Chúng ta

8 đội 'ủ mưu' hạ gục đối thủ trong tứ kết Hà Nội Open

Thứ bảy, 21/11/2015 | 09:24 GMT+7

8 đội quân xuất sắc sẽ cùng tranh tài trong vòng tứ kết Hà Nội Open vào sáng ngày 22/11, tại sân bóng Thành Đồng mới, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội. Hiện tại, các đội đều chuẩn bị kỹ về nhân lực và chiến thuật, hứa hẹn cống hiến cho khán giả những trận cầu đỉnh cao.

Sau 3 vòng đấu bảng gây cấn và kịch tính, 8 đội bóng xuất sắc giành quyền bước vào tứ kết gồm: Liên quân HO, Công ty TNHH MTV Viễn thông Quốc tế FPT - FTI 1, Trung tâm Chăm sóc Khách hàng - CS, Liên quân CUP, Trung tâm Phát triển và Quản lý Hạ tầng miền Bắc - INF 1 và INF 2, Hạ tầng Viễn thông miền Bắc - TIN 2 và Trung tâm Kinh doanh Hà Nội 10 - HN10. 

Khác với các giải đấu năm trước, năm nay Liên quân HO FPT Telecom đã huy động toàn bộ những "ngôi sao" sáng giá nhất để tạo thành giàn "Galacticos HO". Đây sẽ là đối thủ đáng gờm với các đội có khát khao đứng trên bục cao nhất của giải năm nay.

Liên quân sở hữu đội hình đồng đều cả ba tuyến và bổ sung những sao số từ các bộ phận trong khối HO. Nổi bật là cặp "song Long", trong đó tiền đạo Đinh Thành Long được mệnh danh là Diego Costa với khả năng chạy chỗ, chớp thời cơ rất tốt. Cùng với đó là Bùi Thăng Long với khả năng tỳ đè làm tường. Bộ đôi song sát sẽ mang đến mối đe dọa thường trực cho mọi khung thành.

Ho.jpg

HO năm nay sở hữu đội hình toàn "sao".

Cung cấp nguồn "hỏa lực" cho bộ đôi sát thủ là hàng tiền vệ với góp mặt của nhiều hảo thủ đã thành danh trong làng bóng đá FPT. Trần Hồng Nghiêm, cựu sinh viên ĐH FPT, là cầu thủ đã cùng sinh viên FPT làm nên kỳ tích với chiếc Cup vô định giải Futsal sinh viên toàn quốc. Với kỹ thuật cá nhân thuộc hàng tốt nhất FPTTelecom hiện nay, anh có thể biến mọi hậu vệ thành gã khờ chỉ với một vài nhịp đảo bóng. Phạm Minh Quang - Messi chân phải với khả năng cầm nhịp mang lại thế cân bằng cho đội bóng và năng lực chuyền bóng tinh tế đặt tiền đạo vào vị trí không thể không ghi bàn. Đội trưởng Nguyễn Tiến Anh với chân trái ma thuật và những cú sút uy lực luôn là nỗi khiếp sợ cho mọi thủ môn.

Để đảm bảo cho phía trên thỏa sức uy hiếp khung thành đối phương là hàng hậu vệ với những "gã khổng lồ" như Nguyễn Kiên Trung, Nguyễn Tiến Dũng. Những cầu thủ mà tiền đạo đối phương chỉ cần nhìn đã cảm thấy e ngại về sức nặng của các anh.

Và không thể không nhắc đến Nguyễn Phương Hùng - cầu thủ toàn năng nhất đội với khả năng sút bóng, chuyền bóng bằng cả hai chân như một. Đây là cầu thủ quan trọng không chỉ trong sơ đồ chiến thuật của đội mà còn cả về mặt tinh thần. Trên băng ghế huấn luyện là anh Phạm Hoàng Lâm - cầu thủ cứng cựa của đội bóng "phủi" có số má trong giới phủi Hà thành. Sự chỉ đạo chiến thuật và thay người của anh luôn mang đến hiệu quả cho đội.

