Chúng ta

'Vén màn' hậu trường STCo Night và 'To be Continued...'

Thứ bảy, 3/9/2011 | 18:05 GMT+7

Hai đêm diễn của FPT Software và FPT IS đã mang đến những tiếng cười sảng khoái. Dù vậy, lỗi kỹ thuật về âm thanh, ánh sáng là những "hạt sạn" không đáng có.

Không thể phủ nhận là ngoài phần biểu diễn của các đội thì sự xuất hiện của các nhân vật STCo nổi tiếng trong và ngoài FPT tại hội diễn STCo Night của FPT Software như: Chủ tịch HĐQT Trương Gia Bình, Phó Chủ tịch HĐQT Lê Quang Tiến, TGĐ FPT Land Hoàng Nam Tiến, Hùng Henry, Thành “Còi” (Hiệu phó ĐH FPT Nguyễn Khắc Thành), Hưng “Đỉnh” (Phó TGĐ F9 Nguyễn Duy Hưng…) và nhạc sỹ Trương Quý Hải, chính là một phần khiến cho Nhà hát Âu Cơ đêm 25/8 nổ tung bởi những tiếng cười.

Khi được MC Đinh Tiến Dũng và Phan Phương Đạt xướng tên, các viện sỹ - những người nắm giữ linh hồn văn hóa FPT đã không ngần ngại “phi thân lên sân khấu” để cùng ôn lại những bài hát mang đậm bản sắc FPT và từng làm nên tên tuổi các anh một thời.

Ngay trong tiết mục Đoàn FPT, các anh đã chứng tỏ bản lĩnh sân khấu và tinh thần STCo của mình. Thậm chí nhạc sỹ Trương Quý Hải, khi hát về FPT đã phóng tác ngay một đoạn dành cho FPT Software khiến cho khán giả vỗ tay tán thưởng đầy thích thú.

d

Màn biểu diễn STCo "Công nông binh" của khách mời Henry Trần Văn Hùng (bìa trái) và các Viện sỹ STCo FPT. Ảnh: Anh Tuấn

Đã lâu lắm rồi người ta mới được thấy, được nghe lại STCo. Cũng rất lâu rồi người ta mới thấy các sếp mình cười vui vẻ và biểu diễn hăng say đến vậy.
Giám khảo Hùng Henry cũng sẵn sàng lên sân khấu và lôi kéo một loạt nhân vật FPT khác cùng tái hiện tiết mục Công - Nông - Binh, tiết mục từng giành giải Nhất trong hội diễn STCo năm xưa.

Dù đã lâu không biểu diễn nhưng thông qua tiết mục của các anh, khán giả phần nào hình dung được độ máu lửa và tinh thần STCo ngày xưa.

d

Nhiều "cốp lớn" của FPT Software đã tham gia đóng kịch cùng nhân viên. Ảnh: LInh Anh

Rất nhiều lãnh đạo của FPT Software đã xuất hiện trên sân khấu tham gia đóng kịch cùng nhân viên của mình. Mặc dù không đảm nhận các vai chính trong vở kịch, nhưng sự hiện diện của họ đã khiến cho chương trình thêm phần hấp dẫn.

Đặc biệt nhất phải kể đến sự có mặt của các “cốp lớn” của FPT Software như TGĐ Bùi Thị Hồng Liên, Phó TGĐ Nguyễn Khải Hoàn và Chủ tịch Công đoàn Phạm Hùng. Trong vở kịch của đội Nga My phái (FHO), FPT Software, cả ba anh chị đều được phân công đảm nhận vai khách hàng đến thăm FPT Software.

Chị Liên được “cải trang” thành một khách hàng nam có dáng vẻ hầm hố, ngược lại anh Hùng lại xúng xính với áo vàng, váy hồng duyên dáng. Nhìn bộ dạng rất “ngầu” của chị Liên và sự ẻo lả thông qua phục trang của anh Hùng, khán giả được phen cười vỡ bụng.

Hôm đó, người ta cũng thấy Phó TGĐ Nguyễn Khải Hoàn có những bước nhảy điêu luyện như một vũ công chuyên nghiệp với những màn lắc hông, đẩy vai đầy nghệ thuật.

Phó TGĐ FPT Software kiêm Giám đốc FPT Software HCM Nguyễn Thành Lâm cũng có một vai diễn của đội FPT Software HCM. Vai diễn của anh có nhiệm vụ cầm chổi và “im lặng từ đầu đến cuối”. Nguồn tin từ FPT Software cho biết, vai này chỉ mới xuất hiện… 5 phút trước khi diễn.

Ở đội F2W, có sự xuất hiện của hai Phó Giám đốc Lê Hà Đức và Hoàng Mạnh Hà. Dù chỉ đóng vai mô hình đồng hồ Bigben và tháp Eiffel nhưng khuôn mặt biểu cảm và dáng đi hài hước của anh Hà đã khiến khán giả bật cười.

“Nàng Kiều” Phạm Thị Hoa của đội F2W rất nể anh Hà ở khả năng luyện tập chăm chỉ và nghiêm túc. “Mặc dù anh chỉ đóng vai mô hình minh họa cho mọi người diễn nhưng anh tập rất chăm, không bỏ sót buổi nào”, chị kể.

Ngoài hai đội FMA và FPT Software Đà Nẵng, các đội còn lại đều có lãnh đạo tham gia diễn xuất.

