Chúng ta

Người FPT IS thi xem ai 'sến' nhất

Thứ hai, 15/8/2016 | 09:33 GMT+7

Khác với mọi năm thường tổ chức Hội diễn theo phong cách kịch, năm nay, Hội diễn của người FPT IS với chủ đề "Sến" sẽ xoay quanh dòng nhạc Bolero đang nổi đình đám trên truyền hình.

Sen-620-2062-1470904784.jpg

Đêm nhạc Bolero có chủ đề "Sến" của FPT IS sẽ diễn ra ngày 18/8.

Chương trình được tổ chức tại Nhà hát ca múa nhạc Việt Nam, số 8 Huỳnh Thúc Kháng, Ba Đình, Hà Nội, vào tối ngày 18/8.

Bolero đang là thể loại được nhiều người đặc biệt yêu thích và quan tâm, đó là lý do FPT IS tổ chức đêm nhạc này. 7 đơn vị đến từ các FPT ISx gồm: Bank, ERP, FPS, SRV+OSC; FTU+G+GMC, SSD+ISC+NTISC và BA+Telehouse+New Market sẽ tham gia tranh tài bằng cách dàn dựng một tiết mục văn nghệ (hát có múa phụ họa, hoạt cảnh) theo đúng chủ đề với thời lượng 10 phút. 

Các tiết mục dự thi phải đảm bảo có tối thiểu 13 người trên sân khấu cho mỗi tiết mục; Không hát nhép; Không thuê "phủi"; Trang phục đúng thuần phong mỹ tục; Tiết mục đúng chủ đề BTC đưa ra...

Ban giám khảo, là lãnh đạo trong ban điều hành FPT IS, sẽ chấm điểm theo các tiêu chí ý tưởng, dàn dựng, sáng tạo và giọng hát. Đội nào có lãnh đạo tham gia biểu diễn sẽ được cộng thêm 5 điểm. Tuy nhiên, nếu quá giờ, hoặc ít hơn 13 người trên sân khấu... cũng bị trừ số điểm tương ứng theo quy định của BTC.

Đội nào "sến" một cách xuất sắc nhất sẽ giành được giải Mic vàng trị giá 7 triệu đồng cùng cup và cờ, hoa. Các giải Mic bạc, Mic đồng sẽ giành được 5 triệu đồng và 3 triệu đồng.

Các giải Ý tưởng, Dàn dựng, STCo, Ban giám khảo bình chọn đều nhận được 2 triệu đồng. Giải cá nhân có tên "Ngôi sao FIS" sẽ giành được 1 triệu đồng. 

Chị Phùng Thanh Trang, Chánh Văn phòng đoàn thể FPT IS, cho biết, đơn vị đã tổ chức phát hành 800 vé, với mệnh giá 10-20.000 đồng cho từng vị trí ghế ngồi. "Hiện, công tác chuẩn bị cho chương trình đang gấp rút được tiến hành để sẵn sàng mang đến cho người FPT IS một đêm nhạc đậm chất Bolero", chị Trang chia sẻ.

Bolero (ngôn ngữ gọi theo tiếng Tây Ban Nha) là một nhịp điệu âm nhạc của châu Mỹ Latin được sử dụng phổ biến trong các bài hát tại Sài Gòn, và các tỉnh miền Nam Việt Nam từ thập niên 1950 đến mãi tận bây giờ. Điệu Bolero không chỉ được sử dụng trong các ca khúc nhạc vàng thời đó mà còn thấy xuất hiện trong các ca khúc tân nhạc. Hầu hết bài hát có điệu Bolero tại Việt Nam đều được sáng tác theo xu hướng đậm chất dân gian, dân ca, lời ca rất vần và dễ thuộc, mang đậm tính hình tượng và thấm đẫm triết lý. 

Từ thập niên 1960 đến 1970 là những năm đỉnh cao của giai điệu này. Sau nhiều năm phát triển âm thầm, hiện Bolero là thể loại nhạc được nhiều người yêu thích, thậm chí còn có hẳn một chương trình "Thần tượng Bolero 2016" phát trên giờ vàng của VTV3.

Bình Nguyên

Ý kiến

()