"Rút kinh nghiệm từ trận ra quân thua INF 1 nên trước trận đấu đội có đánh giá về đối thủ và đưa ra chiến thuật cho từng trận. Đối thủ CS trong trận tới là đội bóng mạnh, với nhiều cầu thủ kỹ thuật nên cửa đi tiếp của hai đội là 50-50. Do vậy, tôi nghĩ đội nào quyết tâm hơn và biết tận dụng cơ hội tốt hơn sẽ giành chiến thắng”, đội trưởng Nguyễn Tiến Anh của liên quân HO chia sẻ.

cs.jpg

CS (áo xanh nõn chuối) đang có đà tốt để đi vào tứ kết.

Khác với một liên quân mới mẻ và đầy khao khát, đội bóng của Trung tâm Chăm sóc Khách hàng - CS lại có bề dày truyền thống khi đã thành lập được hơn 5 năm. Các mùa giải trước, CS luôn lọt vào trong top các đội mạnh của FPT Telecom với thành tích cao nhất là xếp thứ ba chung cuộc. Năm nay, CS may mắn khi bốc thăm được bảng khá nhẹ và lần lượt vượt qua các đối thủ để chiếm ngôi đầu bảng D. Đội tiếp tục đặt mục tiêu lọt vào top 3 đội mạnh nhất và bị thủng lưới ít nhất. 

Theo đội trưởng Mai Văn Thanh, do đặc thù là khối tổng đài nên nhân viên có sự xáo trộn nhất định, vì thế mà chiến thuật của đội không có gì đặc biệt, đột biến chỉ có thể được tạo nên từ các cá nhân. Đội sở hữu khá nhiều cầu thủ có kỹ thuật chơi bóng tốt nhưng nhìn chung kém về độ bền. Nhân tố tiềm năng là Nguyễn Lê Vũ Phương Hoàng, tuy mới gia nhập CS nhưng có lối đá kỹ thuật và tinh thần chiến đấu rất cao. Anh đã ghi 2 bàn thắng giúp CS cầm hoà CUP trong loạt trận đầu tiên.

Đánh giá về đối thủ HO trong trận tứ kết, anh Mai Văn Thanh cho rằng, đây là một đội rất mạnh, đã có hai chiến thắng đậm đà ấn tượng trong vòng bảng. HO có lối đá tập thể, phối hợp nhỏ rất tốt, có nhiều gương mặt khá quen thuộc với giải FPT Telecom và Cup C1. "Trận tới, để hãm được sự tự tin và không bị cuốn theo lối đá của HO, CS sẵn sàng chơi lăn xả và áp sát để tìm sơ hở của đối phương. Hy vọng sẽ giành chiến thắng trước HO với tỷ số sát nút", anh Thanh kỳ vọng.

Đương kim vô địch Hạ tầng Viễn thông miền Bắc (TIN FC) năm nay chia thành 3 đội nên đội hình yếu đi đáng kể, chỉ có duy nhất TIN 2 đủ sức lọt vào vòng trong. Đội quân kỹ thuật có ưu thế khi các cầu thủ trong đội đá với nhau khá lâu nên hiểu nhau và quen lối chơi, nhưng thể lực và tâm lý thi đấu của một số cầu thủ chưa tốt. TIN 2 theo đuổi lối chơi phòng ngự phản công với cầu thủ nổi bật là Nguyễn Văn Linh. Anh là hậu vệ có khả năng kiểm soát khu vực sân nhà tốt, đánh chặn được nhiều cuộc tấn công của đối thủ. Trong cả ba trận đấu vòng bảng, anh đã thể hiện khả năng bao bọc khung thành tốt và là vị trí quan trọng của đội bóng.

Tin-2_1448017372.jpg

TIN 2 (áo xanh) là ứng cử viên duy nhất của Hạ tầng Viễn thông miền Bắc lọt vào vòng trong.

Mùa giải năm nay, TIN 2 gặp trục trặc ngay trong trận ra quân khi sử dụng sai cầu thủ do cập nhật muộn với BTC và đã bị xử thua 0-3. May mắn là hai lượt trận sau, đội đều giành chiến thắng để đi tiếp.

