Chúng ta

Vở kịch 'Giấc mộng FPT' đầy tính 'thời sự'

Thứ tư, 6/2/2013 | 17:09 GMT+7

Tiết mục “Giấc mộng FPT” của khối Báo chí nhận được nhiều sự ủng hộ và khen ngợi từ người xem tại lễ tổng kết của FPT Online HCM vừa qua.
> Tổng kết FPT Online 'ngập' tiếng cười

Vở diễn “Giấc mộng FPT” là tiết mục dự thi được đầu tư kỹ lưỡng về cả nội dung và trình diễn của khối Báo. Khán giả đã tặng nhiều tràng pháo tay liên tiếp tán thưởng ngay từ lúc vở diễn bắt đầu. Trong đó, nhiều lãnh đạo cười nghiêng ngả cùng nhân viên.

Chuyện kể về đôi vợ chồng “chân lắm tay bùn”. Họ chí thú làm ăn để mong “xây nhà, tậu xe". Nhưng những khó khăn chồng chất về thiên tai dẫn đến mất mùa tôm cá, gây nên cảnh túng thiếu.

Cả hai đâm ra chán nản rồi “nhậu thay cơm”. Sau đó, người chồng sinh tật đòi bán vợ. Tuy nhiên, người vợ lại chợt nhớ ra người em đang làm ở công ty “thưởng mấy chục tháng lương”.

Thế rồi, cả hai cùng lên Sài Gòn lập nghiệp rồi xin được một chân vào công ty này. Bây giờ, đối với họ vật chất chỉ là “phù du” khi xe, nhà không thành vấn đề.

Đang vui vẻ vì được làm ở công ty tốt, bỗng dưng họ nghe tin “công ty khó khăn” chỉ thưởng “một phần hai tháng lương”. Bao nhiêu mong ước dường như tan biến.

Ngay lúc đó, nhân vật “Tui là sếp” xuất hiện. Ông ấy bảo rằng: “Thưởng 20 tháng lương”. Nhưng liên tục nhắc lại: “Anh xỉn rồi!” nên cũng không biết được thật sự họ được thưởng mấy tháng lương.

Xen kẽ là những bài hát để chuyển tải nội dung đến người xem thật hơn. Trong đó, bài “hit” “Thưởng em đâu sếp”của anh Đinh Tiến Dũng, Trưởng Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT (FUN), nhận được những tiếng hò reo ủng hộ nhiều nhất.

Cùng Chungta.vn xem lại chùm ảnh của vở kịch này:

Lúc đầu, đôi vợ chồng nông dân sống vui vẻ và mong làm giàu bằng chính mảnh vườn, con cá của mình.
Lúc đầu, đôi vợ chồng nông dân sống vui vẻ và mong làm giàu bằng chính mảnh vườn, con cá của mình.
dsc0214-489156-1412994403.jpg

Do bão lũ mà họ trắng tay, dẫn đến dùng "rượu thay cơm". Nhưng rồi họ chợt nhớ ra có công ty người em thưởng đến "20 tháng lương".

Rồi họ được nhận vào công ty này, những mong ước về tương lai như mua nhà, tậu xe được nhen nhóm.
Rồi họ được nhận vào công ty này, những mong ước về tương lai như mua nhà, tậu xe được nhen nhóm.
Họ vô tình nghe được tin công ty làm ăn khó khăn chỉ thưởng 1/2 tháng lương...
Nhưng họ vô tình nghe được tin công ty làm ăn khó khăn chỉ thưởng 1/2 tháng lương...
Một lần nữa, cả hai cùng thất vọng.
Một lần nữa, cả hai cùng thất vọng.
Những ước mơ dường như tan biến, bài hát
Những ước mơ dường như tan biến, bài hát "Thưởng em đâu sếp" được cất lên...
Ngay lúc đó, nhân vật
Ngay lúc đó, nhân vật "Tui là sếp" xuất hiện và hứa "thưởng 20 tháng lương". Nhưng anh ta liên tục bảo rằng: "Tui xỉn rồi!"
Những tiếng vỗ tay, những tràng cười từ khán giả liên tục được dành cho tiết mục của khối Báo FPT Online HCM.
Những tiếng vỗ tay, những tràng cười từ khán giả liên tục được dành cho tiết mục của khối Báo FPT Online HCM. Đây cũng là tiết mục được trao giải Nhất tại lễ tổng kết.

Dy Khoa

Ảnh:Na Vy

Ý kiến

()