Chúng ta

Video bóc mẽ sống ảo của sinh viên FPT lên báo Tây

Thứ tư, 16/12/2015 | 10:16 GMT+7

Tác phẩm bóc mẽ trào lưu sống ảo của 9X Việt của Hồ Anh Đức, sinh viên năm 2, ĐH FPT, được sự đón nhận nhiệt tình của giới trẻ khắp thế giới khi 'phủ sóng' trang Huffington Post hay trang chuyên về nhiếp ảnh Petapixel.

Trong khoảng hơn 2 phút, video đã "vạch trần" sự thật đằng sau những kiểu ảnh lung linh được người dùng đăng tải trên mạng xã hội. Để có được bức ảnh này, ít ai ngờ nhân vật chính phải tạo dáng khổ sở hay phải nhờ đến cả một "đội quân" hỗ trợ mong cho ra đời bức ảnh để đời.

2.jpg

"Nắm tay nhau đi khắp thế gian" phiên bản sống ảo. Ảnh do Huffington Post chọn đăng.

Chẳng hạn, khi một cặp đôi muốn có tấm ảnh nắm tay nhau lãng mạn, người trong cuộc phải... trèo lên lưng bạn nam để chọn góc ảnh đẹp nhất. Một bức ảnh đầy tâm sự của một cậu bạn có thể được chụp bên... cột ATM bởi một người bạn còng lưng phơi nắng hay cú ném bóng rổ đầy kỹ thuật của một anh chàng kỳ thực lại là sự trợ giúp của hai chàng trai khác.

"Hồ Anh Đức đã lật tẩy những lời nói dối bằng video hài hước tiết lộ những yếu tố phía sau nhằm tạo ra những hình ảnh lung linh", tờ Huffington Post nổi tiếng của Mỹ viết.

Trước đó, video đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng Việt. Sản phẩm của sinh viên FPT cũng được trang Bored Panda và Petapixel đăng tải kèm nhiều lời khen ngợi từ dân mạng nước ngoài.

3.jpg

Đi tránh rét ở biển!

Hồ Anh Đức là sinh viên khoa Thiết kế phần mềm, Đại học FPT. Ý tưởng thực hiện video phát sinh từ việc dùng Facebook của bạn bè xung quanh. Anh Đức cho biết, ban đầu, cậu chỉ có ý định thực hiện đoạn video vui nhộn, thử sức bản thân với chuyên ngành đang học. Bên cạnh đó, chàng trai cũng muốn truyền thông điệp về lối sống tới giới trẻ dựa trên góc độ hài hước, nhẹ nhàng.

"Sự thật đằng sau những bức ảnh trên mạng có thể sẽ không giống như mọi người nghĩ. Trong cuộc sống, ai cũng hướng tới cái đẹp. Nhưng đừng vì nó mà quên đi thứ vốn có của bản thân mình", sinh viên FPT chia sẻ.

12345566-941804009229475-76997-9792-5428

Hồ Đức Anh, tác giả video đình đám.

Bí kíp sống ảo - Sự thật đằng sau những bức ảnh online:

>> Ghép ảnh avatar Chúng ta nhận quà tiền triệu

 Nguyên Văn

Ý kiến

()