Nhận định về đối thủ trong vòng tới, anh Nguyễn Xuân Anh, đội trưởng TIN 2, cho rằng, INF 2 đã đá rất lâu với nhau nên ban bật rất tốt, tuy nhiên các cầu thủ đã có tuổi nên vấn đề về thể lực có phần giảm sút. Do vậy, TIN 2 sẽ chủ trương phòng thủ chặt ở hiệp một và tăng tốc ở hiệp hai để chớp thời cơ ghi bàn.

Trung tâm Phát triển và Quản lý hạ tầng Viễn thông miền Bắc (INF FC) năm nay cũng chia thành hai đội và đây là đơn vị duy nhất có cả hai đội đều lọt vào tứ kết. Các cầu thủ INF đã và đang là những nòng cốt của tuyển FPT Telecom, có kinh nghiệm "chinh chiến" nhiều năm ở Cup C1 và Cup 13/9.

inf-2.jpg

INF 2 ăn mừng chiến thắng khi quật ngã TIN 1 trong vòng 3 Hà Nội Open.

Trong đó, INF 2 nổi bật với lối chơi đoàn kết, kỷ luật, tôn trọng đối thủ và đá hết mình. Đội sở hữu cầu thủ nổi bật là Nguyễn Gia Mạnh - tiền đạo có sức khỏe, sự càn lướt và khả năng dứt điểm tốt.

"Anh em được chơi thường xuyên với nhau nên hiểu và gắn kết tốt. Tuy nhiên, khi vào mùa giải, thành viên đội thường xuyên phải xử lý sự cố, có những hôm làm cả đêm thứ Bảy, sáng Chủ nhật lại tham gia giải cho nên sức khỏe không được tốt nhất", anh Nguyễn Huy Sơn, đội phó INF 2, chia sẻ.

INF 2 cũng có thành tích đáng nể khi thắng hai trận và hòa một trận trong vòng bảng. Đặc biệt, trong trận cuối, đội đã giành chiến thắng nghẹt thở trước đối thủ khá mạnh là TIN 1. Dù dẫn trước tới hai bàn nhưng đã để đối thủ gỡ hòa và rơi vào thế "ngàn cân treo sợi tóc". Tuy nhiên, ở những giây cuối cùng, bàn thắng của Trần Huy Sơn đã cứu INF 2 khỏi một bàn thua trông thấy.

Sau trận đó, đội rút kinh nghiệm chơi tập trung, không lơ là dẫn đến những bàn thua không đáng có. Đồng thời phải phát huy tinh thần đoàn kết, kỷ luật cao độ. Đối thủ trận tới của INF 2 là TIN 2 - đội có những con người trẻ khỏe, các tuyến khá đều. Do vậy, INF 2 vẫn chủ trương chơi với tinh thần nhiệt và kỷ luật, tuy nhiên sẽ chú trọng hàng hậu vệ hơn nữa, chơi tập trung và tôn trọng đối thủ.

in-f-1.jpg

INF 1 (áo xanh 3 màu) có dàn cầu thủ chơi chắc chắn và quyết tâm.

Bên cạnh đó, người anh em INF 1 cũng có thành tích ấn tượng với 3 trận toàn thắng nhờ chiến thuật phòng ngự chặt, đá bền, tấn công đúng thời điểm. Theo anh Nguyễn Xuân Đức, đội phó INF 1, đội có các thành viên khá đồng đều, nổi bật là tiền vệ Ngô Xuân Lộc - người đã ghi bàn duy nhất trong trận chung kết gặp FPT Software để mang chức vô địch Cup 13/9 về cho FPT Telecom. Anh có thể lực tốt, kỹ thuật khéo, chơi tốt cả vị trí trụ và tấn công trong suốt ba trận đấu vừa qua. Tuy nhiên, nhìn chung các thành viên đội còn bắt nhịp trận đấu chậm, thiếu cầu thủ giỏi vị trí cánh và tiền đạo.

