Chúng ta

Vòng 32 Ngoại hạng Anh: Đại chiến giữa hai ‘khẩu thần công’

Thứ sáu, 1/4/2016 | 10:13 GMT+7

Mùa giải Ngoại hạng Anh năm nay đang chứng kiến sự trỗi dậy của những đội bóng trung bình khá như Leicester City, Tottenham và West Ham. Điều đáng nói, họ đều đang cạnh tranh cho chức vô địch và bất kỳ cuộc đối đầu nào giữa họ với các đội bóng lớn đều được chú ý.

Cuối tuần này, tâm điểm của vòng đấu thứ 32 không gì khác ngoài cuộc chạm trán giữa Liverpool và Tottenham. Nếu Liverpool đang quyết tâm tiến vào Top 4 thì đối thủ của họ đang tạo ra cuộc đua song mã với Leicester City đến chức vô địch. Các chuyên gia nhận định rằng, nếu mất điểm trong trận chiến này “Spurs” sẽ không còn cơ hội bắt kịp “Bầy cáo” nữa.

So về khoảng cách điểm số, Tottenham đang kém đội đầu bảng 5 điểm. Họ đều đã chơi toàn bộ 31 trận đấu trong mùa giải. Trong khi phía sau họ, những Arsenal, Man City hay Man United đều còn một trận đấu bù. Việc sảy chân ở thời điểm quan trọng này sẽ ảnh hưởng đến thành tích của thầy trò Mauricio Pochettino nói riêng và cục diện của Ngoại hạng Anh nói chung.

Truc-Tiep-Ngoai-Hang-Anh-FPTPl-4042-3516

FPT Play trực tiếp tâm điểm vòng 32: Liverpool - Tottenham. Ảnh: Ole.

Với phong độ chói sáng của Harry Kane và Dele Alli, Tottenham không ngán bất cứ đối thủ nào. Họ thường xuyên tạo ra những chiến thắng ấn tượng và có lối chơi tấn công cực kỳ phóng khoáng. HLV Pochettino trở thành vị chiến lược gia giỏi nhất ở làng bóng Anh lúc này khi xây dựng một bộ khung bao gồm nhiều cầu thủ trẻ. Thậm chí, có nhiều phân tích từ báo chí Anh cho rằng người Anh cần cảm ơn Pochettino vì đã giúp Harry Kane, Dele Alli và Eric Dier trưởng thành vượt bậc.

Bên phía Liverpool, HLV Jurgen Klopp đã mang lại làn gió mới ở Anfield. Đội bóng của ông đang dần định hình lối chơi. Còn nhớ, khi Klopp mới đến, các cầu thủ của The Kop dính chấn thương khá nhiều vì ông buộc họ phải di chuyển liên tục trong các buổi tập và thi đấu. Giờ đây, Klopp đã hiểu rõ đội bóng của ông. Liverpool vừa loại Man United ở vòng 1/8 Europa League và dù vừa để thua Southampton ở vòng 31 thì The Kop vẫn vững bước với những mục tiêu còn lại trong mùa giải.

Liverpool còn hai trận chưa thi đấu ở Ngoại hạng Anh. Họ đang cách Top 4 đội dẫn đầu 7 điểm. Trận đấu sắp tới diễn ra tại Anfield, nhưng chủ nhà Liverpool không được đánh giá cao hơn đội khách. Mặc dù vậy, Tottenham sẽ phải lo lắng bởi trong 3 lần hành quân gần nhất đến thành phố cảng họ đều thua, thậm chí còn để thủng lưới đến 10 bàn. Với phong độ ghi bàn ấn tượng của hai đội trong thời gian qua, đây sẽ là cuộc đại chiến giữa hai “khẩu thần công” thực sự.

Trận đấu giữa Liverpool và Tottenham là tâm điểm của Ngoại hạng Anh ngày thứ Bảy trên FPT Play (ứng dụng đa nền tảng trên mobile, web, smartTV, Android TV). Dự kiến, các trận đấu ở vòng 32 sẽ được tường thuật trực tiếp vào lúc 21h và 23h30 ngày 2/4. Độc giả có thể theo dõi các trận đấu và tham gia chương trình “Dự đoán HAY, có quà NGAY” trên fanpage chính thức của FPT Play.

Ngoài www.fptplay.net, độc giả có thể tải FPT Play cho từng thiết bị AndroidiOS và Windows Phone.

>> FBI làm đổ nước lên chiếc iPhone vừa hack

Tấn Huy

Ý kiến

()