Không làm được như FPT Software là lôi kéo sếp to lên khấu, FPT IS lại quyết định “nhại” tên sếp. Khi những cái tên Trương Gia Bi, Trương Đình Khoai, Lại Thị Hến… được xướng lên, cả khán phòng rộ lên những tràng cười.

Có lẽ quá ấn tượng với chiến lược dài hơi “OneFPT” của Tập đoàn mà ở hội diễn tiền 13/9, các đội diễn của FPT IS đều đưa ra “One”. Hết “One khoai” đến “One lò gạch”, từ “One thôn” lại nhảy qua “One kinh”… với những lý giải hết sức ngộ nghĩnh và dí dỏm.

Tuy nhiên, trong cả hai đêm diễn đều có những lỗi kỹ thuật làm gián đoạn và ảnh hưởng đến chất lượng vở diễn.

d

Lỗi âm thanh khiến anh Lê Hà Đức (trái) phải diễn đi diễn lại 3 lần. Ảnh: Anh Tuấn

Anh Lê Hà Đức của đội F2W dũng cảm bước ra sân khấu, tay cầm chai rượu vừa đi vừa tu trông rất khí thế, nhưng mỗi lần anh cứ “cất lời vàng ngọc” lên thì âm thanh bắt đầu tậm tịt không nghe nổi.

Diễn đi rồi diễn lại, điệp khúc ấy xảy ra tới 3 lần, đồng nghĩa với việc cả 3 lần Vị Phó Giám đốc cứ vừa bước ra nói được dăm ba câu lại bị lôi vào cánh gà chỉnh mic. Nghe chừng khi ấy, tinh thần biểu diễn của anh bị rơi thê thảm nhưng sau cùng, nhờ tiếng vỗ tay khí thế của khán giả, anh lại tiếp tục lấy dũng khí ra sân.

Anh bảo: “Làm 3 lần thế này hơi bị tốn rượu, diễn xong chắc chắn sẽ say”, không biết lời của anh khi ấy thật hay đùa mà khán giả ngồi dưới thấy mặt anh cũng phừng phừng như có rượu.

Trong đêm STCo Night của FPT Software, lỗi âm thanh xảy ra trong 3 tiết mục biểu diễn đầu. Cũng may về cuối, âm thanh “ngon” hơn nên các màn biểu diễn mới không bị gián đoạn.

d

Dù đã tổ chức nhiều đêm diễn ở Nhà hát Âu Cơ, lỗi âm thanh tậm tịt vẫn xảy ra ở vở "Miss Ao làng" của FIS IS TES. Ảnh: Tuấn Anh

Đã “nhẵn mặt”, quen mic ở Nhà hát Âu Cơ, nhưng lỗi về âm thanh vẫn không buông tha cho đêm diễn với chủ đề “To be Continued...” của FPT IS, dù sự cố này xảy ra ít hơn. Miss Ao làng của FPT IS TES bước lên sân khấu tạo dáng. Trên màn hình hiện lên clip giới thiệu. Tuy nhiên, cô hoa hậu này vẹo người mất 3 phút mà clip vẫn chẳng lên hình và tiếng thì meo méo.

Một tình huống khác ở hội diễn STCo Night của FPT Software là quên kịch bản, Đội Thanh lâu bang (FDM) dù có nàng Ly Kiều Như rất lẳng lơ và quyến rũ nhưng có thể do diễn quá xung lại không có phương án “back up” nên trong một phút bất thần, cả đội bỗng quên lời thoại và đành phải lui vào trong cánh gà với một vở kịch chưa trọn vẹn.

Cũng trong phần biểu diễn của đội này, khi Kiều Như đang ngồi trên giường để chờ chuyển hoạt cảnh thì phần ánh sáng vẫn tiếp tục “soi” cô khiến nữ diễn viên chính phải cười ngượng nghịu và lúng túng đưa tay che mặt.

Dù vẫn còn những “hạt sạn”, song hai đêm diễn của FPT Sofware và FPT IS đã mang đến cho khán giả những tiếng cười sảng khoái và sự tự hào về văn hóa “rất
FPT”.

Hội diễn STCo Night của FPT Software được tổ chức vào ngày 25/8 tại Nhà hát Âu Cơ, Hà Nội. Đây là lần đầu tiên FPT Software tổ chức hội diễn. Có 9 bang phái, đại diện cho các công ty thành viên của FPT Software tham gia đêm “Đại hội Võ lâm”. Ngoài sự xuất hiện của danh hài Minh Vượng, chương trình còn quy tụ được nhiều nhân vật STCo nổi tiếng của FPT như: Chủ tịch HĐQT FPT Trương Gia Bình, Phó CT HĐTQ FPT Lê Quang Tiến, TGĐ FPT Land Hoàng Nam Tiến... Kết quả, “Cái bang” FRD giành ngôi Minh chủ Võ lâm của FPT Software với phần thưởng trị giá 10 triệu đồng.

Hội diễn kịch tiền 13/9 được tổ chức thường niên của FPT IS cũng diễn ra ở Nhà hát Âu Cơ hôm 29/8. Có 7 đội tham gia hội diễn với chủ đề “To be Continued...”. Năm nay, ngoài các giám khảo quen thuộc còn có sự xuất hiện của diễn viên hài Quốc Khánh. Đội FPT IS Services giành giải Nhất hội diễn FPT IS, trị giá 4 triệu đồng, với vở kịch “Hậu Chí Phèo”.

Lâm Bình

Ý kiến

()