Sau vòng bảng, đội xác định thay đổi cách bắt nhịp trận đấu tốt hơn và phát huy chiến thuật hợp lý theo tình huống, diễn biến trận đấu. Đối mặt với CUP trong trận đấu tới, anh Đức nhìn nhận, đây là đội liên quân mới, có tinh thần tốt, sự quyết tâm cao, các tuyến đồng đều mức trung bình. Do vậy, INF 1 sẽ tìm cách "ru ngủ" đối phương, tránh tự phạm sai lầm như thẻ đỏ, phạm lỗi nặng, tránh đưa trận đấu vào thế trận bế tắc... để giành chiến thắng.

Mùa giải năm nay chỉ có Trung tâm Kinh doanh Hà Nội 10 - HN 10 là đội duy nhất trong các trung tâm kinh doanh lọt vào tứ kết. Đây là tập thể trẻ, năng động, nhiệt tình, đoàn kết và kỷ luật, tuy nhiên lại thiếu kinh nghiệm thi đấu. Trung thành với chiến thuật phòng ngự, phản công, HN 10 đã gặp nhiều gian nan để có mặt tại vòng tứ kết. Ngay từ vòng bảng, đội gặp phải hai đối thủ mạnh là TIN và INF nên khá chật vật mới giành được tấm vé đi tiếp.

hn-10_1448016595.jpg

HN 10 là tập thể trẻ, khát khao chiến thắng.

"Qua ba trận đấu bảng, đội nhận thấy cần rút kinh nghiệm về chiến thuật thay người và rèn luyện thể lực. Đối thủ trận tới của HN 10 là FTI 1 - một đội bóng rất mạnh, có dàn cầu thủ đồng đều cả về thể lực và kỹ thuật nên đội xác định phải tiếp tục trung thành với chiến thuật phòng ngự phản công", anh Lê Văn Diện, đội trưởng HN 10, cho hay.

Nổi danh là "ngựa ô" và là nhân tố nổi bật trong các mùa giải của FPT Telecom đồng thời là đương kim Á quân Hà Nội Open, nhưng năm nay, Công ty TNHH MTV Viễn thông Quốc tế FPT (FTI FC) có phần yếu hơn khi nhân tài cũng phải xé nhỏ ra hai đội. FTI 1 khá vất vả mới vượt qua vòng bảng với một trận thắng, một hòa và một trận thua. Trong khi đó, FTI 2 đã bị loại với hai trận thất bại.

dcs.jpg

FTI 1 (áo xanh) cũng là một trong những ứng cử viên sáng giá cho năm nay.

FTI 1 sở hữu dàn cầu thủ khá đồng đều, trong đó nổi bật là Nguyễn Thanh Bằng với thể lực tốt, kỹ năng xử lý bóng hoàn hảo và có nhiều đường chuyền quyết định cho đồng đội lập công. Trong ba trận vòng bảng, anh là tiền vệ trung tâm không thể thiếu trong đội hình "ngựa ô".

Trong trận tới, FTI 1 sẽ chạm trán HN 10 - một ẩn số với nhiều cầu thủ trẻ tiềm năng, có khát khao thể hiện mình. Anh Nguyễn Chí Hiếu, đội trưởng FTI 1, tiết lộ: "Đây sẽ là một đối thủ khó chịu của FTI1. Do vậy, chúng tôi chủ trương đá chậm, phòng thủ chặt và phản công nhanh để chớp thời cơ hạ gục đối thủ".

cup_1448017500.jpg

CUP (áo sọc xanh trắng) đang hừng hực quyết tâm đi sâu vào các vòng trong.

Loạt trận tứ kết sẽ diễn ra vào ngày 22/11 tại sân bóng Thành Đồng mới, khu đô thị Nam Trung Yên, Trung Hòa, Cầu Giấy (Hà Nội). Sau tứ kết, 4 đội chiến thắng sẽ tham gia loạt trận bán kết và chung kết. Giải dự kiến sẽ kết thúc vào ngày 6/12.

Lịch thí đấu vòng tứ kết:

STT Ngày Giờ Đội 1 Đội 2
1 22/11 8h30 INF 2 TIN 2
2 22/11 9h50 FTI 1 HN 10
3 22/11 8h30 INF 1 CUP
4 22/11 9h50 CS HO

>> Vòng 3 Hà Nội Open: 'Anh hùng lộ diện'

Tử Quyên

Ý kiến

()