mọi cơ hội đều lần lượt trôi qua.

Bất lực trong việc tìm bàn thắng, FPT Software Đà Nẵng nhận thất bại 0-2 và chính thức dừng giấc mơ vàng DSC Championship.

Giải bóng đá DSC Championship 2018 khai mạc tại sân 6A, làng Thể thao Tuyên Sơn vào ngày 21/5, với sự góp mặt tranh tài của 16 đội bóng đến từ các doanh nghiệp công nghệ, phần mềm tại Đà Nẵng. 16 đội bóng được chia thành 4 bảng đấu A, B, C và D để tranh tài vòng sơ loại nhằm tìm ra những đội bóng xuất sắc nhất vào vòng trong. Kết quả bốc thăm, FPT Software Đà Nẵng nằm ở bảng C với sự hiện diện của CREATIV, SIOUX và CODE ENGINE.

Đây là năm thứ ba liên tiếp FPT Software Đà Nẵng tranh tài giải DSC. Năm 2017, FPT có hai đại diện tranh tài gồm FPT Software Đà Nẵng và FPT Telecom. Đội bóng Phần mềm dù được đánh giá rất cao nhưng bất ngờ bị loại ở Tứ kết, trong khi Viễn thông giành ngôi Á quân sau khi thất bại trên loạt sút luân lưu.

>> Thắng luân lưu nghẹt thở, FPT vào bán kết DSC Championship

Việt Nguyễn

Ý kiến

()